ผิดหวังกับการปฏิเสธขอวงเงินชั่วคราวของกสิกรไทย

ผมใช้บัตร Premier ของธนาคารกสิกรไทย วงเงิน 150,000 บาท เพียงบัตรเดียว
โดยปกติจะใช้เกินวงเงินบ้างเป็นบางเดือน
โดยจะขอเพิ่มวงเงินชั่วคราว (30 วัน)
ขอครั้งละ 30,000 50,000 ถึง 100,000 บาท
โดยได้รับการอนุมัติมาตลอด

ไม่ว่าจะยอดต้องชำระรวมกับวงเงินพิเศษเท่าใด
ผมก็ชำระเต็มจำนวนทุกครั้ง ไม่เคยชำระขั้นต่ำ จะมีจ่ายเลทก็เพียงครั้งเดียวเมื่อเดือน 01/16 ผมลืมชำระจริง เลทไป 4 วันกับยอดแค่ 2หมื่นกว่าบาท และผมก็ชำระดอกเบี้ยล่าช้าในเดือนถัดมา
แต่ต้องผิดหวังกับการขอวงเงินพิเศษ 50,000 บาทในครั้งนี้ ขอเริ่มเรื่องเลยนะครับ

ผมได้ขอวงเงินพิเศษไปเมื่อคืน (17/02/16) อีก 10 นาทีต่อมาได้รับสายจาก 02-8888855 แจ้งว่าไม่ผ่านเนื่องจากมีการใช้เกินวงเงิน 150,000 บาท ให้ชำระเข้ามาบางส่วน (เกินมา 800 กว่าบาท) และขอวงเงินมาใหม่ในวันถัดไป  ผมจึงชำระเงินเข้าไป 8,000 บาทเพื่อให้อยู่ยอดการใช้ไม่เกินวงเงิน

เช้าวันนี้ (18/02/16)จึงโทรไปขอวงเงินพิเศษใหม่ 50,000 บาท ตอนสายๆได้รับสายจากกสิกรไทยเบอร์เดิม 02-8888855 โดยยืนยันปฏิเสธตามเดิม ผมขอทราบถึงเหตุผลทั้งที่ได้ทำตามคำแนะคือจ่ายเงินเข้าบัตรไปแล้ว เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถให้เหตุผลได้ ให้สอบถามจาก call center เอง

ตอนเที่ยงจึงได้โทรไป 02-8888877 เพื่อสอบถาม call center เพื่อขอทราบเหตุผล เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่ทราบ ในระบบเมมโมไว้แค่ไม่ผ่านหลักเกณฑ์ เจ้าหน้าที่จึงเสนอวงเงินที่เค้าสามารถให้ได้โดยไม่ต้องผ่านการอนุมัติ 35,000 บาท ซึ่งผมได้ปฏิเสธไป

เมื่อสักครู่จึงได้ลองโทรไป call center 02-8888877 อีกครั้ง เพื่ออยากทราบถึงเหตุผลถึงการไม่อนุมัติสินเชื่อ เจ้าหน้าที่คุยดีมากและให้รอสายเพื่อปรึกษากับเจ้าหน้าที่อนุมัติวงเงิน และได้แจ้งขออภัยไม่ผ่านหลักเกณฑ์จริงๆ โดยไม่สามารถแจ้งสาเหตุได้ โดยแจ้งว่ามีการปรับหลักเกณฑ์การประเมินใหม่ ผมคงตกไปเป็นลูกค้าชั้นแย่จากการจ่ายเลทไป 4 วันครั้งเดียว แต่เจ้าหน้าที่ call center ก็ยังคงเสนอวงเงินที่ไม่ผ่านการอนุมัติให้แบบเดิมที่ 35,000 บาท ผมก็ปฏิเสธไปเช่นเดิม เนื่องจากผมต้องการวงเงินเพิ่ม 50,000 บาทและต้องการทราบสาเหตุในการไม่อนุมัติวงเงินเพียง 50,000 บาท

เพื่อจบปัญหาตอนนี้ผมได้จ่ายบัตรเต็มจำนวน 90,xxx ซึ่งยังไม่ถึงวันครบกำหนดชำระ 03/03/16 เพื่อที่ผมจะได้ทำธุรกรรมออนไลน์ได้ต่อไป

รู้สึกผิดหวังกับการปฏิเสธสินเชื่อของกสิกรไทยในครั้งนี้มาก ผมจ่ายเต็มจำนวนตลอดไม่ว่ายอดจะหลักพันถึงบางครั้งสองแสน (ใช้เฉลี่ย 5หลักปลาย-6หลักต้นๆ) เคยเลทก็แค่ครั้งเดียว 4 วันกับยอดแค่สองหมื่นบาท (ลืมจริงๆเพราะเป็นช่วงปีใหม่) ก่อนหน้านี้มีหลายเจ้าโทรมาให้สมัครบัตร หรือแม้แต่ตอนไปซื้อ LTF ซื้อประกันชีวิตกับธนาคารอื่น เจ้าหน้าที่ขอให้ช่วยสมัครบัตรเครดิตก็ไม่เคยสนใจ มีบัตรอยู่ที่เดียว เห็นว่าบริการดีและใช้มานานกว่า 10 ปี (ครั้งแรกบัตรคลาสสิคสีแดงธรรมดา) ถึงตอนนี้ต้องคิดใหม่แล้วครับ มีบัตรไหนเสนอมาให้วงเงินเท่าที่ผมมีอยู่ก็พอ ผมก็พร้อมรับไว้พิจารณาและยกเลิกบัตร Premier ซึ่งผิดหวังกับการปฏิเสธกับการขอวงเงินชั่วคราวครับ

จากใจผู้ใช้บัตรกสิกรไทยบัตรเดียวจนมีแต้ม 19x,xxx แต้ม และเคยซื้อกองทุนเปิดกับกสิกรไทย 3,6 เดือนมาตลอด
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่