ขั้นตอนการย้ายค่าย มันยากเย็นขนาดนั้นเลยหรอ?

กระทู้สนทนา
หลังจากที่หลายคนประสบปัญหากันมาพอสมควร ย้ายยาก ย้ายเย็น ช้า นาน รอเป็นอาทิตย์ เป็นเดือน ก็ไม่ได้สักที
เราก็เป็นหนึ่งในคนที่ประสบปัญหานี้เหมือนกัน เลยจะมาเล่าคร่าวๆ จากประสบการณ์ล่าสุดส่วนตัว แต่ละขั้นตอน เท่าที่ทราบมา
ว่าปัญหามันอยู่ตรงไหน กันแน่ แต่ละขั้นตอนเราทำอะไรบ้าง

1. อยากย้ายค่ายไหน เคลียร์เบอร์ค่ายเก่าให้หมด ลงทะเบียนซิมเป็นชื่อเราให้เรียบร้อย (สำหรับเติมเงิน) หรือรายเดือนก็ชำระค่าบริหารค้างให้หมด

2. เดินตรงไปที่ค่ายที่เราจะย้ายเข้าไป แสดงความจำนงอยากย้าย กรอกเอกสาร แจ้งแพคเกจที่ต้องการ จากนั้น รอ! และ รอ!

3. ขั้นตอนเนี้ยแหละที่หงุดหงิดหัวใจจนท. แจ้งว่า 3-9 วัน แม่เจ้า! ทำไมมันต้องยากเย็นขนาดนั้น นานไปไหม แต่ไม่เป็นไร ก็รอ!

4. รอไป 3 วัน SMS แจ้งมา ย้ายไม่ได้! ชื่อและข้อมูลไม่ตรง! มาย ก๊อดดดดดดดด!! ปัญหาครั้งที่ 1 มาล๊าวววว โทรไปเช็คค่ายเดิม ปรากฏชื่อผิดจริงๆ ผิดแบบไม่น่าให้อภัย ผิดตัวอักษรไปหมด งงว่าค่ายเดิมหรอกข้อมูลยังไง ชื่อถึงผิดได้ขนาดนี้ สติสตังหายไปไหน ตอนดูบัตรประชาชนของเรา แต่ไม่เป็นไร ผิดก็แก้ไขซะ จบเรื่อง! แก้เสร็จ รีบโทรไปค่ายใหม่ ว่าแก้แล้วจ้า ทำให้ด้วยน้าาาา แต่เรื่องไม่จบสวยขนาดน๊านนน เพราะ! ต้องเริ่มส่งเรื่องใหม่ นั้นแปลว่า ที่รอมา 3 วัน ไม่เป็นผล นับ 1 ใหม่เลยจ้าาาาาาาาาา ความผิดใครจ๊ะ เราแน่ๆเลย ที่มีชื่อยาก ทำให้ พนง. ค่ายเดิมกรอกระบบผิด สงสัยต้องไปเปลี่ยนเป็นชื่อ นายดำ นางแดง นางด่าง นายตูบ ดีไหมนะ ง่ายดี เฮ้อ....!! ทำไงได้ ก็ต้องรอสิจ๊ะ ค่ายใหม่ก็พูดประโยคเดิมเป๊ะ 3-5 วันนะคะ ^^

5. หลังจากรอมา 4 วัน เรื่องเงียบ! เงียบ และเงียบ ไม่ไหวล๊าว ย้ายเข้าไปหายังยากขนาดนี้เลยหรอ โทรตามเลย ค่ายใหม่แจ้งว่า ขั้นตอนการย้ายนะคะคุณลูกค้าเป็นแบบนี้ค่ะ

- ลูกค้าแจ้งว่าจะย้าย เราส่งเรื่องไปที่ >> ระบบกลาง จากนั้น ระบบกลาง แจ้งไปที่ >> ค่ายเดิม เช็คข้อมูลชื่อ ยอดชำระ ถ้าติดปัญหาปุ๊บ >> ส่งกลับมาบอกค่ายใหม่ จากนั้นค่ายใหม่ส่ง SMS แจ้งว่าไม่ได้ ให้ไปตามเรื่องเอง ถ้าตามเรื่องเสร็จ ลูกค้ากลับมาบอกค่ายใหม่ แล้วค่ายใหม่ ส่งเรื่องเข้าไปใหม่ >> วนลูป ซึ่งส่งแต่ละครั้ง เริ่มนับ 3-5 วันจ๊ะคนดี ถ้าพลาด 10 รอบ ก็ 2 เดือนโน้นจ๊ะ ถึงจะเสร็จ...

ณ ตอนนี้ เราก็รอนะ รออยู่ ไม่รู้ต้องรอไปอีกเมื่อไหร่ คำถามคือ ทำไมระบบการย้ายค่ายมันถึงต้องยากเย็นขนาดนี้ด้วย? ขนาดย้ายเข้านะ ยังยากเลย แล้วถ้าย้ายออกล่ะ ไม่ยากกว่าหรอ? แต่ข้อมูลที่ทราบจากค่ายเดิมมา พนง. แจ้งว่า ค่ายไม่มีสิทธิ์ดึงลูกค้านะ คือถ้าระบบกลางมาบอกว่า เบอร์นี้จะย้ายออก ชั้นจะดึงแล้วนะ ค่ายก็ต้องสงบเสงียมยอมให้ดึง ไม่มีการยื้อ เพราะผิด ทำไม่ได้ แต่ทำไมนะ หลายกระทู้ เห็นบอกว่า ค่ายเดิมเล่นตัว ไม่ปล่อยเบอร์ทำให้ย้ายยาก ใครมีประสบการณ์ มาเล่าบ้างนะ

ทั้งหมดที่เล่า จากข้อมูลที่เจอด้วยตัวเอง ใครอยากเสริมตรงไหนบอกได้เลยนะ จะได้เป็นข้อมูลให้คนอื่นๆ ได้ทราบ บางอย่างค่ายหมกเม็ดหรือป่าว เราไม่สามารถรู้ได้เลย อยากมีข้อมูลไว้เยอะๆ จะได้รู้สึกทีว่า "ขั้นตอนการย้ายค่าย มันยากเย็นขนาดนั้นเลยจริงไหม"

//ข้อมูลพลาดตรงไหน ขออภัยด้วย ใครทราบข้อมูลที่ถูกต้อง โปรดชี้แจ้งไว้เป็นวิทยาธานด้วยจ๊ะ//

ทิ้งท้าย เบื่อประโยคนี้จากทุกค่ายเลย

ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ประสานงาน
ประสานงาน
ประสานงาน
ประสานงาน
ประสานงาน
ประสานงาน
ประสานงาน
ประสานงาน

ประสานงาน ไปทั้งชาติเลยนะ ประสานไปเรื่อยๆ ลูกค้ารอได้ ไม่อยากรอ แต่ร้องรอ รอ รอ รอ
จะมีค่ายไหนฉุกคิดเรื่องนี้ แล้วหาทางทำให้ได้เร็วกว่าค่ายอื่นไหม รับรองว่า ลูกค้าย้ายไปหาค่ายนั้นล้นหลามแน่นอน!!
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่