สวัสดีค่ะ วันนี้เรามีประสบการแย่ๆกับทางฟู้ดแพนด้ามาแชร์ให้เพื่อนๆ และอยากรู้ด้วยว่ามีใครเคยเจอกับบริการและการจัดการแย่ๆของฟู้ดแพนด้าเหมือนเราบ้างไหม คือจริงๆเราไม่มีบัญชีพันทิปแต่วันนี้โมโหมากๆจนเพื่อนเอาบัญชีมาให้เรายืม เพราะเราต้องการให้เรื่องนี้แพร่ไปถึงทางฟู้ดแพนด้าเลย
เริ่มแรกเลยคือเราเคยไม่พอใจกับฟู้ดแพนด้ามาสักพักแล้ว ตั้งแต่สั่งของแล้วขึ้นว่ากำลังเำเนินการ รอตั้งแต่5โมงเย็นเขาคอนเฟิร์มให้ตอนจะทุ่มแล้วค่ะ คืองงมากนะตอนนั้นแบบอ้าวนึกว่าดำเนินหมายความว่ากำลังทำและจัดส่ง! สรุปคือไม่ใช่นางแค่ติดต่อร้านให้อยู่!
และปัญหาต่อไปที่พบทุกครั้งที่สั่งอาหารกับฟู้ดแพนด้าเลยก็คือการที่พนักงานจัดส่งโทรมาถามว่าเราอยู่ตึกไหน ชั้นไหน ห้องไหน... ครั้งแรกเราก็เออไม่เป็นไรแต่ทีนี้มันเป็นทุกครั้งไง เราเลยสงสัยว่าเห้ยคือออกมาส่งของไม่เชคหน่อยหรอว่าบ้านลูกค้าอยู่ไหนอะไรยังไง คือหยิบถุงอาหารออกมาแล้วขึ้นรถบรึ้นอย่างไรจุดหมายหรอ? เราให้ข้อมูลชัดเจนมากว่าเราอยู่ซอยไหนเขตไหนเข้ามาในซอยลึกแค่ไหนคอนโดเรามีจุดเด่นอะไร ตึกอยู่ข้างในสุดคือเราเขียนหมด อย่าเรียกว่าเขียนครบนะ เราเขียนเกินเลยด้วย แต่ก็ยังไม่วายโทรมาถามทุกครั้งจนเอือมค่ะ
วันนี้ก็เหมือนทุกครั้งค่ะ เราเป็นคนที่ชื่นชอบบอนชอน ชอบมากกินได้ทุกวัน เรารอแฟนเราอยู่บ้านกับพ่อก็เลยเออสั่งบอนชอนมากินกันดีกว่า วันนี้บริการดีนะคะคือสั่งประมาณ2นาทีก็ได้รับการคอนเฟิร์มออเดอร์แล้วค่ะ เลอค่ามากจริงๆเป็นครั้งแรกที่เร็ว แต่!!! ปัญหาอยู่ตรงนี้ค่ะ!
คนส่งอาหารโทรมาบอกว่าอยู่ล็อบบี้แล้วลงมารับของหน่อยเข้าไม่ได้ เราก็เอ้ะตะหงิดๆใจละ คอนโดกูไม่มีล็อบบี้บอกอยู่ล็อบบี้คือไร
เราก็โอเคเดี๋ยวลงไปเปิดประตูให้ค่ะ
พอเดินลงไปเท่านั้นแหละค่ะ ประตูเปิดอ้าซ่าชาลาล่าเชิ้บเชิ้บเลยค่ะ แล้วอีคนส่งทำไมเข้าไม่ได้จ๊ะ เราก็เดินดูทุกตึกเลยว่าเขาไปผิดตึกหรือเปล่า (คือทิ้งมือถือไว้บนห้อง) ไม่มีแม้แต่เงาหัวจิ้งจกค่ะ
เราก็วิ่งปรู๊ดขึ้นไปโทรถามว่าอยู่ไหน เขาบอก นี่ไงครับ *ชื่อคอนโด*ville เราก็สตั้นแล้วก็บอกว่า น้องคะพี่อยู่ *ชื่อคอนโด*town (มันต่างกันแค่คำสุดท้ายของชื่อคอนโดค่ะ) คนส่งก็ถามว่าแล้วมันอยู่ไหน เราก็บอกว่าเหม่งจ๋าย คนส่งเงียบไปแปปนึงแล้วบอกว่านี่ผมมาอโศก เราของขึ้นเลยค่ะ
คือเวลาเราเข้าแอพไปอย่างแรกที่ต้องกดก่อนจะดูร้านอาหารได้คือถนนนะคะ แล้วอโศกกับประชาอุทิศมันถนนเดียวกันไหม? ไม่โว้ย!!! นี่พยายามพูดเพราะๆหน่อยเพราะเกรงใจเจ้าของบัญชีแต่จริงๆเราอยากด่าหยาบๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ คุณพระ!!! คือโมโหมากคือเหลืออดแล้วค่ะ
เราส่งอีเมลไปด่าฟู้ดแพนด้าแบบไม่เป็นทางการเพราะโมโหเกินกว่าจะพูดเพราะๆและเรียงประโยคให้สวยหรูได้แล้ว แต่ยังไม่ตอบกลับค่ะ
คือแอพเฮ็งซวยกะโหลกกะลามากไม่เข้าใจเลยว่าถ้าจะส่งมั่วๆซั่วๆแบบนี้จะถามที่อยู่กูทำไม ทำอาหารแล้วโยนออกมาข้างถนนให้กูไปวิ่งหาเองก็ได้ไม่ต้องลำบากไปจ้างคนมาส่งหรอก เสียเวลาทั้งคนส่งทั้งเรา นี่พอคนส่งมาตอนแรกเราจะว่าเขาแต่เขาบอก เนี่ยพี่แอพนี้มันจิ้มผมให้ไปที่อโศก เราเลยได้ใจเลยยืนด่าฟู้ดแพนด้ากับคนส่งอยู่หน้าลิฟต์อย่างเมามัน คือถ้าจะไปส่งที่อโศกกูจะสั่งบอนชอนสาขาเอสพลานาดทำไม กูไปสั่งสาขาเทอมินอลก็ได้มั้ยทำไมมันชุ่ยแบบนี้คือเก็บอาการไม่อยู่แล้วไม่ขอพิมพ์เพราะๆแล้วค่ะกูโมโหมาก นี่ไม่เกรงใจคนส่งเราจะบอกว่าเห้ยน้องกูไม่จ่ายว่ะกูไม่พอใจแต่สงสารน้องเขาเลยจ่ายเกินๆไปเลย แต่บอกตรงๆเลยฟู้ดแพนด้าคะ คุณชุ่ยมากค่ะ คือต้องรีบไปธุระแล้วขอจบเท่านี้นะคะ
แชร์ไปให้ถึง FOODPANDA มหากากด้วยค่ะ
แชร์เรื่องคุณให้เราอ่านด้วยเราอยากรู้
ขอบคุณมากเจ้ไปละด้วยรักและโมโห
[CR] ใครเคยมีประสบการแย่ๆกับ foodpanda บ้างคะ
เริ่มแรกเลยคือเราเคยไม่พอใจกับฟู้ดแพนด้ามาสักพักแล้ว ตั้งแต่สั่งของแล้วขึ้นว่ากำลังเำเนินการ รอตั้งแต่5โมงเย็นเขาคอนเฟิร์มให้ตอนจะทุ่มแล้วค่ะ คืองงมากนะตอนนั้นแบบอ้าวนึกว่าดำเนินหมายความว่ากำลังทำและจัดส่ง! สรุปคือไม่ใช่นางแค่ติดต่อร้านให้อยู่!
และปัญหาต่อไปที่พบทุกครั้งที่สั่งอาหารกับฟู้ดแพนด้าเลยก็คือการที่พนักงานจัดส่งโทรมาถามว่าเราอยู่ตึกไหน ชั้นไหน ห้องไหน... ครั้งแรกเราก็เออไม่เป็นไรแต่ทีนี้มันเป็นทุกครั้งไง เราเลยสงสัยว่าเห้ยคือออกมาส่งของไม่เชคหน่อยหรอว่าบ้านลูกค้าอยู่ไหนอะไรยังไง คือหยิบถุงอาหารออกมาแล้วขึ้นรถบรึ้นอย่างไรจุดหมายหรอ? เราให้ข้อมูลชัดเจนมากว่าเราอยู่ซอยไหนเขตไหนเข้ามาในซอยลึกแค่ไหนคอนโดเรามีจุดเด่นอะไร ตึกอยู่ข้างในสุดคือเราเขียนหมด อย่าเรียกว่าเขียนครบนะ เราเขียนเกินเลยด้วย แต่ก็ยังไม่วายโทรมาถามทุกครั้งจนเอือมค่ะ
วันนี้ก็เหมือนทุกครั้งค่ะ เราเป็นคนที่ชื่นชอบบอนชอน ชอบมากกินได้ทุกวัน เรารอแฟนเราอยู่บ้านกับพ่อก็เลยเออสั่งบอนชอนมากินกันดีกว่า วันนี้บริการดีนะคะคือสั่งประมาณ2นาทีก็ได้รับการคอนเฟิร์มออเดอร์แล้วค่ะ เลอค่ามากจริงๆเป็นครั้งแรกที่เร็ว แต่!!! ปัญหาอยู่ตรงนี้ค่ะ!
คนส่งอาหารโทรมาบอกว่าอยู่ล็อบบี้แล้วลงมารับของหน่อยเข้าไม่ได้ เราก็เอ้ะตะหงิดๆใจละ คอนโดกูไม่มีล็อบบี้บอกอยู่ล็อบบี้คือไร
เราก็โอเคเดี๋ยวลงไปเปิดประตูให้ค่ะ
พอเดินลงไปเท่านั้นแหละค่ะ ประตูเปิดอ้าซ่าชาลาล่าเชิ้บเชิ้บเลยค่ะ แล้วอีคนส่งทำไมเข้าไม่ได้จ๊ะ เราก็เดินดูทุกตึกเลยว่าเขาไปผิดตึกหรือเปล่า (คือทิ้งมือถือไว้บนห้อง) ไม่มีแม้แต่เงาหัวจิ้งจกค่ะ
เราก็วิ่งปรู๊ดขึ้นไปโทรถามว่าอยู่ไหน เขาบอก นี่ไงครับ *ชื่อคอนโด*ville เราก็สตั้นแล้วก็บอกว่า น้องคะพี่อยู่ *ชื่อคอนโด*town (มันต่างกันแค่คำสุดท้ายของชื่อคอนโดค่ะ) คนส่งก็ถามว่าแล้วมันอยู่ไหน เราก็บอกว่าเหม่งจ๋าย คนส่งเงียบไปแปปนึงแล้วบอกว่านี่ผมมาอโศก เราของขึ้นเลยค่ะ
คือเวลาเราเข้าแอพไปอย่างแรกที่ต้องกดก่อนจะดูร้านอาหารได้คือถนนนะคะ แล้วอโศกกับประชาอุทิศมันถนนเดียวกันไหม? ไม่โว้ย!!! นี่พยายามพูดเพราะๆหน่อยเพราะเกรงใจเจ้าของบัญชีแต่จริงๆเราอยากด่าหยาบๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ คุณพระ!!! คือโมโหมากคือเหลืออดแล้วค่ะ
เราส่งอีเมลไปด่าฟู้ดแพนด้าแบบไม่เป็นทางการเพราะโมโหเกินกว่าจะพูดเพราะๆและเรียงประโยคให้สวยหรูได้แล้ว แต่ยังไม่ตอบกลับค่ะ
คือแอพเฮ็งซวยกะโหลกกะลามากไม่เข้าใจเลยว่าถ้าจะส่งมั่วๆซั่วๆแบบนี้จะถามที่อยู่กูทำไม ทำอาหารแล้วโยนออกมาข้างถนนให้กูไปวิ่งหาเองก็ได้ไม่ต้องลำบากไปจ้างคนมาส่งหรอก เสียเวลาทั้งคนส่งทั้งเรา นี่พอคนส่งมาตอนแรกเราจะว่าเขาแต่เขาบอก เนี่ยพี่แอพนี้มันจิ้มผมให้ไปที่อโศก เราเลยได้ใจเลยยืนด่าฟู้ดแพนด้ากับคนส่งอยู่หน้าลิฟต์อย่างเมามัน คือถ้าจะไปส่งที่อโศกกูจะสั่งบอนชอนสาขาเอสพลานาดทำไม กูไปสั่งสาขาเทอมินอลก็ได้มั้ยทำไมมันชุ่ยแบบนี้คือเก็บอาการไม่อยู่แล้วไม่ขอพิมพ์เพราะๆแล้วค่ะกูโมโหมาก นี่ไม่เกรงใจคนส่งเราจะบอกว่าเห้ยน้องกูไม่จ่ายว่ะกูไม่พอใจแต่สงสารน้องเขาเลยจ่ายเกินๆไปเลย แต่บอกตรงๆเลยฟู้ดแพนด้าคะ คุณชุ่ยมากค่ะ คือต้องรีบไปธุระแล้วขอจบเท่านี้นะคะ
แชร์ไปให้ถึง FOODPANDA มหากากด้วยค่ะ
แชร์เรื่องคุณให้เราอ่านด้วยเราอยากรู้
ขอบคุณมากเจ้ไปละด้วยรักและโมโห