เรามีคำถามค่ะ cc. true move h หรือผู้รู้ช่วยตอบเราทีค่ะ
เราซื้อโทรศัพท์ รุ่น Note 2 ที่ข้อบทรู และใช้เบอร์นี้มาตลอด มา 3 ปีเต็ม โดยใช้โปรโมชั่น 899+vat ลด 50 % มาตลอด เราไม่เคยค้างจ่าย แต่เมื่อ อาทิตย์ที่แล้ว โทรศัพท์ มันคงหมดอายุขัยเล้ว เมนบอดร์พังค่ะ เราต้องซื้อใหม่เท่านั้น จึงได้ไปที่ช๊อบทรู เพื่อติดต่อ ขอซื้อโทรศัพท์ใหม่เป็น NOtE 5 ค่ะ ไปที่สาขาซีคอนบางแค คุยรายละเอียดเรียบร้อย ตกลงเปิดเบอร์ใหม่ ใช้โปรใหม่ จะซื้อแล้ว แต่ติดที่ เรายังคงอยู่ในโปรโมชั่นกับเบอร์เดิม ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ที่เราคนเดียวจะใช้ 2 โปร ในคราวเดียวกัน และเครื่องเก่าเราก็พังแล้ว จะใช้อีกก็ไม่ได้ จะอยู่ในโปรเดิมก็ไม่คุ้มแล้ว เราเลยแจ้งยกเลิกโปรเดิม เพื่อใช้โปรใหม่ไปเลย แล้วเรายังคงใช้เบอร์นั้นอยู่ แต่จะเปลียนจ่ายเพื่อรักษาเบอร์เท่านั้น
ปัญามันอยู่ที่ว่า เราไม่สามารถ ยกเลิกโปรเดิมได้ ก่อน วันครบกำหนด การใช้โปร คือรอบ ของวันที่ 21 ของทุกเดือน พนักงานบอกให้เรามากยกเลิกตรงวัน คือ วันที่ 21 เท่านั้น เราก็แจ้งปัญหาว่า เราไปต่างประเทศ จะกลับมาถึงไทย ตอนตี 1 ซึ่งมันก็นับเป็นวันที่ 22 แล้ว เราขอยกเลิกก่อน เรายินดีจ่ายเต็ม เท่ากับจำนวนของค่าใช้จ่ายของทุกเดือน คือ โปร 899 ลด 50 % จะอยู่ที่ 500++ ซึ่งเท่ากับว่าเราขอยกเลิกก่อน ประมาณ 2 อาทิตย์ โดยที่เรายินดีจ่าย แต่พนักงานยืนยันมา ว่าไม่ได้ ยังไงก็ต้องมายกเลิกวันที่ 21 เท่านั้น หรือ ถ้าจะยกเลิกวันนี้ เราต้องจ่ายในราคา 100 % คือ 899+vat หรือไม่ก็มอบอำนาจให้ผู้อื่นมาแทน
ปัญหาเราคือ ไม่สามารถมอบอำนาจให้ใครมาแทนได้ เราอยู่คนเดียว ใน กทม สามีเราเสียชีวิตแล้ว ญาติเราก็อยู่ต่างจังหวัด เพื่อนที่เราพอวานได้ ก็ไปต่างประเทศพร้อมกันในทริปนี้ 4 คน
เราข้องใจค่ะ ว่า ทำไม เราถึงยกเลิกใช้บริการก่อนวันครบรอบบิลไม่ได้ ทรูเสียหายอะไรหรอคะ เรายินดีจ่ายนะคะ เราไม่ได้ร้องขอว่าทรูต้องเฉลี่ยค่าใช้จ่ายคืนเรา แค่ไม่เก็บเราในราคา 899+vat เราก็โอเค แล้วลุกค้าที่มีความจำเป็นแบบเราเนี่ย ต้องทำยังไงหรอคะ หรือว่าต้องยอมรับชะตากรรมไป เพราะเป็นความผิดของเราที่ดันไม่อยู่ในวันที่ 21 เอง กลับมา 22 ต้องอยู่ในโปรนี้ต่อไป แล้วรอยกเลิกในวันที่ 21 ของเดิอนถัดไป โดยที่เราไม่ได้ใช้อะไรของคุณเลยค่ะ ทรูคะ เราต้องยอมจ่ายคุณใช่มั้ยคะ
หรือนี่เป็นเทคนิคในการให้ลูกค้าจ่ายไปเรื่อยๆ อย่างน้อยคุณก็ได้เงินจากเราอีก 1 เดือน จนกว่าจะ วันที่ 21 เดือนหน้า หรือเราเข้าใจอะไรผิดไป เราทำให้ทรูเสียหายตรงไหนหรอคะ ถ้าจะยกเลิกก่อนวันครบกำหนด
ถ้าเราเข้าใจอะไรผิดไป รบกวบบอกเราหน่อยคะ cc ทรูตอบเราหน่อยค่ะ เราจะยอบรับ ในเหตุผลทุกอย่าง แต่ถ้าเรายังไม่เข้าใจในนโยบายของทรู เราคงต้องขอลาค่ะ ทรู ต่อให้มี สัญญานรวม มาก AIS มากกว่า 500 MHz หรือ อายุสัมปทานยาวนาน ถึง 18 ปี เป็นข้อได้เปรียบของคุณ แล้วจะเอาเปรียบลูกค้ายังไงก็ได้ เราว่าเรามีทางเลือกใหม่นะคะ แม้จะไม่ดีเท่า แต่เราว่าค่ายอื่นก็ไม่แย่นะคะ
ปล. ถ้าเราเขียนวกวนเกินไป ขออภัยนะคะ พยายามเรียบเรียง และก็ดับอารมณ์ตัวเองไปด้วย
TRUEMOVE H
เราซื้อโทรศัพท์ รุ่น Note 2 ที่ข้อบทรู และใช้เบอร์นี้มาตลอด มา 3 ปีเต็ม โดยใช้โปรโมชั่น 899+vat ลด 50 % มาตลอด เราไม่เคยค้างจ่าย แต่เมื่อ อาทิตย์ที่แล้ว โทรศัพท์ มันคงหมดอายุขัยเล้ว เมนบอดร์พังค่ะ เราต้องซื้อใหม่เท่านั้น จึงได้ไปที่ช๊อบทรู เพื่อติดต่อ ขอซื้อโทรศัพท์ใหม่เป็น NOtE 5 ค่ะ ไปที่สาขาซีคอนบางแค คุยรายละเอียดเรียบร้อย ตกลงเปิดเบอร์ใหม่ ใช้โปรใหม่ จะซื้อแล้ว แต่ติดที่ เรายังคงอยู่ในโปรโมชั่นกับเบอร์เดิม ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ที่เราคนเดียวจะใช้ 2 โปร ในคราวเดียวกัน และเครื่องเก่าเราก็พังแล้ว จะใช้อีกก็ไม่ได้ จะอยู่ในโปรเดิมก็ไม่คุ้มแล้ว เราเลยแจ้งยกเลิกโปรเดิม เพื่อใช้โปรใหม่ไปเลย แล้วเรายังคงใช้เบอร์นั้นอยู่ แต่จะเปลียนจ่ายเพื่อรักษาเบอร์เท่านั้น
ปัญามันอยู่ที่ว่า เราไม่สามารถ ยกเลิกโปรเดิมได้ ก่อน วันครบกำหนด การใช้โปร คือรอบ ของวันที่ 21 ของทุกเดือน พนักงานบอกให้เรามากยกเลิกตรงวัน คือ วันที่ 21 เท่านั้น เราก็แจ้งปัญหาว่า เราไปต่างประเทศ จะกลับมาถึงไทย ตอนตี 1 ซึ่งมันก็นับเป็นวันที่ 22 แล้ว เราขอยกเลิกก่อน เรายินดีจ่ายเต็ม เท่ากับจำนวนของค่าใช้จ่ายของทุกเดือน คือ โปร 899 ลด 50 % จะอยู่ที่ 500++ ซึ่งเท่ากับว่าเราขอยกเลิกก่อน ประมาณ 2 อาทิตย์ โดยที่เรายินดีจ่าย แต่พนักงานยืนยันมา ว่าไม่ได้ ยังไงก็ต้องมายกเลิกวันที่ 21 เท่านั้น หรือ ถ้าจะยกเลิกวันนี้ เราต้องจ่ายในราคา 100 % คือ 899+vat หรือไม่ก็มอบอำนาจให้ผู้อื่นมาแทน
ปัญหาเราคือ ไม่สามารถมอบอำนาจให้ใครมาแทนได้ เราอยู่คนเดียว ใน กทม สามีเราเสียชีวิตแล้ว ญาติเราก็อยู่ต่างจังหวัด เพื่อนที่เราพอวานได้ ก็ไปต่างประเทศพร้อมกันในทริปนี้ 4 คน
เราข้องใจค่ะ ว่า ทำไม เราถึงยกเลิกใช้บริการก่อนวันครบรอบบิลไม่ได้ ทรูเสียหายอะไรหรอคะ เรายินดีจ่ายนะคะ เราไม่ได้ร้องขอว่าทรูต้องเฉลี่ยค่าใช้จ่ายคืนเรา แค่ไม่เก็บเราในราคา 899+vat เราก็โอเค แล้วลุกค้าที่มีความจำเป็นแบบเราเนี่ย ต้องทำยังไงหรอคะ หรือว่าต้องยอมรับชะตากรรมไป เพราะเป็นความผิดของเราที่ดันไม่อยู่ในวันที่ 21 เอง กลับมา 22 ต้องอยู่ในโปรนี้ต่อไป แล้วรอยกเลิกในวันที่ 21 ของเดิอนถัดไป โดยที่เราไม่ได้ใช้อะไรของคุณเลยค่ะ ทรูคะ เราต้องยอมจ่ายคุณใช่มั้ยคะ
หรือนี่เป็นเทคนิคในการให้ลูกค้าจ่ายไปเรื่อยๆ อย่างน้อยคุณก็ได้เงินจากเราอีก 1 เดือน จนกว่าจะ วันที่ 21 เดือนหน้า หรือเราเข้าใจอะไรผิดไป เราทำให้ทรูเสียหายตรงไหนหรอคะ ถ้าจะยกเลิกก่อนวันครบกำหนด
ถ้าเราเข้าใจอะไรผิดไป รบกวบบอกเราหน่อยคะ cc ทรูตอบเราหน่อยค่ะ เราจะยอบรับ ในเหตุผลทุกอย่าง แต่ถ้าเรายังไม่เข้าใจในนโยบายของทรู เราคงต้องขอลาค่ะ ทรู ต่อให้มี สัญญานรวม มาก AIS มากกว่า 500 MHz หรือ อายุสัมปทานยาวนาน ถึง 18 ปี เป็นข้อได้เปรียบของคุณ แล้วจะเอาเปรียบลูกค้ายังไงก็ได้ เราว่าเรามีทางเลือกใหม่นะคะ แม้จะไม่ดีเท่า แต่เราว่าค่ายอื่นก็ไม่แย่นะคะ
ปล. ถ้าเราเขียนวกวนเกินไป ขออภัยนะคะ พยายามเรียบเรียง และก็ดับอารมณ์ตัวเองไปด้วย