ห้างซีใหญ่ ทำป้ายโปรโมชั่นไม่เคลียตามเคย




ผมเดินเล่นซื้อของเข้าบ้านในห้างซีใหญ่แห่งหนึ่งในย่านที่กำลังจัดงานรับปริญญา ก็มาพบป้ายโปรโมชั่น ดังภาพ

ด้วยความที่เป็นคนดื่มน้ำผลไม้อยู่แล้ว และมีโปรโมชั่นดีๆ แบบนี้ ผมจึงหยิบน้ำส้มวาเลนเซียทิปโก้ 100% ขนาด 1,000 ml มา 1 กล่อง และน้ำสับปะรดทิปโก้ 100% ขนาด 1,000 ml มา 1 กล่อง พร้อมกับหยิบของแถม ณ จุดขายเป็นน้ำผลไม้ 100% คือน้ำแคนเบอรี่ขนาด 200 ml แพ็ค 3 กล่อง จำนวน 1 แพ็ค

และแล้วก็เป็นไปตามคาด......ไม่สามารถคิดเงิน ณ จุดขายได้ เพราะเงื่อนไขจริงๆ คือ

1. ต้องเป็นน้ำผลไม้ทิปโก้ 100% ขนาด 1,000 ml. *ชนิดเดียวกันเท่านั้น

2. ของแถมต้องเป็นน้ำทับทิมขนาด 200 ml แพ็ค 3 กล่องเท่านั้น *น้ำประเภทอื่นไม่ได้

ซึ่งเงื่อนไขทั้งหมด ในป้ายไม่ได้ระบุแต่อย่างใด

สรุป พนักงานจัดทำป้ายที่ห้างดังกล่าว......

1. ไม่รู้โปรโมชั่นที่ถูกต้อง หรือ

2. เขียนสรุปความสั้นจนเกินไป จนใจความสำคัญขาดหาย หรือ

3. ขาดทักษะในการสื่อสาร

แม้จะรู้สึกเซ็งอยู่บ้าง แต่ผมก็ยังต้องการน้ำผลไม้อยู่ดี จึงยอมเสียเวลา ให้พนักงานที่จุดบริการลูกค้าจัดการแก้ปัญหาให้ ด้วยการ.....

1. Void Bill ใหม่ โดยตัดรายการที่ผิดพลาดทั้งหมดออก

2. เดินไปหยิบน้ำสับปะรดและน้ำทับทิมของแถมตามที่ระบุมาให้ที่จุดบริการ

3. คิดเงินใหม่

แม้จะเสียเวลาทั้งคู่ แต่อย่างน้อยๆ ผมก็ยังได้ดื่มน้ำผลไม้และได้โปรโมชั่นที่คุ้มค่าอยู่ดี แม้จะไม่ได้ของแถมเป็นรสที่ตัวเองต้องการก็ตาม (ถ้าจำไม่ผิด ราคาเท่ากันนะ) อย่างไรก็ตามอยากให้ทางห้างดังกล่าว ตรวจสอบป้ายโปรโมชั่นใดๆ ทุกครั้ง ควรใส่ใจในรายละเอียด และความถูกต้องให้มากกว่านี้ จะได้ไม่ต้องเสียเวลา เสียความรู้สึกกัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่