เวลาเขาจัดงานประกวดวงดนตรี รายการเล็กๆ แบบมหาวิทยาลัยจัด (บางแห่ง) โรงเรียน (บางแห่ง) หรือ งานวัด
กรรมการอาจจะมี 4 คน แต่เอากรรมการรับเชิญรวมในนั้นแล้ว (เช่น อาจารย์สอนคอม อาจารย์สอนคณิต ที่ไม่มีความรู้ด้านนั้น มาเป็นกรรมการสัก 2 คน)
ผมสังเกตว่า แข่งประกวดวงดนตรี ที่เอากรรมการรับเชิญ ที่ไม่มีความรู้เฉพาะทางในด้านดนตรี มาช่วยตัดสินนั้น
มักจะตัดสินจากความชอบส่วนตัว และส่วนใหญ่วงดนตรี ที่คุณภาพวงปานกลาง (ร้องปานกลาง ฝีมือกีตาร์ปานกลาง กลองปานกลาง เบสปานกลาง)
แต่แอ๊คชัน โอเวอร์แอ๊คติ้งสุดๆ ท่าทางโอเวอร์ๆ แบบจัดเต็ม
มักจะเข้าป้าย ได้รางวัลดีๆตลอด อาจจะเป็นเพราะกรรมการรับเชิญ เขาคงมีความรู้ในด้านนี้ไม่มากพอก็ได้
เลยตัดสินจากสิ่งที่มองเห็นมั้งครับ
คำถาม
อยากทราบว่าที่ผมพูดมานี่มีส่วนถูกไหมครับ
ปล.ถ้าเห็นที่ไหนจัดแข่งดนตรี ถ้าเห็นรายชื่อกรรมการเป็นมือสมัครเล่นซะครึ่งนึง ต่อไปคงสั่งให้วงที่รู้จัก
ไปซ้อมการแสดงท่าทาง ให้มันโอเวอร์แอ๊คติ้งสุดๆไปเลย เพราะคงมีผลต่อการตัดสินเยอะ
ข้อเสียของการเอา มือสมัครเล่นมาเป็นกรรมการ ประกวดวงดนตรี
กรรมการอาจจะมี 4 คน แต่เอากรรมการรับเชิญรวมในนั้นแล้ว (เช่น อาจารย์สอนคอม อาจารย์สอนคณิต ที่ไม่มีความรู้ด้านนั้น มาเป็นกรรมการสัก 2 คน)
ผมสังเกตว่า แข่งประกวดวงดนตรี ที่เอากรรมการรับเชิญ ที่ไม่มีความรู้เฉพาะทางในด้านดนตรี มาช่วยตัดสินนั้น
มักจะตัดสินจากความชอบส่วนตัว และส่วนใหญ่วงดนตรี ที่คุณภาพวงปานกลาง (ร้องปานกลาง ฝีมือกีตาร์ปานกลาง กลองปานกลาง เบสปานกลาง)
แต่แอ๊คชัน โอเวอร์แอ๊คติ้งสุดๆ ท่าทางโอเวอร์ๆ แบบจัดเต็ม
มักจะเข้าป้าย ได้รางวัลดีๆตลอด อาจจะเป็นเพราะกรรมการรับเชิญ เขาคงมีความรู้ในด้านนี้ไม่มากพอก็ได้ เลยตัดสินจากสิ่งที่มองเห็นมั้งครับ
คำถาม
อยากทราบว่าที่ผมพูดมานี่มีส่วนถูกไหมครับ
ปล.ถ้าเห็นที่ไหนจัดแข่งดนตรี ถ้าเห็นรายชื่อกรรมการเป็นมือสมัครเล่นซะครึ่งนึง ต่อไปคงสั่งให้วงที่รู้จัก
ไปซ้อมการแสดงท่าทาง ให้มันโอเวอร์แอ๊คติ้งสุดๆไปเลย เพราะคงมีผลต่อการตัดสินเยอะ