เมื่อในหน่วยงานมีคนลาออกจากราชการ ตำแหน่งที่ว่างนั้นมีการจัดสรรอย่างไร

ขออนุญาตสอบถามค่ะ
ถ้าในหน่วยงานที่เราทำอยู่ มีคนลาออกจากราชการ
แล้วตำแหน่งราชการของคนที่ลาออกจะมีการจัดการอย่างไรคะ
ตำแหน่งนั้นจะหายไปเลย หรือว่าจะต้องจัดหาคนมารับราชการแทนคะ

ในหน่วยงานของเรามีคนลาออกค่ะ และยังมีคนทำงานที่ยังไม่ได้เป็นข้าราชการ
ซึ่งทำงานในตำแหน่งเดียวกัน เพียงแค่ยังไม่ได้รับบรรจุเป็นข้าราชการเฉยๆ
อยากทราบว่าคนคนนั้นสามารถเข้ารับราชการแทนตำแหน่งงานที่ว่างนั้นได้เลย
หรือจะต้องรอการจัดสรรตำแหน่งราชการใหม่จากกระทรวงคะ
เราทำงานในโรงพยาบาลค่ะ สังกัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นโรงพยาบาลประจำจังหวัดค่ะ

ใครรู้ช่วยตอบด้วยนะคะ จะเอาไว้ตัดสินใจกับอนาคตตัวเองค่ะ
ขอบคุณทุกๆท่านล่วงหน้าสำหรับคำตอบนะคะ
^_^
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่