หรือซัมซูงจะกลายเป็นซัมซวย!!!

เนื่องจากว่าซื้อแทบเลต Tabs 2 ของซัมซูงมาใช้ เพิ่งซื้อมาตอนเดือนตุลาคมที่ผ่านมา จู่ๆ ก็เกิดอาการจอดำ พักหน้าจอแล้วไม่สามารถเรียกใช้งานได้ เราถ่ายคลิปส่งไปให้เพื่อนดูด้วยว่ามันเป็นอะไร ไม่มีใครให้คำตอบได้ เลยต้องส่งศูนย์ซัมซูงเชียงใหม่

ภาพประกอบใบส่งเครื่องเข้าซ่อมนะคะ



ทีแรกช่างแจ้งว่าน่าจะเป็นที่เซนเซอร์ ใช้เวลาซ่อมประมาน 3 วัน เพราะแทบเลตรุ่นนี้ต้องอบความร้อนให้กาวละลายเพื่อแกะฝาหลัง หรืออีกกรณีหนึ่งคือเมนบอร์ดเสียหาย ถ้าเป็นกรณีเมนบอร์ดเสียหายใช้เวลาประมาณ 10 วัน เราก็โอเค 3 วันไม่นานมากนัก จนผ่านไปได้ 5 วัน เราก็ยังไม่ได้รับการติดต่อจากศูนย์ซัมซูงแล้ว จนท. ก็ไม่ได้แจ้งว่าเป็นเพราะอะไร เลยโทรไปสอบถาม ช่างแจ้งว่าต้องเปลี่ยนเมนบอร์ด เราก็โอเค เปลี่ยนเมนบอร์ดรออีกหน่อยนะ ไม่เป็นไร

ทีนี้ช่างแจ้งให้เข้าไปรับเครื่อง วันที่ 12 เราก็แวะไปรับเครื่อง แต่ปรากฏว่า หลังจากซ่อมเสร็จ เครื่องเรามีอาการขอบจอไม่สนิท มันเด้งขึ้นมาฝั่งซ้ายมือมันลอยมาประมาณ 1 มิล เราก็เลยลองกดๆ ดูมันก็เด้งขึ้นลง เลยแจ้งช่าง ให้ตรวจสอบ ช่างบอกว่าเพิ่งพบว่าฝาหลังมันโค้งงอ อาการนี้ไม่สามารถเคลมได้ ถ้าจะเปลี่ยนต้องเสียเงินเอง เราก็เลยบอกงั้นยังขอไม่รับเครื่อง ให้ช่างลองแก้ไขดูก่อน เพราะเครื่องเราตอนส่งซ่อมไม่มีอาการภายนอกเลย มีแต่บู๊ทหน้าจอไม่ขึ้น ช่างเขาก็รับงานคืนไปบอกเดี๋ยวผมจะลองอัดกาวใหม่

ระหว่างที่รอเครื่องเราก็สอบถามจากเพจซัมซูงว่าอาการฝาหลังโค้งงอที่ไม่ได้เกิดจากการใช้งานนี่เราต้องจ่ายเงินเองเหรอ ตอนซื้อเครื่องมาเราก็ไม่รู้ว่ามันจะโค้งงอ และเครื่องไม่ใช่มือสองด้วย เราซื้อเครื่องใหม่ ทางแอดมินเพจบอกว่าปกติตัวเครื่องรับประกัน 1 ปี ถ้ายังไงจะประสานงานให้ จน วันที่ 16 ศูนย์แจ้งให้ไปรับเครื่องคืนซ่อมเสร็จแล้ว ให้เข้าไปรับได้ วันที่ 17 เราเลยไปรับเครื่อง ไปถึงก็เช็คสภาพภายนอก อาการคือเหมือนเดิม ขอบจอเด้งขึ้น ช่างบอกว่าคงต้องดัดฝาหลังมัน เพราะเขาอัดกาวเพิ่มไปแล้วมันยังไม่สามารถยึดจอกับฝาหลังได้ เราก็เลยทิ้งเครื่องไว้ให้ช่างดัดฝาหลังอัดกาวอีกรอบ จนแล้วเสร็จศูนย์โทรมาแจ้งให้ไปรับเครื่องได้ เราก็ไปรับเครื่องอีกทีตอนวันที่ 24 ที่ผ่านมา ทีนี้ขอบจอด้านซ้ายมือบนไม่มีปัญหาเด้งแล้ว แต่ไปเด้งด้านล่างแทน เราก็เลยบอกช่างไปว่ามันยังไม่สนิท ช่างก็เลยนำเครื่องกลับไปอัดใหม่อีกรอบ ผ่านไปชั่วโมงหนึ่งได้เครื่องที่อัดกาวแล้ว (แต่ยังไม่รู้ว่าจะเด้งอีกไหมในอนาคต) แต่จากสภาพที่ดูเครื่องเริ่มเยินแล้ว เพราะวัสดุมันถูกแกะและดัดไปหลายรอบ เราก็พยายามทำใจเพราะคิดว่ามันคงเป็นปกติของการซ่อม ไม่มีอะไรออกมาเหมือนใหม่หรอก เราก็เลยตรวจเช็คซอฟท์แวร์ ปรากฏว่า กล้องถ่ายรูปใช้งานไม่ได้ เฟิร์มแวร์มีปัญหา ช่างก็นำไปลงโปรแกรมใหม่ ผ่านไปได้ชั่วโมงนึง ก็ยังไม่เสร็จจนศูนย์ซัมซูงปิด เหลือเรากับช่างและพนักงานอีกหนึ่งคน ช่างก็เดินออกมาขอโทษอย่างรู้สึกผิด น้องเขาแจ้งว่ามัน CN โปรแกรมไม่ได้ ฮาร์ดแวร์ไม่รับ เป็นที่เมนบอร์ด ต้องรอเปลี่ยนเมนบอร์ดอีกครั้ง เมนบอร์ดต้องรอจากศูนย์ที่กรุงเทพฯ

เราได้แต่อึ้ง เพราะน้องพนักงานเขาก็พยายามจะแก้ปัญหาอย่างสุดความสามารถแล้ว แต่เป็นปัญหาที่ตัวอุปกรณ์ มาถึงตอนนี้เราบอกตรงๆ เลยว่าเรารู้สึกแย่กับซัมซูง ไม่คิดว่าจะเจออะไรแบบนี้ เราซื้อมือถือซัมซูงใช้ตั้งแต่ กาแลคซี่ตัวแรก มาโน้ต 1 โน้ต 3 และล่าสุดซื้อ แทบเลต tabs 2 กับ J 7 มีเครื่องเดียวที่ไม่เจอปัญหา คือ J 7 ซึ่งในอนาคตยังไม่แน่ใจ โน้ต 1 เปลี่ยนเมนบอร์ด เปลี่ยนแบต โน้ต 3 เปลี่ยนแบต (เกิดจากความผิดพลาดของอุปกรณ์เอง) ส่วนตัวกาแลคซี่ตัวแลก ด้วยความที่เราใช้แอนดรอยด์ไม่เป็น สมัยนั้นแอนดรอยด์ยังไม่เป็นที่รู้จัก ตอนมันเป็นปัญหา รับสายแล้วไม่มีเสียง เราเลยเลิกใช้ไปดื้อๆ ซื้อโนเกียมาใช้แทน ไม่ได้ส่งเข้าศูนย์

แต่มาเจอเคสต่อๆ มานี่ มันเกินจะรับจริงๆ ค่ะ ปกติไม่เคยโพสต์ปัญหาของซัมซูงด้วยเพราะทำใจไว้แล้วว่าใช้แอนดรอยด์มันเสี่ยง แต่การที่ซื้อมาแค่ไม่กี่เดือนต้องเปลี่ยนเมนบอร์ด แล้วเจอปัญหาทางเทคนิคของวัสดุที่มีอาการโค้งงอโดยไม่ทราบสาเหตุ เราทำใจไม่ได้จริงๆ ค่ะ เราจะมั่นใจใช้เครื่องที่ซ่อมเสร็จไปได้ถึงปีไหม ถ้ามันเป็นปัญหาต่อเนื่องไปจนประกันหมด ผู้ใช้ต้องรับผิดชอบเองเหรอคะ เพราะสิ่งที่เราเจอมันไม่ได้เกิดจากการใช้งาน แต่มันเกิดจากทางเทคนิค ทางซัมซูง มีนโยบายอะไรกับการบริการลูกค้านอกเหนือจากการซ่อม แล้วกรณีฝาหลังที่มีความโค้งงอเกิดขึ้น ซึ่งไม่ทราบว่าเกิดเพราะสาเหตุใดแบบนี้ ลูกค้าต้องเสียเงินเปลี่ยนเองเหรอคะ เวลาไปซื้อเราจะรู้ได้ไงว่ามันโค้งงอหรือไม่เพราะมองด้วยตาเปล่าไม่เห็น จนกระทั่งแกะออกมาถึงทราบว่ามันโค้งงอ ถ้าเป็นแบบนั้น ใครดวงซวยแบบเราคงต้องได้เสียเงินซื้ออะไหล่เองโดยไม่สามารถตรวจสอบก่อนซื้อได้

อันนี้คือสภาพเครื่องและอาการตอนที่มีปัญหาที่เราถ่ายไว้นะคะ ส่วนสภาพเครื่องปัจจุบัน ไม่ได้ถ่ายมาให้ดู เครื่องยังอยู่ที่ศูนย์ค่ะ แต่ขอบจอไม่สนิทเหมือนในคลิปแล้ว มีรอยห่างให้เห็น
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

เศร้าค่ะ รู้สึกซวยเป็นพิเศษ ช่างบอกว่าเครื่องเราเป็นเครื่องแรกของรุ่นนี้ที่ถูกส่งมาซ่อมที่ศูนย์เชียงใหม่ และมีอาการแบบนี้ ไม่เคยเจอเคสนี้มาก่อน นี่ยังดีนะคะ ที่พนักงานของซัมซูงยังให้การดูแลบริการลูกค้าค่อนข้างดี แต่ก็ยังเฟลค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่