เรื่องมีอยู่ว่า หม้อหุงข้าว tefal ที่บ้านเสีย เคยซ่อมแล้วครั้งแรก ตอนนั้นอยู่ในประกันส่งซ่อมในระบบประกันศูนย์ ใช้เวลาราวๆ 20 กว่าวันก็ได้รับกลับ
ครั้งนี้เกิดเสียอีกหลังจากใช้งานมา 2 ปีเศษๆ รุ่นตามรูปครับ
ด้วยความที่ครั้งแรกส่งซ่อมได้ของกลับมาค่อนข้างไว และไว้ใจศูนย์ซ่อมครั้งนี้เลยส่งอีก แต่ส่งที่ โฮมโปร สาขาหัวทะเล ส่วนตัวคิดว่า น่าจะไว้วางใจได้ดีกว่าร้านซ่อมทั่วไป ได้อะไหล่แท้ และชัวร์กว่า
เงื่อนไขก็คือค่าส่งซ่อม 400 บาท ถ้าไม่ซ่อมเงินจำนวนนี้จะถูกยึดไปเลย แต่ถ้าซ่อม เงินนี้จะถูกนำมาหักกับค่าซ่อม
ตัดสินใจถามคุณแฟน เธออยากซ่อมเพราะราคาค่าซ่อมไม่น่าจะแพงกว่าค่าซื้อใหม่ ถ้าซื้อใหม่รุ่นนี้เวลา ณ ขณะนี้คือ 2,4++
วันที่ส่งซ่อมคือวันที่ 14 พ.ย. 58 ตามเอกสารนี้
อาการคือ หุงข้าวไม่สุก เครื่องดับ กำหนดรับคือ 29 ธ.ค. 58 แต่โฮมโปร จะแจ้งอาการเบื้องต้นก่อนว่าค่าซ่อมเท่าไหร่ ให้เราตัดสินใจอีกที
จนกระทั่งวันที่ 29 ธ.ค. โฮมโปรโทรมาแจ้ง
ค่าซ่อม 1,840 บาท และที่สำคัญ 400 แรกไม่สามารถมาหักตรงนี้ได้ เพราะไม่ได้ส่งซ่อมศูนย์ tefal
โอ้แม่เจ้าข้อตรงลงเปลี่ยนกลางอากาศ เท่านั้นยังไม่พอ
ถ้าไม่ซ่อมขอรับเครื่องคืนต้องจ่ายเงินเพิ่มอีก 107 บาท
ตามเอกสารนี้ครับ
เหมือนถูกปล้น ขนาดจะรับของตัวเองคืนยังต้องจ่ายเงินเพิ่ม ทั้งๆ ที่จ่ายไปก่อนแล้ว 400 บาท
หลังจากโวยไปว่าผิดข้อตกลง ไม่ว่าคุณจะส่งซ่อมยังไงก็แล้วแต่ (ตอนแรกตกลงจะส่งซ่อมศูนย์)
ข้อตกลงข้อ 4 ของใบส่งซ่อมก็ระบุไว้ชัดเจน ว่าจะหักกับค่าซ่อม
สุดท้ายพนักงานโฮมโปรยอมหักค่าซ่อมให้ ทางเราเองไหนๆ ก็ส่งซ่อมแล้วจึงยอมรับที่จะจ่ายเงินเพิ่ม และส่งซ่อมต่อไป
รวมเป็นเงินทั้งหมด 1,840 ตามที่เค้าแจ้งมา ส่วนกำหนดคือ เสร็จภายใน 30 วัน ดังนั้นวันที่ตอบ 7 ม.ค. 59 (ซึ่งคิดผิดมากๆ )
หลังจากนั้นวันที่ 18 ก.พ. โฮมโปรโทรมา แจ้งว่ายังไม่ได้อะไหล่ ให้รอไปอีก 30 วัน
และแล้วเมื่อวาน วันที่ 8 มี.ค. โฮมโปรก็โทรมาอีกว่า รออะไหล่ สงสัยจะส่งมาจากดาวอังคาร
เงื่อนไขของการส่งซ่อมคือ หากเราไม่ติดต่อรับสินค้าภายใน 45 วันนับตั้งแต่วันที่แจ้งให้มารับคืนหรือแจ้งยกเลิกซ่อม สินค้านั้นจะตกเป็นกรรมสิทธิ์ของ โฮมโปร ในข้อที่ 3
แต่นี่ โฮมโปร เลื่อนรับสินค้าเกินกว่า 45 วัน ทำไมลูกค้ามีสิทธิ์แต่รอ และรอ จะยกเลิกการซ่อมก็ไม่ได้ จะเรียกร้องอะไรก็ไม่ได้ ได้แต่รออย่างเดียว
นี่หรือคือสิ่งที่ลูกค้าควรจะได้รับจากการเลือกรับบริการที่หวังว่าจะได้จากมืออาชีพ ห่วยสิ้นดี ซ่อมหม้อหุงข้าวที ใช้เวลา 60 วัน นี่ถ้านับจากวันที่ส่งด้วยแล้ว ยิ่งไปกันใหญ่ ส่งตั้งแต่วันที่ 14/11/58 นี่วันที่ 10/3/59 แล้ว ยังรออะไหล่อยู่เลย
ส่วนไอ้หม้อหุงข้าว tefal ก็อย่าไปซื้อใช้มันเลย พอพังแล้วซ๋อมไม่ได้ ทิ้งลูกค้า ให้ส่งไปซ่อมกับ บ.เอซิค คอมพิวเตอร์ ซึ่งไม่รู้ว่ามันจะซ่อมไหม
แต่ที่แน่ๆ มันรับเงินไปแล้ว และให้รอ กับรอ
อย่าส่งเครื่องไฟฟ้าซ่อมที่โฮมโปร และอย่าซื้อหม้อหุงข้าว tefal มาใช้เด็ดขาด
ครั้งนี้เกิดเสียอีกหลังจากใช้งานมา 2 ปีเศษๆ รุ่นตามรูปครับ
ด้วยความที่ครั้งแรกส่งซ่อมได้ของกลับมาค่อนข้างไว และไว้ใจศูนย์ซ่อมครั้งนี้เลยส่งอีก แต่ส่งที่ โฮมโปร สาขาหัวทะเล ส่วนตัวคิดว่า น่าจะไว้วางใจได้ดีกว่าร้านซ่อมทั่วไป ได้อะไหล่แท้ และชัวร์กว่า
เงื่อนไขก็คือค่าส่งซ่อม 400 บาท ถ้าไม่ซ่อมเงินจำนวนนี้จะถูกยึดไปเลย แต่ถ้าซ่อม เงินนี้จะถูกนำมาหักกับค่าซ่อม
ตัดสินใจถามคุณแฟน เธออยากซ่อมเพราะราคาค่าซ่อมไม่น่าจะแพงกว่าค่าซื้อใหม่ ถ้าซื้อใหม่รุ่นนี้เวลา ณ ขณะนี้คือ 2,4++
วันที่ส่งซ่อมคือวันที่ 14 พ.ย. 58 ตามเอกสารนี้
อาการคือ หุงข้าวไม่สุก เครื่องดับ กำหนดรับคือ 29 ธ.ค. 58 แต่โฮมโปร จะแจ้งอาการเบื้องต้นก่อนว่าค่าซ่อมเท่าไหร่ ให้เราตัดสินใจอีกที
จนกระทั่งวันที่ 29 ธ.ค. โฮมโปรโทรมาแจ้ง
ค่าซ่อม 1,840 บาท และที่สำคัญ 400 แรกไม่สามารถมาหักตรงนี้ได้ เพราะไม่ได้ส่งซ่อมศูนย์ tefal
โอ้แม่เจ้าข้อตรงลงเปลี่ยนกลางอากาศ เท่านั้นยังไม่พอ ถ้าไม่ซ่อมขอรับเครื่องคืนต้องจ่ายเงินเพิ่มอีก 107 บาท
ตามเอกสารนี้ครับ
เหมือนถูกปล้น ขนาดจะรับของตัวเองคืนยังต้องจ่ายเงินเพิ่ม ทั้งๆ ที่จ่ายไปก่อนแล้ว 400 บาท
หลังจากโวยไปว่าผิดข้อตกลง ไม่ว่าคุณจะส่งซ่อมยังไงก็แล้วแต่ (ตอนแรกตกลงจะส่งซ่อมศูนย์)
ข้อตกลงข้อ 4 ของใบส่งซ่อมก็ระบุไว้ชัดเจน ว่าจะหักกับค่าซ่อม
สุดท้ายพนักงานโฮมโปรยอมหักค่าซ่อมให้ ทางเราเองไหนๆ ก็ส่งซ่อมแล้วจึงยอมรับที่จะจ่ายเงินเพิ่ม และส่งซ่อมต่อไป
รวมเป็นเงินทั้งหมด 1,840 ตามที่เค้าแจ้งมา ส่วนกำหนดคือ เสร็จภายใน 30 วัน ดังนั้นวันที่ตอบ 7 ม.ค. 59 (ซึ่งคิดผิดมากๆ )
หลังจากนั้นวันที่ 18 ก.พ. โฮมโปรโทรมา แจ้งว่ายังไม่ได้อะไหล่ ให้รอไปอีก 30 วัน
และแล้วเมื่อวาน วันที่ 8 มี.ค. โฮมโปรก็โทรมาอีกว่า รออะไหล่ สงสัยจะส่งมาจากดาวอังคาร
เงื่อนไขของการส่งซ่อมคือ หากเราไม่ติดต่อรับสินค้าภายใน 45 วันนับตั้งแต่วันที่แจ้งให้มารับคืนหรือแจ้งยกเลิกซ่อม สินค้านั้นจะตกเป็นกรรมสิทธิ์ของ โฮมโปร ในข้อที่ 3
แต่นี่ โฮมโปร เลื่อนรับสินค้าเกินกว่า 45 วัน ทำไมลูกค้ามีสิทธิ์แต่รอ และรอ จะยกเลิกการซ่อมก็ไม่ได้ จะเรียกร้องอะไรก็ไม่ได้ ได้แต่รออย่างเดียว
นี่หรือคือสิ่งที่ลูกค้าควรจะได้รับจากการเลือกรับบริการที่หวังว่าจะได้จากมืออาชีพ ห่วยสิ้นดี ซ่อมหม้อหุงข้าวที ใช้เวลา 60 วัน นี่ถ้านับจากวันที่ส่งด้วยแล้ว ยิ่งไปกันใหญ่ ส่งตั้งแต่วันที่ 14/11/58 นี่วันที่ 10/3/59 แล้ว ยังรออะไหล่อยู่เลย
ส่วนไอ้หม้อหุงข้าว tefal ก็อย่าไปซื้อใช้มันเลย พอพังแล้วซ๋อมไม่ได้ ทิ้งลูกค้า ให้ส่งไปซ่อมกับ บ.เอซิค คอมพิวเตอร์ ซึ่งไม่รู้ว่ามันจะซ่อมไหม
แต่ที่แน่ๆ มันรับเงินไปแล้ว และให้รอ กับรอ