ไปแจ้งเรื่องย้ายค่ายที่เคาน์เตอร์ TrueMove ที่เซ็นทรัลสีลมคอมเพล็กซ์ ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ น้องพนักงานแจ้งว่า ใช้เวลา 2-3 อาทิตย์เพราะมีคนย้ายเยอะมาก กสทช ทำเรื่องไม่ทัน (นึกในใจ นานขนาดนี้เลยหรอ แต่ก็อะ จะลองดู)
ผ่านไปจนวันที่ 19 มีข้อความจาก True แจ้งว่า "ผู้บริการรายเดิมแจ้งผลการโอนย้ายล่าช้า ทำให้ไม่สามารถโอนย้ายเบอร์เดิมมาใช้ทรูมูฟเอชได้ หากได้รับความเดือดร้อนในการให้บริการให้โทรไป กสทช" (จริงๆข้อความยาวกว่านี้ แต่สรุปใจความประมาณนี้)
หลังจากนั้น วันที่ 17 กุมภาพันธ์ มีเจ้าหน้าที่ DTAC โทรมาเสนอโปรพิเศษ พร้อมทั้งอยากรู้ปัญหาว่าเราติดอะไร จะรีบให้ผู้เกี่ยวข้องมาดูแลแก้ไข บลาๆ (โปรลับ ทีตอนใช้บริการอยู่ไม่เห็นจะมีโปรแบบนี้ให้เลย จะได้ไม่ต้องย้ายแต่ทีแรก ปัญหาที่เราเจอ หลายๆคนก็คงเจอและแจ้งไปแล้ว แล้วทำไมไม่แก้ไขก่อน ต้องรอให้ลูกค้าย้ายค่ายถึงจะมาแก้หรือ) เพื่อให้ใช้บริการต่อไป แต่เราก็ปฏิเสธไปและยืนยันว่าจะย้าย
มาวันที่ 24 กุมภาพันธ์ DTAC ส่งข้อความมาแจ้งว่า "ขออภัยในความไม่สะดวกในการโอนย้ายเนื่องจากผู้ให้บริการรายใหม่ของท่านดำเนินการขอยื่นหลักฐานการโอนย้ายไม่ถูกต้อง จึงทำให้ท่านไม่ได้รับความสะดวกและล่าช้าในการโอนย้าย ทั้งนี้บริษัทได้ยื่นเรื่องกับ กสทช เพื่อพิจารณาเรื่องนี้แล้วค่ะ"
เราพยายามติดต่อ Call Center ของทุกฝ่าย
DTAC ที่ไม่เคยโทรติดเลย ให้ฟังแต่เพลงวนๆซ้ำๆ และขออภัยเจ้าหน้าที่ติดคู่สายตลอดๆ
TrueMove ก็แจ้งว่า ได้ทำการยื่นเรื่องไปยังผู้บริการรายเดิมแล้วแต่ยังไม่ได้รับการตอบรับ บลาๆ (อันนี้พอเข้าใจได้ เพราะเป็นปลายทาง)
กสทช โทรไปเจ้าหน้าที่ก็ติดคู่สายเหมือนกัน
DTAC กับ TrueMove เล่นอะไรกันคะ ย้ายค่ายทีเหนื่อยเลย แต่โฆษณาเชิญชวนให้ลูกค้าย้ายค่ายกันเหลือเกิน พอย้ายจริงอีกฝ่ายก็ยื้อ อีกฝ่ายก็โยน ตามเรื่องอะไรก็ยากมาก แต่ก็พอเข้าใจในฝั่งของ TrueMove นะ เพราะเป็นปลายทางทำอะไรมากไม่ได้(หรือเปล่า?) ถ้าต้นทางไม่ตอบกลับ เราไม่ค่อยติดใจกับ TrueMove เท่าไร (แต่ก็มีนิดๆนะ
)
เลยอยากรู้ว่าตกลงเราจะได้ย้ายค่ายเมื่อไร มันใช้เวลานานขนาดนี้เลยหรือ และก็ระหว่าง DTAC ไม่ยอมตอบกลับ หรือ TrueMove ที่ยื่นเรื่องช้า งงค่ะ โยนกันไป โยนกันมา คือยังไงคะ
สุดท้ายคือ ต่างฝ่ายต่างให้เราไปฟ้อง กสทช ทั้งคู่ (ซึ่งก็ลองโทรไป แต่ กสทช ก็ติตด่อไม่ได้อีกแหละ ที่พึ่งสุดท้ายก็ยังยากเลย เศร้าจริง
)
แจ้งเรื่องย้ายค่ายจาก DTAC ไป TrueMove ครบ 15 วันแล้วยังย้ายไม่ได้เลย
ผ่านไปจนวันที่ 19 มีข้อความจาก True แจ้งว่า "ผู้บริการรายเดิมแจ้งผลการโอนย้ายล่าช้า ทำให้ไม่สามารถโอนย้ายเบอร์เดิมมาใช้ทรูมูฟเอชได้ หากได้รับความเดือดร้อนในการให้บริการให้โทรไป กสทช" (จริงๆข้อความยาวกว่านี้ แต่สรุปใจความประมาณนี้)
หลังจากนั้น วันที่ 17 กุมภาพันธ์ มีเจ้าหน้าที่ DTAC โทรมาเสนอโปรพิเศษ พร้อมทั้งอยากรู้ปัญหาว่าเราติดอะไร จะรีบให้ผู้เกี่ยวข้องมาดูแลแก้ไข บลาๆ (โปรลับ ทีตอนใช้บริการอยู่ไม่เห็นจะมีโปรแบบนี้ให้เลย จะได้ไม่ต้องย้ายแต่ทีแรก ปัญหาที่เราเจอ หลายๆคนก็คงเจอและแจ้งไปแล้ว แล้วทำไมไม่แก้ไขก่อน ต้องรอให้ลูกค้าย้ายค่ายถึงจะมาแก้หรือ) เพื่อให้ใช้บริการต่อไป แต่เราก็ปฏิเสธไปและยืนยันว่าจะย้าย
มาวันที่ 24 กุมภาพันธ์ DTAC ส่งข้อความมาแจ้งว่า "ขออภัยในความไม่สะดวกในการโอนย้ายเนื่องจากผู้ให้บริการรายใหม่ของท่านดำเนินการขอยื่นหลักฐานการโอนย้ายไม่ถูกต้อง จึงทำให้ท่านไม่ได้รับความสะดวกและล่าช้าในการโอนย้าย ทั้งนี้บริษัทได้ยื่นเรื่องกับ กสทช เพื่อพิจารณาเรื่องนี้แล้วค่ะ"
เราพยายามติดต่อ Call Center ของทุกฝ่าย
DTAC ที่ไม่เคยโทรติดเลย ให้ฟังแต่เพลงวนๆซ้ำๆ และขออภัยเจ้าหน้าที่ติดคู่สายตลอดๆ
TrueMove ก็แจ้งว่า ได้ทำการยื่นเรื่องไปยังผู้บริการรายเดิมแล้วแต่ยังไม่ได้รับการตอบรับ บลาๆ (อันนี้พอเข้าใจได้ เพราะเป็นปลายทาง)
กสทช โทรไปเจ้าหน้าที่ก็ติดคู่สายเหมือนกัน
DTAC กับ TrueMove เล่นอะไรกันคะ ย้ายค่ายทีเหนื่อยเลย แต่โฆษณาเชิญชวนให้ลูกค้าย้ายค่ายกันเหลือเกิน พอย้ายจริงอีกฝ่ายก็ยื้อ อีกฝ่ายก็โยน ตามเรื่องอะไรก็ยากมาก แต่ก็พอเข้าใจในฝั่งของ TrueMove นะ เพราะเป็นปลายทางทำอะไรมากไม่ได้(หรือเปล่า?) ถ้าต้นทางไม่ตอบกลับ เราไม่ค่อยติดใจกับ TrueMove เท่าไร (แต่ก็มีนิดๆนะ )
เลยอยากรู้ว่าตกลงเราจะได้ย้ายค่ายเมื่อไร มันใช้เวลานานขนาดนี้เลยหรือ และก็ระหว่าง DTAC ไม่ยอมตอบกลับ หรือ TrueMove ที่ยื่นเรื่องช้า งงค่ะ โยนกันไป โยนกันมา คือยังไงคะ
สุดท้ายคือ ต่างฝ่ายต่างให้เราไปฟ้อง กสทช ทั้งคู่ (ซึ่งก็ลองโทรไป แต่ กสทช ก็ติตด่อไม่ได้อีกแหละ ที่พึ่งสุดท้ายก็ยังยากเลย เศร้าจริง )