[CR] "Great Food Good Services" ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิที่น่าภาคภูมิใจของเรา มาดูกันน!

กระทู้รีวิว
ร้านอาหารชื่อดัง สัญลักษณ์มีสีแดงและสีทอง มีอยู่หลายสาขาในย่านตัวเมืองกรุงเทพ ขายอาหารจำพวกอาหารญี่ปุ่น สาขาชั้นใต้ดินอาคารผู้โดยสารสุวรรณภูมิ


เรื่องมีอยู่ว่า ... เราๆ คงเคยได้ยินชื่อโครงการ Great Food Good Services ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิกันมาบ้างแล้ว ตามชื่อโครงเลยครับ ทุกร้านจะแข่งขันกันเรื่องรสชาดของอาหาร (หมายรวมถึงความสะอาด) และการบริการของร้านนั้นๆ ผมในฐานะพนง.คนหนึ่งที่ทำงานอยู่ในท่าอากาศยานแห่งนี้ ช่วงแรกผมก็ได้แวะเวียนมาใช้ซื้ออาหารที่ร้านนี้บ่อยๆ เนื่องจากสะดวก (ผมทำงานอยู่ในอาคารผู้โดยสาร) เริ่มแรก การบริการทุกอย่างเป็นไปด้วยดี แต่หลังจากที่ร้านเริ่มได้รับความนิยมจากพนง.ด้วยกันเอง และผู้โดยสาร (ที่เดินทางมาสนามบินด้วยแอร์พอร์ตลิ้ง จะสามารถมองเห็นร้านนี้ได้ชัด) บริการก็เริ่มแย่ ยกตัวอย่าง ผมไปซื้ออาหารจำพวกซูชิและสลัด แบบใส่กล่อง พนง.ร้านนี้ไม่ทราบเป็นอะไร ต้องมายืนเช็ดช้อน เช็ดจาน 2-3 คน ทั้งๆที่คนหน้าร้านก็เยอะ ไม่มีการแบ่งหน้าที่ ไม่มีการแบ่งงาน หรือเพราะไม่ใส่ใจผมก็ไม่ทราบ ผมก็ยืนสั่งอาหารตรงแคชเชียร์ (ใส่ยูนิฟอร์มและแขวนบัตรพนง.ท่าอากาศยาน) ซึ่งผมจะได้ส่วนลดจำนวน 10-15% เมื่อสั่งอาหารเสร็จ แคชเชียร์ก็คิดราคาผมแบบเต็มๆ ผมจึงแย้งว่า อ้าว ผมไม่ได้ส่วนลดพนง.หรอครับ สิ่งที่แคชเชียร์ตอบกลับมาคือ

พนง. : " ก็ไม่โชว์บัตรพนง.นี่คะ "
ผม : ........... เงียบ เอ่อ ผมก็ยื่นบัตรให้ดูแล้วนี่ครับ
พนง. : ต้องเอามาตั้งบนเคาน์เตอร์คิดเงินค่ะ
ผม : ........... (เงิบ) ....... งั้น ยกเลิกบิลนี้ แล้วเปิดบิลใหม่ได้ไหมครับ
พนง. : ไม่ได้ค่ะ เป็นครั้งหน้าแล้วกัน
ผม : ............... (ทั้งหิว ทั้งอารมณ์เสีย) โอเค งั้นไม่กินแล้วครับ

สุดยอดไปเลยยย

มาพูดถึงวันนี้ครับ ผมรู้สึกอยากกินของหวาน (เมื่อซักครู่เดินผ่านร้านนั้นมา เห็นแว้บๆ ว่ามีบวดฟักทอง)
ผมก็เดินไปแคชเชียร์ สั่งแกงบวดฟักทองมา 1 ถุง ราคา 30 บาท
ผมยืนรอ ซักพัก ประมาณ 10 นาที (มีพนง.ท่านหนึ่ง หันมาเห็นผม แล้วก็หันกลับไปเช็ดช้อน เช็ดชามต่อ จากนั้นก็หันมาตักแกงบวดฟักทองให้ผม)
ในระหว่างรอนั้น .... ผมเห็นตัวนี้ เดินวนๆ เวียนๆ อยู่ที่ขอบจานอาหาร ย้ำว่าจานอาหารใบนี้ ตั้งอยู่หน้าร้านสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน



ชัดๆ อีกซักครั้ง



ผมเห็น 2-3 ตัว วิ่งวนไปวนมา แต่ถ่ายทันแค่เจ้าตัวนี้ครับ
ทั้งๆที่พนง.ร้าน ก็มียืนอยู่ตรงนั้น 2 คน (แคชเชียร์และคนตักแกงบวด)
ผมไม่ทราบว่าเค้าเห็นหรือไม่ แต่มันชัดมากก

อยากขอเตือนเพื่อนๆผู้เดินทาง หากจะใช้บริการร้านไหน ไม่ว่าจะแพงเท่าไหร่ ก็ดูดีดีก่อนนะครับ
ราคาแพงได้ไม่ว่าผมเข้าใจ และความสะอาดและบริการควรไปในทิศทางเดียวกันครับ
ชื่อสินค้า:   ร้านอาหารญี่ปุ่น
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่