เท่าที่ศึกษาดู ก็มีแต่ honda ทำเครื่อง 2 จังหวะ ที่ใช้หัวฉีด และมีการออกแบบ crankshaft ใหม่ ประหยัดน้ำมันขึ้นมาก และลดมลพิษ จนถึงผ่าน EURO4 ได้แล้วคับ แต่ปัญหาก็คือเครื่องมันซับซ้อนขึ้นและหนักขึ้น จนข้อได้เปรียบของแรงม้าต่อน้ำหนักที่เครื่อง 2 จังหวะเคยมี เมื่อเทียบกับ 4 จังหวะมันหมดไป
แต่กับเจ้า 2 จังหวะ คาร์บู เดิม ๆ เนี่ย มันมีทริก หรือวิธีอะไรที่ทำให้ผ่าน Euro3 ได้บ้างครับ?
(คุ้น ๆ ว่า เครื่อง 2 จังหวะคาร์บูเนี่ย แค่ Euro2 ก็ไม่รอดแล้ว แต่ดันมีร้าน นำเข้ารถเกรย์เจ้านึง นำเข้ารถ 2 จังหวะ คาร์บูมา แล้วบอกผ่าน สมอ จดทะเบียนได้ ผมก็ไม่ชัวร์ ว่าทำได้จริงหรือ เขาบอก มันมี catalytic ที่ทำให้ผ่าน euro 3 บ้านเราได้)
เป็นไปได้ไหม ที่เครื่อง 2 จังหวะคาร์บู จะผ่านมาตรฐาน Euro3 ได้?
แต่กับเจ้า 2 จังหวะ คาร์บู เดิม ๆ เนี่ย มันมีทริก หรือวิธีอะไรที่ทำให้ผ่าน Euro3 ได้บ้างครับ?
(คุ้น ๆ ว่า เครื่อง 2 จังหวะคาร์บูเนี่ย แค่ Euro2 ก็ไม่รอดแล้ว แต่ดันมีร้าน นำเข้ารถเกรย์เจ้านึง นำเข้ารถ 2 จังหวะ คาร์บูมา แล้วบอกผ่าน สมอ จดทะเบียนได้ ผมก็ไม่ชัวร์ ว่าทำได้จริงหรือ เขาบอก มันมี catalytic ที่ทำให้ผ่าน euro 3 บ้านเราได้)