ผมเดินเล่นซื้อของเข้าบ้านในห้างซีใหญ่แห่งหนึ่งในย่านที่กำลังจัดงานรับปริญญา ก็มาพบป้ายโปรโมชั่น ดังภาพ
ด้วยความที่เป็นคนดื่มน้ำผลไม้อยู่แล้ว และมีโปรโมชั่นดีๆ แบบนี้ ผมจึงหยิบน้ำส้มวาเลนเซียทิปโก้ 100% ขนาด 1,000 ml มา 1 กล่อง และน้ำสับปะรดทิปโก้ 100% ขนาด 1,000 ml มา 1 กล่อง พร้อมกับหยิบของแถม ณ จุดขายเป็นน้ำผลไม้ 100% คือน้ำแคนเบอรี่ขนาด 200 ml แพ็ค 3 กล่อง จำนวน 1 แพ็ค
และแล้วก็เป็นไปตามคาด......ไม่สามารถคิดเงิน ณ จุดขายได้ เพราะเงื่อนไขจริงๆ คือ
1. ต้องเป็นน้ำผลไม้ทิปโก้ 100% ขนาด 1,000 ml. *ชนิดเดียวกันเท่านั้น
2. ของแถมต้องเป็นน้ำทับทิมขนาด 200 ml แพ็ค 3 กล่องเท่านั้น *น้ำประเภทอื่นไม่ได้
ซึ่งเงื่อนไขทั้งหมด ในป้ายไม่ได้ระบุแต่อย่างใด
สรุป พนักงานจัดทำป้ายที่ห้างดังกล่าว......
1. ไม่รู้โปรโมชั่นที่ถูกต้อง หรือ
2. เขียนสรุปความสั้นจนเกินไป จนใจความสำคัญขาดหาย หรือ
3. ขาดทักษะในการสื่อสาร
แม้จะรู้สึกเซ็งอยู่บ้าง แต่ผมก็ยังต้องการน้ำผลไม้อยู่ดี จึงยอมเสียเวลา ให้พนักงานที่จุดบริการลูกค้าจัดการแก้ปัญหาให้ ด้วยการ.....
1. Void Bill ใหม่ โดยตัดรายการที่ผิดพลาดทั้งหมดออก
2. เดินไปหยิบน้ำสับปะรดและน้ำทับทิมของแถมตามที่ระบุมาให้ที่จุดบริการ
3. คิดเงินใหม่
แม้จะเสียเวลาทั้งคู่ แต่อย่างน้อยๆ ผมก็ยังได้ดื่มน้ำผลไม้และได้โปรโมชั่นที่คุ้มค่าอยู่ดี แม้จะไม่ได้ของแถมเป็นรสที่ตัวเองต้องการก็ตาม (ถ้าจำไม่ผิด ราคาเท่ากันนะ) อย่างไรก็ตามอยากให้ทางห้างดังกล่าว ตรวจสอบป้ายโปรโมชั่นใดๆ ทุกครั้ง ควรใส่ใจในรายละเอียด และความถูกต้องให้มากกว่านี้ จะได้ไม่ต้องเสียเวลา เสียความรู้สึกกัน
ห้างซีใหญ่ ทำป้ายโปรโมชั่นไม่เคลียตามเคย
ผมเดินเล่นซื้อของเข้าบ้านในห้างซีใหญ่แห่งหนึ่งในย่านที่กำลังจัดงานรับปริญญา ก็มาพบป้ายโปรโมชั่น ดังภาพ
ด้วยความที่เป็นคนดื่มน้ำผลไม้อยู่แล้ว และมีโปรโมชั่นดีๆ แบบนี้ ผมจึงหยิบน้ำส้มวาเลนเซียทิปโก้ 100% ขนาด 1,000 ml มา 1 กล่อง และน้ำสับปะรดทิปโก้ 100% ขนาด 1,000 ml มา 1 กล่อง พร้อมกับหยิบของแถม ณ จุดขายเป็นน้ำผลไม้ 100% คือน้ำแคนเบอรี่ขนาด 200 ml แพ็ค 3 กล่อง จำนวน 1 แพ็ค
และแล้วก็เป็นไปตามคาด......ไม่สามารถคิดเงิน ณ จุดขายได้ เพราะเงื่อนไขจริงๆ คือ
1. ต้องเป็นน้ำผลไม้ทิปโก้ 100% ขนาด 1,000 ml. *ชนิดเดียวกันเท่านั้น
2. ของแถมต้องเป็นน้ำทับทิมขนาด 200 ml แพ็ค 3 กล่องเท่านั้น *น้ำประเภทอื่นไม่ได้
ซึ่งเงื่อนไขทั้งหมด ในป้ายไม่ได้ระบุแต่อย่างใด
สรุป พนักงานจัดทำป้ายที่ห้างดังกล่าว......
1. ไม่รู้โปรโมชั่นที่ถูกต้อง หรือ
2. เขียนสรุปความสั้นจนเกินไป จนใจความสำคัญขาดหาย หรือ
3. ขาดทักษะในการสื่อสาร
แม้จะรู้สึกเซ็งอยู่บ้าง แต่ผมก็ยังต้องการน้ำผลไม้อยู่ดี จึงยอมเสียเวลา ให้พนักงานที่จุดบริการลูกค้าจัดการแก้ปัญหาให้ ด้วยการ.....
1. Void Bill ใหม่ โดยตัดรายการที่ผิดพลาดทั้งหมดออก
2. เดินไปหยิบน้ำสับปะรดและน้ำทับทิมของแถมตามที่ระบุมาให้ที่จุดบริการ
3. คิดเงินใหม่
แม้จะเสียเวลาทั้งคู่ แต่อย่างน้อยๆ ผมก็ยังได้ดื่มน้ำผลไม้และได้โปรโมชั่นที่คุ้มค่าอยู่ดี แม้จะไม่ได้ของแถมเป็นรสที่ตัวเองต้องการก็ตาม (ถ้าจำไม่ผิด ราคาเท่ากันนะ) อย่างไรก็ตามอยากให้ทางห้างดังกล่าว ตรวจสอบป้ายโปรโมชั่นใดๆ ทุกครั้ง ควรใส่ใจในรายละเอียด และความถูกต้องให้มากกว่านี้ จะได้ไม่ต้องเสียเวลา เสียความรู้สึกกัน