สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 14
ใครอยากจะขึ้นเครื่องก่อน หรือ หลัง จะลงก่อนหรือหลังเขามีเหตุผล โดยเฉพาะคนที่เดินทางบ่อยๆ เขาอยากจะรีบไป
ไม่จำเป็นต้องอ้อยอิ่ง
บางคนเขามีไพรออริตี้บอร์ดดิ้ง การได้ขึ้นเครื่องก่อนหมายถึงได้เก็บของก่อน ถ้าไปทีหลังอาจไม่มีที่ว่างบนที่เก็บของเหนือศีรษะ
ซึ่งสากลแล้วเป็นระบบใครมาก่อนได้เก็บก่อน ไม่จำเป็นต้องเก็บตรงกับที่นั่ง
คนที่เขาได้ขึ้นเครื่องก่อน หมายความว่าไม่ต้องยืนเกะกะตรงทางเดินตอนเก็บของ แต่ได้ลงไปนั่งก่อน
ส่วนคนที่เขาออกจากเครื่องก่อน บางคนเขาต้องรีบไปต่อไฟล์ทไม่งั้นจะตกเครื่องไฟล์ทถัดไป บางคนเขารีบไปทำวีซ่าออนอไรวั่ล
บางคนเขาจะรีบออกไปขึ้นรถไฟรถเมล์ตามเวลา หรือ ต้องการออกจากสนามบินก่อนช่วงเวลาเร่งด่วนเพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรติดขัด
คนเราถ้าไม่ได้เดินทางด้วยกัน ไม่จำเป็นต้องคิดแทนคนอื่นว่าเขาจะรีบหรือไม่รีบไปทำไม เพราะต่างคนต่างเดินทาง
ต่างไปคนละจุดหมายปลายทาง ผู้โดยสารแต่ละคนมีเหตุผล มีจุดมุ่งหมาย มีเป้าหมายในการเดินทางที่แตกต่างกัน
คนที่เขาบินเฟิสท์คลาส บิสซินเนสคลาส หรือ คนบินชั้นประหยัดที่เป็นผู้โดยสารระดับบัตรทอง บัตรแพลตินั่มของสายการบินต่างๆ
คนกลุ่มนี้โดยปกติแล้วกระเป๋าจะออกมาจากสายพานก่อน เขาได้ออกจากสนามบินก่อน
คนกลุ่มเดียวกันนี้ (เฟิสท์ บิสซิเนส บัตรทอง บัตรแพลตินั่ม) เขามีสิทธิได้ใช้ห้องรับรอง บางครั้งรวมถึงสปาที่สนามบินบางแห่งด้วย เพราะฉนั้น
เวลาของเขาเป็นเงินเป็นทอง บางคนเขาก็ยังไม่มีเวลากินข้าวก่อนที่จะมาถึงสนามบินเพราะงานรัดตัวเขาก็แวะไปกินอาหารในเลาน์จก่อน
บางคนเขาก็จะรีบไปประชุมในเลาน์จ บางคนเขาจะรีบไปอาบน้ำในเลาน์จ บางคนเขาก็ธุรกิจรัดตัว บางคนเขาต้องไปใช้บิสซิเนสเซ็นเตอร์ในเลาน์จ
บางคนเขาก็งานยุ่งมากเขามาถึงสนามบินก่อนเครื่องออกไม่นาน
คนกลุ่มนี้เขารีบเขาต้องการความรวดเร็วในการเข้า-ออกจากเครื่องบิน และ ความสะดวกรวดเร็วในการเช็คอิน ความสะดวกรวดเร็วในการผ่าน ต.ม.
คนกลุ่มที่นานๆ เดินทางที หรือ เดินทางแค่ท่องเที่ยวเอื่อยๆ หรือ คนที่มาจากสังคมที่ชอบทำอะไรตามๆ กัน ไม่มีความคิดเป็นของตัวเอง
หรือ พวกที่มีประสบการณ์ในการเดินทางน้อย หรือ พวกที่อาจจะเดินทางมากแต่ไม่ได้เรียนรู้อะไรจากการเดินทางเลย โลกทัศน์อาจจะไม่กว้าง
คนจำพวกนี้คงไม่เข้าใจหรอกว่าทำไมบางคนเขารีบ
พวกที่รีบๆ มีเยอะมาก ที่เขาเดินทางจนเบื่อ เขานั่งบิสซิเนสคลาส เฟิสท์คลาส นั่งชั้นประหยัดของสายการบินฟูลคอสท์ นั่งเครื่องบินเหมือนนั่งรถเมล์
คนกลุ่มนี้เขาไม่อยากอยู่ในสนามบินหรือ ไม่อยากอยู่บนเครื่องบินนานๆ หรอก เขารีบไปรีบมา
บางสนามบินไฟล์ทลงพร้อมๆ กันหลายไฟล์ท ถ้าไม่รีบคิวที่ ต.ม. จะยาวมาก ถ้าไม่ได้เข้าแถวฟาสท์แทร็ค หรือ
ถ้าไม่มีแถวฟาสท์แทร็คช่อง ต.ม. ด่วน สำหรับผู้โดยสารเฟิสท์ บิสซิเนส และ ผดส. ที่มีบัตรเชิญ (อินวิเทชั่น คาร์ด)
ถ้าการเข้าหรือออกจากเครื่องบินก่อน หรือ เข้าออกจากสนามบินก่อน ไม่มีประโยชน์ สายการบินต่างๆ เขาคงไม่ให้ผู้โดยสาร
ระดับพรีเมี่ยมของเขา คือ ผู้โดยสารบัตรโกลด์ บัตรแพลตินั่ม เฟิสท์ และ บิสซิเนส เข้า-ออกก่อนหรอก และ คงไม่มีช่องพิเศษให้
สนามบินไหนไม่มีช่องทางด่วนแบบนี้โดยเฉพาะที่เช็คอินเคาน์เตอร์ ที่ ต.ม. และ การให้ไพรออริตี้บอร์ดดิ้ง ถ้าสายการบินไหน
หรือ สนามบินไหนไม่มี ถือว่าการบริการยังไม่ดี และ ยังไม่อินเตอร์พอนะ
ผู้โดยสารระดับบัตรทอง บัตรแพลตินั่ม เฟิสท์ บิสซิเนส มีเยอะแยะ ที่เขาบินไปเมืองนอก หรือ ไปต่างจังหวัด แค่ไปเช้า ดึกกลับ แค่ไปประชุม
แค่ไปทำงาน หรือ แค่แวะไปซื้อของ แค่แวะไปดูนิทรรศการ แค่แวะไปกินข้าวกับลูกเมีย หรือ แค่แวะกลับบ้านไปนอนแค่คืนเดียว เช้ามีบินต่อ
เขารีบเข้าออกจากเครื่อง รีบเข้าออกจากสนามบิน เพราะเขาต้องรีบทำเวลา
ผู้โดยสารบางท่าน เขาไปลอนดอน ปารีส โตเกียว แค่ 2-3 วัน ก็มี แวะไปซื้อของ แวะไปประชุม ไปเยี่ยมลูก เขาไม่อยากอยู่ในสนามบินนานๆ
ไม่อยากอยู่บนเครื่องนานๆ หรอกนะ
ผู้โดยสารบางคนที่เขาไม่ได้อ้อยอิ่ง และ รู้จักสนามบินหลายแห่งในโลกนี้ดี หรือ คุ้นเคยกับเมืองต่างๆในโลกนี้ดี เขาทำเวลาได้ขนาดที่ว่า
ตั้งแต่เครื่องแตะถึงพื้นวิ่งไปเทียบงวงให้ผู้โดยสารออกจากเครื่อง เดินไป ต.ม. รอรับกระเป๋า เดินผ่านศุลกากรไปขึ้นแท็กซี่ หรือ ไปขึ้นรถไฟ
เขาสามารถไปถึงที่หมายได้ภายใน
เช่น ใช้เวลากับทุกขั้นตอนทั้งหมด จากสนามบินฮีทโธร์วเข้าไปใจกลางลอนดอนโซน 1 ภายใน 1 ชั่วโมงครึ่ง, จากสนามบินชางงี ไปถึง
ย่านธุรกิจของสิงคโปร์ภายใน 25 นาที จากสนามบินดูไบไปถึงดาวน์ทาวน์ดูไบภายใน 40 นาที จากสามบินกัวลาลัมเปอร์ไปถึงย่าน
เคแอลซีซีตรงตึกแฝดภายใน 1 ชั่วโมง - เราเคยทำมาหมดแล้วภายในเวลาที่ว่านี้โดยนับเวลาตั้งแต่ที่เครื่องแตะพื้นรันเวย์สนามบินจนถึงที่หมาย
เพราะไม่ได้นั่งแช่อยู่บนเครื่องรอคนอื่นออกให้หมดก่อน.....รอเพื่อ?
บางสนามบิน บางไฟล์ทเนี่ย ถ้ามัวแต่อ้อยอิ่งมาถึงสายพานรับกระเป๋าช้า อาจจะผู้โดยสารที่มึนๆ ไร้สมอง
ขาดความรับผิดชอบต่อตนเองและส่วนรวมที่ไปถึงสายพานก่อน หยิบกระเป๋าผิดไปโดยไม่เอามาคืนเจ้าของด้วยนะ
//จากคนเดินทางประจำ
ไม่จำเป็นต้องอ้อยอิ่ง
บางคนเขามีไพรออริตี้บอร์ดดิ้ง การได้ขึ้นเครื่องก่อนหมายถึงได้เก็บของก่อน ถ้าไปทีหลังอาจไม่มีที่ว่างบนที่เก็บของเหนือศีรษะ
ซึ่งสากลแล้วเป็นระบบใครมาก่อนได้เก็บก่อน ไม่จำเป็นต้องเก็บตรงกับที่นั่ง
คนที่เขาได้ขึ้นเครื่องก่อน หมายความว่าไม่ต้องยืนเกะกะตรงทางเดินตอนเก็บของ แต่ได้ลงไปนั่งก่อน
ส่วนคนที่เขาออกจากเครื่องก่อน บางคนเขาต้องรีบไปต่อไฟล์ทไม่งั้นจะตกเครื่องไฟล์ทถัดไป บางคนเขารีบไปทำวีซ่าออนอไรวั่ล
บางคนเขาจะรีบออกไปขึ้นรถไฟรถเมล์ตามเวลา หรือ ต้องการออกจากสนามบินก่อนช่วงเวลาเร่งด่วนเพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรติดขัด
คนเราถ้าไม่ได้เดินทางด้วยกัน ไม่จำเป็นต้องคิดแทนคนอื่นว่าเขาจะรีบหรือไม่รีบไปทำไม เพราะต่างคนต่างเดินทาง
ต่างไปคนละจุดหมายปลายทาง ผู้โดยสารแต่ละคนมีเหตุผล มีจุดมุ่งหมาย มีเป้าหมายในการเดินทางที่แตกต่างกัน
คนที่เขาบินเฟิสท์คลาส บิสซินเนสคลาส หรือ คนบินชั้นประหยัดที่เป็นผู้โดยสารระดับบัตรทอง บัตรแพลตินั่มของสายการบินต่างๆ
คนกลุ่มนี้โดยปกติแล้วกระเป๋าจะออกมาจากสายพานก่อน เขาได้ออกจากสนามบินก่อน
คนกลุ่มเดียวกันนี้ (เฟิสท์ บิสซิเนส บัตรทอง บัตรแพลตินั่ม) เขามีสิทธิได้ใช้ห้องรับรอง บางครั้งรวมถึงสปาที่สนามบินบางแห่งด้วย เพราะฉนั้น
เวลาของเขาเป็นเงินเป็นทอง บางคนเขาก็ยังไม่มีเวลากินข้าวก่อนที่จะมาถึงสนามบินเพราะงานรัดตัวเขาก็แวะไปกินอาหารในเลาน์จก่อน
บางคนเขาก็จะรีบไปประชุมในเลาน์จ บางคนเขาจะรีบไปอาบน้ำในเลาน์จ บางคนเขาก็ธุรกิจรัดตัว บางคนเขาต้องไปใช้บิสซิเนสเซ็นเตอร์ในเลาน์จ
บางคนเขาก็งานยุ่งมากเขามาถึงสนามบินก่อนเครื่องออกไม่นาน
คนกลุ่มนี้เขารีบเขาต้องการความรวดเร็วในการเข้า-ออกจากเครื่องบิน และ ความสะดวกรวดเร็วในการเช็คอิน ความสะดวกรวดเร็วในการผ่าน ต.ม.
คนกลุ่มที่นานๆ เดินทางที หรือ เดินทางแค่ท่องเที่ยวเอื่อยๆ หรือ คนที่มาจากสังคมที่ชอบทำอะไรตามๆ กัน ไม่มีความคิดเป็นของตัวเอง
หรือ พวกที่มีประสบการณ์ในการเดินทางน้อย หรือ พวกที่อาจจะเดินทางมากแต่ไม่ได้เรียนรู้อะไรจากการเดินทางเลย โลกทัศน์อาจจะไม่กว้าง
คนจำพวกนี้คงไม่เข้าใจหรอกว่าทำไมบางคนเขารีบ
พวกที่รีบๆ มีเยอะมาก ที่เขาเดินทางจนเบื่อ เขานั่งบิสซิเนสคลาส เฟิสท์คลาส นั่งชั้นประหยัดของสายการบินฟูลคอสท์ นั่งเครื่องบินเหมือนนั่งรถเมล์
คนกลุ่มนี้เขาไม่อยากอยู่ในสนามบินหรือ ไม่อยากอยู่บนเครื่องบินนานๆ หรอก เขารีบไปรีบมา
บางสนามบินไฟล์ทลงพร้อมๆ กันหลายไฟล์ท ถ้าไม่รีบคิวที่ ต.ม. จะยาวมาก ถ้าไม่ได้เข้าแถวฟาสท์แทร็ค หรือ
ถ้าไม่มีแถวฟาสท์แทร็คช่อง ต.ม. ด่วน สำหรับผู้โดยสารเฟิสท์ บิสซิเนส และ ผดส. ที่มีบัตรเชิญ (อินวิเทชั่น คาร์ด)
ถ้าการเข้าหรือออกจากเครื่องบินก่อน หรือ เข้าออกจากสนามบินก่อน ไม่มีประโยชน์ สายการบินต่างๆ เขาคงไม่ให้ผู้โดยสาร
ระดับพรีเมี่ยมของเขา คือ ผู้โดยสารบัตรโกลด์ บัตรแพลตินั่ม เฟิสท์ และ บิสซิเนส เข้า-ออกก่อนหรอก และ คงไม่มีช่องพิเศษให้
สนามบินไหนไม่มีช่องทางด่วนแบบนี้โดยเฉพาะที่เช็คอินเคาน์เตอร์ ที่ ต.ม. และ การให้ไพรออริตี้บอร์ดดิ้ง ถ้าสายการบินไหน
หรือ สนามบินไหนไม่มี ถือว่าการบริการยังไม่ดี และ ยังไม่อินเตอร์พอนะ
ผู้โดยสารระดับบัตรทอง บัตรแพลตินั่ม เฟิสท์ บิสซิเนส มีเยอะแยะ ที่เขาบินไปเมืองนอก หรือ ไปต่างจังหวัด แค่ไปเช้า ดึกกลับ แค่ไปประชุม
แค่ไปทำงาน หรือ แค่แวะไปซื้อของ แค่แวะไปดูนิทรรศการ แค่แวะไปกินข้าวกับลูกเมีย หรือ แค่แวะกลับบ้านไปนอนแค่คืนเดียว เช้ามีบินต่อ
เขารีบเข้าออกจากเครื่อง รีบเข้าออกจากสนามบิน เพราะเขาต้องรีบทำเวลา
ผู้โดยสารบางท่าน เขาไปลอนดอน ปารีส โตเกียว แค่ 2-3 วัน ก็มี แวะไปซื้อของ แวะไปประชุม ไปเยี่ยมลูก เขาไม่อยากอยู่ในสนามบินนานๆ
ไม่อยากอยู่บนเครื่องนานๆ หรอกนะ
ผู้โดยสารบางคนที่เขาไม่ได้อ้อยอิ่ง และ รู้จักสนามบินหลายแห่งในโลกนี้ดี หรือ คุ้นเคยกับเมืองต่างๆในโลกนี้ดี เขาทำเวลาได้ขนาดที่ว่า
ตั้งแต่เครื่องแตะถึงพื้นวิ่งไปเทียบงวงให้ผู้โดยสารออกจากเครื่อง เดินไป ต.ม. รอรับกระเป๋า เดินผ่านศุลกากรไปขึ้นแท็กซี่ หรือ ไปขึ้นรถไฟ
เขาสามารถไปถึงที่หมายได้ภายใน
เช่น ใช้เวลากับทุกขั้นตอนทั้งหมด จากสนามบินฮีทโธร์วเข้าไปใจกลางลอนดอนโซน 1 ภายใน 1 ชั่วโมงครึ่ง, จากสนามบินชางงี ไปถึง
ย่านธุรกิจของสิงคโปร์ภายใน 25 นาที จากสนามบินดูไบไปถึงดาวน์ทาวน์ดูไบภายใน 40 นาที จากสามบินกัวลาลัมเปอร์ไปถึงย่าน
เคแอลซีซีตรงตึกแฝดภายใน 1 ชั่วโมง - เราเคยทำมาหมดแล้วภายในเวลาที่ว่านี้โดยนับเวลาตั้งแต่ที่เครื่องแตะพื้นรันเวย์สนามบินจนถึงที่หมาย
เพราะไม่ได้นั่งแช่อยู่บนเครื่องรอคนอื่นออกให้หมดก่อน.....รอเพื่อ?
บางสนามบิน บางไฟล์ทเนี่ย ถ้ามัวแต่อ้อยอิ่งมาถึงสายพานรับกระเป๋าช้า อาจจะผู้โดยสารที่มึนๆ ไร้สมอง
ขาดความรับผิดชอบต่อตนเองและส่วนรวมที่ไปถึงสายพานก่อน หยิบกระเป๋าผิดไปโดยไม่เอามาคืนเจ้าของด้วยนะ
//จากคนเดินทางประจำ
แสดงความคิดเห็น
การบินไทย จะมีดราม่า อีกแล้วใช่ไหมครับ ...
เจ้าของ เฟชบุ๊ค ได้คัดลอก ข้อความทางเนทถึงการบินไทยมาจากเพจ ล้านชื่อต้านล้างผิด
และเจ้าของเฟชบุ๊ค ได้ให้ความเห็นลงไปด้วย
https://www.facebook.com/chulcherm.yugala
https://www.facebook.com/antiamnesty/photos/a.506114889469353.1073741828.506011549479687/1020955664651937/?type=3&fref=nf&pnref=story