สาเหตุที่ทำให้ค่ายมือถือบังอาจใช้วิธีการสกปรกในการขัดขวางไม่ให้ลูกค้าออกไปเครือข่ายของตนได้สำเร็จคือการที่ลูกค้าไม่มีหลั

กระทู้คำถาม
การที่ลูกค้าปราศจาก"หลักฐานอันเป็นลายลักษณ์"ที่แสดงถึง1 ความถูกต้องในชื่อ สกุล  2 การลงเบียนซิม 3.การติดสัญญา 4.การปราศจากหนี้ที่ต้องชำระ
เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการยันต่อค่ายมือถือเมื่อค่ายมือถือปฏิเสธการย้ายค่ายโดยใช้วิธีการสกปรกในการขัดขวางไม่ให้ลูกค้าย้ายออกไป  การแจ้งความแก่ลูกค้าด้วยวาจาไม่อาจเชื่อได้ว่าข้อความที่แจ้งถูกต้องตรงตามที่แจ้งหรือไม่ถึงแม้จะเป็นไปตามที่แจ้ง ค่ายมือถือก็สามารถแจ้งข้อความอันเป็นเท็จภายหลังที่ได้ลูกได้ยื่นคำร้องแล้วก็อาจทำได้ดังที่ปรากฏให้เห็นอยู่บ่อยครั่งเช่น ชื่อ สกุลไม่ถูกต้อง เว้นวรรคไม่ถูกต้อง ท่านติดสัญญา ชื่อที่ลงทะเบียนไม่ใช่ชื่อท่าน  เพราะฉะนั้นก่อนท่านจะย้ายค่ายควรที่จะไปดำเนินการตรวจข้อมูลดังกล่าวก่อนแล้วบังคับให้ค่ายมือถือพิมพ์ข้อมูลดังกล่าวออกมาพร้อมกับให้ลงลายมือชื่อรับรอง หากไม่ยินยอมพิมพ์ก็บังคับให้เขียนลงในกระดาษพร้อมลงลายมือชื่อรับรอง หรือ ใช้กล้องหรือโทรศัพ์มือถือบันทึกภาพหน้าจอคอมพิวเตอร์ที่แสดงผลนั้นไว้


2.ในส่วนการร้องเรียนไปยังกสทช ควรระบุให้ชัดแจ้งไปเลยว่าค่ายมือถือกระทำการอันสกปรกจงขัดขวางมิให้ข้าพเจ้าย้ายค่ายออกไป
โดยในคำขอท้ายคำร้องเรียาให้เขียนว่า ผู้ร้องมิอาจบังคับให้ค่ายมือถือย้ายให้ผู้ร้องจึงขอพึ่งอำนาจกสทชบังคับให้ค่ายมือถือ ย้ายค่ายให้ผู้ร้อง และขอให้กทสชลงโทษค่ายมือถือตามกฎหมาย



ขอบคุณ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่