สวัสดีค่ะ เราพึ่งตั้งกระทู้เป็นครั้งแรก ไม่รู้ว่าต้องแท็กห้องอะไรบ้างแต่ที่ต้องแท็กห้อง work&travel เพราะแอป Traveloka คนที่หาตั๋วจะใช้แอปนี้ในการหา
เพราะว่าค่าเครื่องจะค่อยข้างถูกกว่าหน้าเว็บของสายการบินนั้นๆ
เริ่มเลยแล้วกันนะคะ พอดีว่าช่วง 2-3 วันนี้กำลังหาตั๋วขึ้นกรุงเทพแต่พองานมันกระชัดชิดทำให้ไม่สามารถจองตั๋วช่วงโปรโมชั่นได้ถูกเราจึงปรึกษาเพื่อนว่า
ตอนนี้กำลังมีสายการบินได้มีโปรบ้างเพื่อนเราเลยแนะนำให้หาใน Traveloka ค่ะ
เราเลยไปหาข้อมูลตั๋วจากในเว็บของ traveloka ก่อนแล้วเห็นว่าตั๋วมันถูกกว่าจริง 2-3ร้อยเลยค่ะ เลยตัดสินใจโหลดแอปมา
เราเลยหาตั๋วแล้วจองเลยหลังจากโอเคกับราคาเครื่องที่จะไปซึ่งมันค่อยข้างถูกสำหรับการบินประชั้นชิดแบบนี้
(อันนี้คือภาพแคปที่เราเจอปัญหาแล้วเลยจะทำการดูอีกครั้งว่าเราพลาดตรงไหน)
พอมาถึงช่วงทางการจ่ายเงินเราก็เลือกแบบ "เคาเตอร์ชำระเงิน" ค่ะ
พอถึงขั้นตอนนี้เราก็เลือกจ่ายที่ 7-11 ค่ะเพราะแน่นอนความสะดวก
ค่ะ พอมาถึงตรงนี้เราอ่านซ้ำหลายรอบมาก ถึงแม้ความผิดพลาดครั้งนี้จะเกิดจากเราด้วยที่ไม่รอบคอบแต่ทางเว็บก็ไม่ได้บอกว่าให้จ่ายยังไง
หลังจากนั้นก็ขึ้นแบบนี้ให้เราไปชำระเงินที่เซเว่น
และถ้าทุกคนสังเกตจะไม่มีตรงไหนเลยที่บอกว่าให้จ่ายที่เซเว่นอย่างไร แล้วเราก็คิดว่าคงจ่ายแบบทั้วไป
เราก็เป็นคนนึงที่จ่ายค่าตั๋วเครื่องบินที่เซเว่นบ่อยนะคะ แทบจะทุกครั้งเลยก็ว่าได้ แล้วเราก็ขับรถไปจ่ายเงินค่ะ
อ้อ ตอนที่เราจองในเว็บบอกว่าในไปจ่ายก่อน 21:55 เราออกไปจ่ายตั้งแต่ 20:15 ประมาณนั้นค่ะ
พอไปถึงเซเว่นเราก็บอกพนักงานไปว่า "จ่ายค่าตั๋วเครื่องบินค่ะ ของสายการบิน XX "
แล้วเราก็บอกเลขบาร์โค้ดปกติค่ะแต่พนักงานนี่เริ่มคิ้วขมวดแล้ว บอกว่าไม่ได้ มันไม่ขึ้น มันขึ้นว่าขออภัยอะไรสักอย่าง
เราจำไม่ได้แล้วค่ะ แล้วพนักงานก็ถามซ้ำว่าใช่สายการบินนี้แน่นะ มันเหมือนกับว่าเราไม่ได้จองหรือบอกสายการบินผิด
เราก็เอาโทรศัพท์มาดูอีกรอบ ลองเข้าข้อมูลของเราดู กดช่องสีส้มๆชำระเงินเดี๋ยวนี้ใหม่ ก็ได้รหัสบาร์โค้ดใหม่มา ก็เอาไปให้พนักงานดูใหม่
ก็ไม่ได้อีก เป็นแบบเดิม เราก็เลยคิดว่าระบบเซเว่นอันนี้อาจจะมีปัญหารึเปล่าเพราะเซเว่นพึ่งเปิดใหม่ เราเลยขับรถไปเซเว่นในมอ.เราอีกเซเว่นนึง
พอไปก็บอกแบบเดิมว่าจ่ายค่าเครื่อง เขาก็ทำไม่ได้อีก จ่ายไม่ได้อีก แล้วเซเว่นในมอ.เด็กก็เยอะ เราเลยบอกว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวขอดูอีกรอบ
หลังจากนั้นเราก็ออกมานั่งอยู่บนรถตัวเองหน้าเซเว่น พยายามดู พยามหาว่ามันต้องจ่ายยังไง มีวิธีอื่นรึเปล่า เราก็เข้าหาข้อมูลของ วิธีการจ่ายเงิน Traveloka เลย ก็ไม่มีใครบอกวิธีการจ่ายเงิน มีแต่กระทู้ที่ถามว่าใช้งานได้จริงรึเปล่า เราก็เลยขับรถกลับบ้านแบบนกไป ไม่รู้จริงๆว่าตัวเองพลาดตรงไหน
ตอนนั้นก็ 3ทุ่มกว่าแล้วค่ะที่เราพยายามจะจ่ายเงิน พอเราถึงบ้านเราก็มานั่งเช็คอีกทีว่าเราพลาดตรงไหนรึเปล่า เขาได้บอกรึเปล่าว่าจ่ายยังไง
จนเราดูๆเราก็คิดว่าสุดท้ายน่าจะเป็นแบบนี้มากกว่า
เราไม่แน่ใจว่ามันจะใช้ระบบนี้รึเปล่าเลยไปหาข้อมูลในเว็บอีกครั้งว่า pay@All ใช่ระบบที่จ่ายเซเว่นรึเปล่า แล้วมันก็ใช่ค่ะ
พอเราเห็นแบบนั้นก็รับคว้ากุญแจรถออกจากบ้านเลยค่ะเพราะตอนนั้น 21:44 แล้วเหลือเวลาอีกไม่ถึง 10 นาทีจะหมดเวลาจ่ายเงิน
เราขับรถเร็วมากค่ะ เร็วชนิดที่ว่าถ้าชนก็ตายอย่างเดียว เรามาถึงเซเว่นที่เราจ่ายครั้งแรกอีกครั้ง
แล้วบอกเขาว่าจ่ายผ่านระบบ pay@All พนักงานก็งงๆค่ะแต่ก็หาเจอแต่สรุปสุดท้ายก็จ่ายไม่ได้อยู่ดี
พี่เขาเลยเรียกพี่พนักงานอีกคนมา แล้วพี่เขาก็ดูๆแล้วบอกว่าหมดเวลาจ่ายแล้ว?
เราก็งงเลยค่ะ พนักงานที่สแกนให้เราก็งงว่าทำไม เพราะตอนนั้นมัน 21:50 ยังเหลือเวลาประมาณ 5นาที
แล้วพี่เขาก็บอกว่าต้องจ่ายก่อน 1 ชม. คือแบบตอนนั้นเราเซงมากเลยค่ะ โมโหมากเลย เลยขอโทรศัพท์คืนแล้วบอกพนักงานว่า
ไม่เป็นไรค่ะ ไม่ต้องไปมันแล้ว เราก็กลับมาบ้านแล้วเข้าดูรายละเอียดของแอปว่าเราจะติดต่อกับแอปได้ยังไง จะส่งเมลไปเลยค่ะ
แต่แอปเขาก็ดีนะคะมีระบบแชทตลอด24ชม.เราเลยจัดเลยค่ะ
พอถึงตรงนี้เขาก็เปลี่ยนคนค่ะ
ค่ะนั้นแหละค่ะ เราคุยกับเขาก็ค่อนข้างอารมณ์เสียเพราะเราชวดตั๋วราคาดีๆไป แล้วเรานึกถึงว่าถ้าคนที่จะไป work&travel ต้องมาพลาดตั๋วดีๆเพราะความไม่ชัดเจนแบบนี้คงเป็นความรู้สึกที่แย่กว่าเราวันนี้หลายเท่าค่ะ เราเลยลงข้อมูลให้ทราบกันค่ะว่าต้องทำยังไง ต้องบอกเซเว่นว่าอะไร
สรุปคือถ้าจะจองตั๋วผ่านแอปต่างๆมันมีหลายแอปค่ะที่รับจองผ่าน ให้เช็คดูให้ดีว่าจ่ายแบบไหนผ่านระบบอะไร อย่างของ Traveloka เป็นแอปค่อนข้างใหม่ค่ะ
เลยอาจจะมีข้อผิดพลาดเยอะ
ถ้าเราผิดพลาดตรงที่ไม่รอบคอบก็ว่าเราได้ค่ะแต่อย่าแรง
ขอบคุณที่อ่านถึงตรงนี้หวังว่าจะมีประโยชน์กับคนที่จะจองตั๋วต่างๆผ่านแอปพิเคชั่นตัวแทนนะคะ ขอบคุณค่ะ
พลาดตั๋วเครื่องบินเพราะไม่มีรายละเอียดการชำระเงินที่ชัดเจนของแอป Traveloka
เพราะว่าค่าเครื่องจะค่อยข้างถูกกว่าหน้าเว็บของสายการบินนั้นๆ
เริ่มเลยแล้วกันนะคะ พอดีว่าช่วง 2-3 วันนี้กำลังหาตั๋วขึ้นกรุงเทพแต่พองานมันกระชัดชิดทำให้ไม่สามารถจองตั๋วช่วงโปรโมชั่นได้ถูกเราจึงปรึกษาเพื่อนว่า
ตอนนี้กำลังมีสายการบินได้มีโปรบ้างเพื่อนเราเลยแนะนำให้หาใน Traveloka ค่ะ
เราเลยไปหาข้อมูลตั๋วจากในเว็บของ traveloka ก่อนแล้วเห็นว่าตั๋วมันถูกกว่าจริง 2-3ร้อยเลยค่ะ เลยตัดสินใจโหลดแอปมา
เราเลยหาตั๋วแล้วจองเลยหลังจากโอเคกับราคาเครื่องที่จะไปซึ่งมันค่อยข้างถูกสำหรับการบินประชั้นชิดแบบนี้
(อันนี้คือภาพแคปที่เราเจอปัญหาแล้วเลยจะทำการดูอีกครั้งว่าเราพลาดตรงไหน)
พอมาถึงช่วงทางการจ่ายเงินเราก็เลือกแบบ "เคาเตอร์ชำระเงิน" ค่ะ
พอถึงขั้นตอนนี้เราก็เลือกจ่ายที่ 7-11 ค่ะเพราะแน่นอนความสะดวก
ค่ะ พอมาถึงตรงนี้เราอ่านซ้ำหลายรอบมาก ถึงแม้ความผิดพลาดครั้งนี้จะเกิดจากเราด้วยที่ไม่รอบคอบแต่ทางเว็บก็ไม่ได้บอกว่าให้จ่ายยังไง
หลังจากนั้นก็ขึ้นแบบนี้ให้เราไปชำระเงินที่เซเว่น
และถ้าทุกคนสังเกตจะไม่มีตรงไหนเลยที่บอกว่าให้จ่ายที่เซเว่นอย่างไร แล้วเราก็คิดว่าคงจ่ายแบบทั้วไป
เราก็เป็นคนนึงที่จ่ายค่าตั๋วเครื่องบินที่เซเว่นบ่อยนะคะ แทบจะทุกครั้งเลยก็ว่าได้ แล้วเราก็ขับรถไปจ่ายเงินค่ะ
อ้อ ตอนที่เราจองในเว็บบอกว่าในไปจ่ายก่อน 21:55 เราออกไปจ่ายตั้งแต่ 20:15 ประมาณนั้นค่ะ
พอไปถึงเซเว่นเราก็บอกพนักงานไปว่า "จ่ายค่าตั๋วเครื่องบินค่ะ ของสายการบิน XX "
แล้วเราก็บอกเลขบาร์โค้ดปกติค่ะแต่พนักงานนี่เริ่มคิ้วขมวดแล้ว บอกว่าไม่ได้ มันไม่ขึ้น มันขึ้นว่าขออภัยอะไรสักอย่าง
เราจำไม่ได้แล้วค่ะ แล้วพนักงานก็ถามซ้ำว่าใช่สายการบินนี้แน่นะ มันเหมือนกับว่าเราไม่ได้จองหรือบอกสายการบินผิด
เราก็เอาโทรศัพท์มาดูอีกรอบ ลองเข้าข้อมูลของเราดู กดช่องสีส้มๆชำระเงินเดี๋ยวนี้ใหม่ ก็ได้รหัสบาร์โค้ดใหม่มา ก็เอาไปให้พนักงานดูใหม่
ก็ไม่ได้อีก เป็นแบบเดิม เราก็เลยคิดว่าระบบเซเว่นอันนี้อาจจะมีปัญหารึเปล่าเพราะเซเว่นพึ่งเปิดใหม่ เราเลยขับรถไปเซเว่นในมอ.เราอีกเซเว่นนึง
พอไปก็บอกแบบเดิมว่าจ่ายค่าเครื่อง เขาก็ทำไม่ได้อีก จ่ายไม่ได้อีก แล้วเซเว่นในมอ.เด็กก็เยอะ เราเลยบอกว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวขอดูอีกรอบ
หลังจากนั้นเราก็ออกมานั่งอยู่บนรถตัวเองหน้าเซเว่น พยายามดู พยามหาว่ามันต้องจ่ายยังไง มีวิธีอื่นรึเปล่า เราก็เข้าหาข้อมูลของ วิธีการจ่ายเงิน Traveloka เลย ก็ไม่มีใครบอกวิธีการจ่ายเงิน มีแต่กระทู้ที่ถามว่าใช้งานได้จริงรึเปล่า เราก็เลยขับรถกลับบ้านแบบนกไป ไม่รู้จริงๆว่าตัวเองพลาดตรงไหน
ตอนนั้นก็ 3ทุ่มกว่าแล้วค่ะที่เราพยายามจะจ่ายเงิน พอเราถึงบ้านเราก็มานั่งเช็คอีกทีว่าเราพลาดตรงไหนรึเปล่า เขาได้บอกรึเปล่าว่าจ่ายยังไง
จนเราดูๆเราก็คิดว่าสุดท้ายน่าจะเป็นแบบนี้มากกว่า
เราไม่แน่ใจว่ามันจะใช้ระบบนี้รึเปล่าเลยไปหาข้อมูลในเว็บอีกครั้งว่า pay@All ใช่ระบบที่จ่ายเซเว่นรึเปล่า แล้วมันก็ใช่ค่ะ
พอเราเห็นแบบนั้นก็รับคว้ากุญแจรถออกจากบ้านเลยค่ะเพราะตอนนั้น 21:44 แล้วเหลือเวลาอีกไม่ถึง 10 นาทีจะหมดเวลาจ่ายเงิน
เราขับรถเร็วมากค่ะ เร็วชนิดที่ว่าถ้าชนก็ตายอย่างเดียว เรามาถึงเซเว่นที่เราจ่ายครั้งแรกอีกครั้ง
แล้วบอกเขาว่าจ่ายผ่านระบบ pay@All พนักงานก็งงๆค่ะแต่ก็หาเจอแต่สรุปสุดท้ายก็จ่ายไม่ได้อยู่ดี
พี่เขาเลยเรียกพี่พนักงานอีกคนมา แล้วพี่เขาก็ดูๆแล้วบอกว่าหมดเวลาจ่ายแล้ว?
เราก็งงเลยค่ะ พนักงานที่สแกนให้เราก็งงว่าทำไม เพราะตอนนั้นมัน 21:50 ยังเหลือเวลาประมาณ 5นาที
แล้วพี่เขาก็บอกว่าต้องจ่ายก่อน 1 ชม. คือแบบตอนนั้นเราเซงมากเลยค่ะ โมโหมากเลย เลยขอโทรศัพท์คืนแล้วบอกพนักงานว่า
ไม่เป็นไรค่ะ ไม่ต้องไปมันแล้ว เราก็กลับมาบ้านแล้วเข้าดูรายละเอียดของแอปว่าเราจะติดต่อกับแอปได้ยังไง จะส่งเมลไปเลยค่ะ
แต่แอปเขาก็ดีนะคะมีระบบแชทตลอด24ชม.เราเลยจัดเลยค่ะ
พอถึงตรงนี้เขาก็เปลี่ยนคนค่ะ
ค่ะนั้นแหละค่ะ เราคุยกับเขาก็ค่อนข้างอารมณ์เสียเพราะเราชวดตั๋วราคาดีๆไป แล้วเรานึกถึงว่าถ้าคนที่จะไป work&travel ต้องมาพลาดตั๋วดีๆเพราะความไม่ชัดเจนแบบนี้คงเป็นความรู้สึกที่แย่กว่าเราวันนี้หลายเท่าค่ะ เราเลยลงข้อมูลให้ทราบกันค่ะว่าต้องทำยังไง ต้องบอกเซเว่นว่าอะไร
สรุปคือถ้าจะจองตั๋วผ่านแอปต่างๆมันมีหลายแอปค่ะที่รับจองผ่าน ให้เช็คดูให้ดีว่าจ่ายแบบไหนผ่านระบบอะไร อย่างของ Traveloka เป็นแอปค่อนข้างใหม่ค่ะ
เลยอาจจะมีข้อผิดพลาดเยอะ
ถ้าเราผิดพลาดตรงที่ไม่รอบคอบก็ว่าเราได้ค่ะแต่อย่าแรง
ขอบคุณที่อ่านถึงตรงนี้หวังว่าจะมีประโยชน์กับคนที่จะจองตั๋วต่างๆผ่านแอปพิเคชั่นตัวแทนนะคะ ขอบคุณค่ะ