สถานการณ์คือ
1. ผมเป็นพนักงานประจำบริษัทแห่งหนึ่งอยู่
2. มีมหาวิทยาลัยเชิญผมไปเป็นอาจารย์ประจำ สอนเฉพาะวันเสาร์เป็นระยะเวลา 1 ปี ซึ่งบริษัทไม่ติดอะไร
ผมกลายเป็นพนักงานประจำใน 2 บริษัท
ทั้ง 2 ที่มีการหักเงินส่งเข้าประกันสังคม
ผ่านมา 6 เดือน ผมลาออกจากงานประจำที่เดิมและสมัครที่ใหม่ ได้มีการแจ้งหัวหน้างานที่ใหม่แล้ว ว่ามีสัญญาผูกพันการเป็นอาจารย์เหลืออีก 6 เดือน พอครบแล้วก็คงจะไม่ต่อสัญญา
แต่ยังไม่ได้แจ้ง HR ตอนนี้ทำสัญญาที่ใหม่เรียบร้อยแล้ว และกำลังจะเริ่มงานในปีหน้า ไม่แน่ใจว่าควรต้องดำเนินการอะไรเพิ่มเติมไหมครับ
ป.ล. เข้าใจเรื่องการจ่ายเกินและขอเงินส่วนเกินคืนได้ครับ
สองถามเรื่องการเป็นพนักงานประจำ 2 ที่และส่งประกันสังคม 2 ที่ครับ
1. ผมเป็นพนักงานประจำบริษัทแห่งหนึ่งอยู่
2. มีมหาวิทยาลัยเชิญผมไปเป็นอาจารย์ประจำ สอนเฉพาะวันเสาร์เป็นระยะเวลา 1 ปี ซึ่งบริษัทไม่ติดอะไร
ผมกลายเป็นพนักงานประจำใน 2 บริษัท
ทั้ง 2 ที่มีการหักเงินส่งเข้าประกันสังคม
ผ่านมา 6 เดือน ผมลาออกจากงานประจำที่เดิมและสมัครที่ใหม่ ได้มีการแจ้งหัวหน้างานที่ใหม่แล้ว ว่ามีสัญญาผูกพันการเป็นอาจารย์เหลืออีก 6 เดือน พอครบแล้วก็คงจะไม่ต่อสัญญา
แต่ยังไม่ได้แจ้ง HR ตอนนี้ทำสัญญาที่ใหม่เรียบร้อยแล้ว และกำลังจะเริ่มงานในปีหน้า ไม่แน่ใจว่าควรต้องดำเนินการอะไรเพิ่มเติมไหมครับ
ป.ล. เข้าใจเรื่องการจ่ายเกินและขอเงินส่วนเกินคืนได้ครับ