ฝากถึงธนาคาร TMB หน่อยนะครับ ว่าทำแบบนี้กับลูกค้า แฟร์เหรอครับ

กระทู้สนทนา
ผมเปิดใช้บัญชี TMB No Fee กับทางธนาคารอยู่ เป็นบัญชีที่มีเงื่อนไขในการฝากเงิน แต่สามารถทำธุรกรรมได้ฟรี ทั้งจ่ายเงิน โอนเงินทุกธนาคาร กดเงิน ไม่เสียค่าธรรมเนียม ตามจำนวนที่กำหนด

ปัญหาคือ ใช้มา 3 ปี บัตร ATM จะหมดอายุเดือนนี้ ธนาคารส่งบัตรใบใหม่มาให้


(ไอ้เราทีแรกก็หลงดีใจ ว่า โห... เดี๋ยวนี้ TMB บริการแซงหน้าธนาคารอื่นจริง ๆ ปกติต้องไปเปลี่ยนที่สาขา นี่ส่งบัตรใบใหม่มาให้ถึงบ้าน)

แต่พออ่านรายละเอียด ถ้าเปิดใช้บัตรใบนี้ จะต้องเสียค่าธรรมเนียมแรกเข้า 500 บาท โดยหักค่าธรรมเนียมจากบัญชีเงินฝาก (อ้าว)

เบื้องต้น ผมโทรสอบถามทาง Call Center ได้รับคำแนะนำ ให้นำบัตรใบเดิม พร้อมใบใหม่ ไปติดต่อที่สาขา เพื่อแจ้งขอใช้บัตรใบเดิม

แต่พอผมเดินทางไปที่สาขา พนักงานบอกว่า ธนาคารจะยกเลิกบัญชี TMB No Fee และจะเปลี่ยนให้ลูกค้า ใช้บัตรใบนี้แทน (อ้าว)

โอเคครับ ไอ้เรื่องเสียเวลาเดินทางนี่ไม่ว่ากัน แต่ผมขอถามว่า

อยู่ดี ๆ ลูกค้าต้องมาเสียค่าธรรมเนียมแรกเข้าใหม่คนละ 500 บาท นี่ถูกต้องเหรอครับ

อีกอย่าง ผมคิดว่า อยู่ดี ๆ มายกเลิกลูกค้าเก่าแบบนี้มันไม่ถูกต้อง ถ้าจะไม่มีบัญชีประเภทนี้แล้ว สำหรับลูกค้าเปิดใหม่ก็ว่าไปอย่าง

ลูกค้าเก่า คุณก็ต้องรักษาเค้าเอาไว้ครับ ไม่ใช่เล่นกันแบบนี้ (3 ปีที่ผ่านมา 500 x บัญชีลูกค้าทั้งหมด = จำนวนเท่าไหร่ครับ ???)

แต่ถ้ายืนยันว่าจะยกเลิก และยืนยันจะคิดค่าธรรมเนียมกันแบบนี้ ถ้ายังยืนยันตามนี้ ก็ยกเลิกไปครับ

ผมก็คงยกเลิกเช่นกัน ทั้งบัญชีเงินฝาก หุ้น และ ธุรกรรมที่ทำผ่าน TMB ทั้งหมด

และคงไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับธนาคารนี้อีกครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่