หลายคนที่ใช้บริการ BTS ในวันนี้ อาจจะประสบปัญหาเรื่องการเดินทาง ผู้โดยสารจำนวนมากตกค้างบนสถานี ผมเองก็ติดค้างอยู่ที่สถานีพญาไทเกือบสิบนาทีทั้งๆที่เป็นเวลาสิบโมงครึ่งแล้ว เพราะมีเหตุขัดข้องบริเวณจุดสับราง ทำให้ความถี่ของการบริการลดลง ผู้โดยสารติดค้างและมีผลกระทบต่อประชาชนในวงกว้างมากๆ ผมเลยสงสัยว่า ประเทศไทยมีกฏหมายคิดค่าปรับการ BTS ในกรณีที่ไม่สามารถจัดหา ให้บริการ หรือ เหตุขัดข้องใดๆ ที่ทำให้รถไฟฟ้าไม่สามารถให้บริการได้ทันตามความต้องการหรือไม่ครับ (คล้ายๆกับนกแอร์ที่ต้องมาตการเยียวยาผู้โดยสารที่ไม่สามารถทำการเดินทางได้ โดยการคืนเงิน จัดหาเครื่องบินแทน หรือจ่ายค่าปรับให้รัฐ)
ตัวอย่างเช่น : สิงคโปร์ กับ SMRT มีการปรับเงินกว่า 5.4 $ ล้าน (ประมาณ190ล้านบาทไทย) กรณีการเดินรถขัดข้องเมื่อปีก่อน
http://www.straitstimes.com/singapore/transport/smrt-fined-54m-for-massive-train-breakdown-in-july
นี่เป็นภาพประกอบความวุ่นวายวันนี้ครับ
ขอบคุณภาพประกอบ จากคุณ Kai Good Good
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://www.facebook.com/uclickcom/posts/10208262355939622
ไทยมีกฏหมายค่าปรับ BTS ในกรณีที่ไม่สามารถให้บริการได้หรือไหมครับ ?
ตัวอย่างเช่น : สิงคโปร์ กับ SMRT มีการปรับเงินกว่า 5.4 $ ล้าน (ประมาณ190ล้านบาทไทย) กรณีการเดินรถขัดข้องเมื่อปีก่อน
http://www.straitstimes.com/singapore/transport/smrt-fined-54m-for-massive-train-breakdown-in-july
นี่เป็นภาพประกอบความวุ่นวายวันนี้ครับ
ขอบคุณภาพประกอบ จากคุณ Kai Good Good
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้