เราทำถูกหรือเปล่า กับความรู้สึกที่เสียไปให้กับร้านอาหารแห่งนึง

กระทู้สนทนา
สวัสดี เราเพิ่งตั้งกระทู้เป็นครั้งแรก ถ้าเล่ายาวไป เล่าวกไปวนมาอย่างไร
ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

วันนี้เราตั้งใจไปทานข้าว ณ ร้านไก่ย่างชื่อดัง แถวปิ่นเกล้า
เป็นร้านที่เราไปทานอยู่บ่อยๆ อยู่แล้ว เพราะอยู่ไม่ไกลจากบ้าน
และมีอาหารอร่อยหลายเมนู

ซึ่งตอนที่เราไปถึงเป็นช่วงเวลาเย็นจนเกือบค่ำ ทำให้ต้องรอคิวเล็กน้อย
น่าจะประมาณไม่เกิน 10 นาที จนเราได้โต๊ะที่อยู่ชั้นบน ฝั่งขวา
เหตุการณ์ดำเนินไปอย่างปกติ เรานั่งโต๊ะเรียบร้อย มีพนักงานมารับออเดอร์
เราสั่งอาหารไป 4 อย่าง พร้อมข้าว 2 จาน และเครื่องดื่มเราสั่งน้ำเปล่า
พนักงานรับออเดอร์เรียบร้อย พนักงานนำน้ำแข็งมา 1 กระป๋อง พร้อมน้ำดื่ม 1 ขวด
มาจัดแจงเทใส่แก้วให้เรียบร้อย แต่เนื่องจากช่องทางเดินระหว่างทางแคบมาก
พนักงานจึงนำชั้นวางเครื่องดื่มของเราไปไว้ตรงโต๊ะฝั่งตรงข้าม โต๊ะฝั่งตรงข้ามจึงมีชั้นเครื่องดื่ม 2 อัน

ต้องเกริ่นนิดนึงก่อนว่าพอสั่งอาหารเสร็จ ทั้งเราและแฟนก็ต่างคนต่างก้มหน้า
สนใจโทรศัพท์ และแท็ปเล็ตของตัวเอง เราก็เลยไม่ได้สังเกตชั้นวางเครื่องดื่ม
สักเท่าไหร่ ไม่ได้สังเกตว่าขวดน้ำของเราอยู่ตรงไหน แต่เรามั่นใจว่าน้ำ 1 ขวด
เทใส่แก้ว 2 แก้วที่มีน้ำแข็ง ยังคงต้องมีน้ำเหลืออยู่ในขวดแน่นอน ส่วนกระป๋อง
น้ำแข็งเราจำได้ว่าอยู่ชั้นวางฝั่งซ้าย

จากนั้นไม่นาน โต๊ะฝั่งตรงข้ามก็มีลูกค้าใหม่มา 3 คน ซึ่งเรายังคงดูละครอย่าง
อย่างสนุกสนาน จนกระทั่งเราเหลือบไปเห็นเค้าหยิบน้ำแข็งจากถังของเราไป แต่เรา
ยังไม่ได้พูดอะไร เรามองหาขวดน้ำอยู่ ขวดน้ำเราหายไป หรือตอนที่พนักงานเก็บ
โต๊ะลูกค้าชุดเก่าจะเก็บขวดน้ำเราไป ระหว่างที่มองหาขวด และสงสัยอยู่นั้น
ข้าวเหนียวเริ่มมาลงโต๊ะตรงข้าม ส้มตำเริ่มมา หมูทอดเชียงใหม่มาแล้ว แต่ยังคง
ไม่ใช่ของเรา เราพยายามมองตาพนักงานหลายครั้ง ไม่มีใครสนใจ ฝั่งโต๊ะตรงข้าม
เริ่มเพิ่มข้าวเหนียว เริ่มเพิ่มอาหารอีก 1 อย่าง โต๊ะฝั่งตรงข้ามตามไก่ย่างที่ยังไม่ได้
กับข้าวของเค้าเริ่มจะเต็มโต๊ะ ส่วนของเรายังคงว่างเปล่า ยังคิดในใจในแง่ดี
อาจจะมีการผิดคิวกันในเรื่องแจ้งโต๊ะนิดหน่อย เค้าเลยได้อาหารเร็วกว่า

จนกระทั่งมีน้องพนักงานสาวคนนึง เริ่มกวาดสายตาดูแลลูกค้า ประจวบกับโต๊ะฝั่ง
ตรงข้ามเอื้อมมือมาหยิบถังน้ำแข็ง น้องพนักงานสาวส่งสายตาไปมา ถังน้ำแข็ง ขวดน้ำ ของใคร น้องจึงมาถามเรา ว่าน้ำของเราอยู่ไหน เราบอกก็ไม่รู้เหมือนกัน เพราะเราก็มัวแต่ดูละคร และตอนนั้นเอง เราถึงเพิ่งจะได้โอกาสเอ่ยปากตามออเดอร์ของเรา คือเราส่งสายตาให้พนักงานหลายรอบมาก แต่ไม่มีใครสนใจเลย เพราะทุกครั้งโต๊ะฝั่งตรงข้ามจะเรียกพนักงานตลอด ข้าวเหนียวเพิ่มบ้าง น้องตามตำไท น้องตามไก่ย่าง น้องพี่สั่งเพิ่ม

หลังจากเราตามออเดอร์ไป มีน้องพนักงานชายเดินมาถาม พี่ได้สั่งอาหารหรือยังครับ ความอดทนสิ้นสุดทันทีที่ได้ยิน พร้อมกับลาบที่ยกมาให้โต๊ะฝั่งตรงข้าม เราก็สั่งลาบ แต่ลาบไม่มาหาเรา แถมมองไปห้องฝั่งซ้าย มีอยู่ 1 โต๊ะ ที่เค้ามาทีหลังเรา ตอนที่เราได้คิวขึ้นมาข้างบนแล้ว เค้ายังนั่งรอคิวอยู่ด้านล่างเลย แต่ตอนนี้เค้าได้กินแล้ว แล้วเราหล่ะ ยังคงไม่มีอะไรมาที่โต๊ะซักอย่าง ยกเว้นน้ำแข็ง และน้ำ ที่หายไปตอนไหนไม่รู้ สิ่งที่เราทำคือตอบไปว่าไม่กินแล้วค่ะ น้องพนักงานชายจึงเดินไป ห้องฝั่งซ้าย แล้วเดินกลับมาทวนรายการจะเช็คบิลเรา น้ำแข็ง 1 น้ำ 1 นะครับ เราจึงตอบกลับไป ไหนน้ำคะ น้อง งง มองหาน้ำ น้ำไม่มี น้องเดินกลับเข้าไปที่ห้องฝั่งซ้ายอีกครั้ง ปรึกษาเรื่องน้ำของเรากันใหญ่ เราสุดจะทน ลุกออกจากโต๊ะ เพื่อกลับบ้านแล้ว เดินลงมาเจอพนักงานต้อนรับ ปรี่เข้าไปถาม คนไหน ผจก คะ พนักงานตอบมา ดิฉันเองค่ะ เราก็เลย เล่า เล่า เล่า พอเล่าเสร็จ ผจก ทำท่าตกใจ พนักงานคนไหนรับออเดอร์คะ จำได้มั๊ย คุณจะทานหรือเปล่าคะ เราจะได้ทำอาหารให้ทันที เราตอบว่าไม่ เราเดินออกมาเลยทันที

เพื่อนๆ คิดว่าเราทำถูกหรือเปล่า แต่ในใจเรารู้สึกขุ่นมัวมาก โกรธตัวเองที่ได้แต่มองพนักงานเดินไปเดินมา แต่เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวกับโต๊ะตรงข้ามเรยนะคะ เค้าแค่ทำในสิ่งที่เค้าควรทำ เราซะอีกที่ไม่ทำอะไรเลย จนตัวเองหิ้วท้องเปล่า แล้วเดินจากออกมา T_T
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่