บทเรียนจาก​ Foodpanda

เรามีเรื่องจะมาเตือนจากประสบการณ์​จริงในการใช้ฟู้ดแพนด้าค่ะ

- ปกติเราจะซื้ออาหารผ่าน​ Foodpanda​ บ่อยเพราะมีตัวเลือก​ pick up เยอะทั้งจ่ายเงินสดและบัตรเครดิตไม่เคยมีปัญหาใดๆ​ ถ้ามีส่วนลดก็หักลบกันตามที่แอพขึ้นราคา

- เมื่อไม่นานมานี้เราซื้ออาหาร​แบบ​ pick-up อีกครั้งโดยใช้รหัสส่วนลดของฟู้ดแพนด้าและเลือกจ่ายเงินสด​ ส่วนลดราวๆ​ 70 บาท

- เมื่อไปถึงหน้าร้านกลับถูกร้านบังคับให้จ่ายเงินสดเต็มราคาเพราะโค้ดส่วนลดเป็นของฟู้ดแพนด้าไม่เกี่ยวกับทางร้านให้ไปเก็บส่วนต่างกับฟู้ดแพนด้า​ เราได้แย้งกลับไปว่าปกติไม่ใช่แบบนี้​ เราต้องจ่ายตามที่แจ้งในแอพหลังหักส่วนลด​ ร้านจะไม่ยอมท่าเดียว​ เราก็ผิดเองที่ยอมจ่ายเต็มรับอาหารมาก่อนแล้วคิดว่าจะเคลมกับฟู้ดแพนด้าได้

- พอออกจากร้านก็ถ่ายรูปใบเสร็จ​ แคปหน้าจอราคาหลังลดราคาส่งเคลมกับทางฟู้ดแพนด้า​ ผลที่ได้คือไล่ให้เราไปติดต่อเองกับทางร้านเพราะเป็นแบบ​ pick up แต่เราคิดว่ามันไม่แฟร์​ ถ้าเป็นเรื่องรสชาติ​ คุณ​ภาพอาหาร​ ทางร้านเป็นคนรับผิดชอบ​ แต่นี่โค้ดส่วนลดก็ของฟู้ดแพนด้า​ ซื้อก็ผ่าน​ platform  ฟู้ดแพนด้า​ ในเมื่อเราเจรจากับร้านไม่รู้เรื่องทำไมไม่ช่วยเรา

- ให้เบอร์มาบอกว่าติดต่อประสานงานให้แล้ว​ คนรับสายก็คือแคชเชียร์​คนเดิมบอกว่าฟู้ดแพนด้าไม่เคยติดต่อมาเคสเรา

เราพอแล้วกับแอพนี้ค่ะ​ คนที่ใช้ต่อไปขอให้ระวังตัวดีๆ


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่