ที่เวียดนาม ปชช.ใช้ จยย.จำนวนมาก รัฐบาลเขาเห็นความสำคัญในเรื่องนี้
ถนน /สะพานข้ามแยก/ อุโมงค์ เกือบทุกสายจะมีการกันเลน หรือสร้างเลนให้ จยย. วิ่งแยกออกไป ด้วยความปลอดภัย
ไม่ให้รถยนต์มาวิ่งปน
ส่วนรถยนต์ กฏหมายบังคับไม่ให้วิ่งเร็ว อย่างในเขตเมือง ไม่ให้วิ่งเกิน 40 กม./ชม. นอกเมือง/ชานเมือง
ไม่ให้วิ่งเกิน 60 กม./ชม. ทั้งนี้ถนนคนเวียดนาม ก็เพื่อความปลอดภัยของ จยย. ไม่ให้รถยนต์มาชนหรือเบียดง่ายๆ ครับ
ส่วนประเทศไทย ผู้บริหาร/ผู้นำประเทศ นั่งแต่รถเก๋งติดแอร์ ไม่เคยใส่ใจต่อ ปชช. ผู้ใช้ จยย.
การออกแบบถนน ไม่เคยเอาเรื่องของ จยย. มาเป็นโจทย์ร่วมในการออกแบบ ถนนในไทยทุกวันนี้จึงเป็นสัญญลักษณ์
ของความไม่เสมอภาค
ถนน/สะพาน/อุโมงค์ ที่เวียดนามนี่เขาสร้างเลนสำหรับ จยย. แยกให้เลย เพื่อความปลอดภัย
ถนน /สะพานข้ามแยก/ อุโมงค์ เกือบทุกสายจะมีการกันเลน หรือสร้างเลนให้ จยย. วิ่งแยกออกไป ด้วยความปลอดภัย
ไม่ให้รถยนต์มาวิ่งปน
ส่วนรถยนต์ กฏหมายบังคับไม่ให้วิ่งเร็ว อย่างในเขตเมือง ไม่ให้วิ่งเกิน 40 กม./ชม. นอกเมือง/ชานเมือง
ไม่ให้วิ่งเกิน 60 กม./ชม. ทั้งนี้ถนนคนเวียดนาม ก็เพื่อความปลอดภัยของ จยย. ไม่ให้รถยนต์มาชนหรือเบียดง่ายๆ ครับ
ส่วนประเทศไทย ผู้บริหาร/ผู้นำประเทศ นั่งแต่รถเก๋งติดแอร์ ไม่เคยใส่ใจต่อ ปชช. ผู้ใช้ จยย.
การออกแบบถนน ไม่เคยเอาเรื่องของ จยย. มาเป็นโจทย์ร่วมในการออกแบบ ถนนในไทยทุกวันนี้จึงเป็นสัญญลักษณ์
ของความไม่เสมอภาค