บ.เช่ารถ CHIC CAR RENT กับความสะเพร่าและความไม่เป็นมืออาชีพของคุณ

สวัสดีค่ะ เจ้าของกระทู้ไม่ได้ตั้งใจ จะมาเขียนกระทู้แต่แรก
แต่ทนไม่ไหวจริงๆค่ะ  จึงขออนุญาตใช้พื้นที่ในการแชร์ประสบการณ์พร้อมระบายนะคะ

บริษัทคิดว่าทุกคนคงเคยได้ยินบริษัทเช่ารถ ชื่อว่า Chic car rent เป็นรูปไก่ color identity คือสีเหลือง ชอบไปเปิดบูธตามงานท่องเที่ยวค่ะ

เราได้ซื้อคูปองเช่ารถจำนวน 4 ใบ พอใกล้ถึงวันใช้รถ เราได้โทรไปคอนเฟิร์มกับทาง call center ทางพนักงานได้แจ้งว่า เราต้องใช้ 3 ใบก็พอค่ะ พูดง่ายๆคือซื้อเกินมา 1 ใบ เราก็แปลกใจนะคะ เพราะวันนั้นที่ไปซื้อคูปอง ทางพนักงานขายแจ้งว่าต้องใช้4 ใบ ทั้งๆที่เราได้แจ้งวันเวลาที่รับรถและคืนรถไว้อย่างชัดเจน  เนื่องจากตอนนั้นเดินทางด้วยเครื่องบินซึ่งเป็นเวลาตายตัว  

จากนั้นเราจึงโทรถาม call center ว่าคูปองที่ซื้อเกินมา เนื่องด้วยพนักงานคำนวณจำนวนคูปองให้ผิด ทางบริษัทสามารถคืนเงินให้หรือไม่ หรืออย่างน้อยก็ช่วยยืดวันหมดอายุของคูปองเพื่อสามารถนำมาใช้สำหรับทริปต่อไปได้
... คำตอบที่ได้รับคือทางบริษัทไม่สามารถช่วยอะไรได้...
เราก็เซ็งๆนะคะ แต่ไม่อยากจะไปอะไรมาก
วันต่อมา ทางน้องพนักงานโทรมาแจ้งว่ามีลูกค้าท่านอื่นอยากซื้อคูปองใบนี้ต่อ เราสนใจขายหรือไม่ เราก็ขายไปนะคะ ต้องขอบคุณน้องพนักงานด้วยที่ช่วยติดต่อเป็นตัวกลางให้ เรื่องราวก็จบไปแฮปปี้กันทั้งสองฝ่าย

ต่อมาก็เช่ารถขับปกติค่ะ  ซึ่งตอนเช่ารถ เรามีค่าใช้จ่ายพิเศษเพิ่มขึ้นมาที่เราได้รูดบัตรเครดิตกับทางบริษัทไป  สถานการณ์ก็ปกติดีจนกระทั่ง ใบแจ้งหนี้บัตรเครดิตออก

และในรายการมีการรูดซ้ำจากทางบริษัทchic car rent ถึง 2 ครั้ง

ตั้งแต่เกิดมาเราไม่เคยเจอกรณีนี้เลยค่ะ  แต่ก็ไม่ได้อะไร คิดว่าความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ จากนั้นจึงโทรไปแจ้งเรื่องกับทาง call center แผนก sale ได้รับเรื่องเอาไว้และแจ้งว่าภายในไม่เกิน 1 อาทิตย์ลูกค้าน่าจะได้รับเงินคืน
จนผ่านมาอาทิตย์กว่า เราก็ยังไม่ได้เงินคืน ก็อดทนรออย่างมีมารยาทไม่เคยตามจิก  จนลืมเรื่องไปต้องคอยเตือนตัวเองตลอดเวลาและต้องมาฟังคำว่า อีก1 อาทิตย์ได้เรื่อง (อีกแล้ว) สุดท้ายไม่มีอะไรเกิดขึ้น      คำอธิบายต่างๆที่ทางพนักงานให้มาอย่างยืดยาวว่าต้องผ่านกระบวนการโน้นนี้   การโยนเรื่องเราไปแผนกต่างๆตั้งแต่แผนกเซลล์ยันแผนกบัญชีพร้อมกับคำอธิบายอย่างโน้นนี้ บ้างก็ว่าต้องรอธนาคารบ้างก็ว่าจะโอนเงินคืนให้  แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

จนป่านนี้ตามมาไม่ต่ำกว่า 5 รอบ เป็นเวลาเกือบถึง 2 เดือนแล้วยังไม่ได้เงินคืนเลยค่ะ

จากที่เคยเข้าใจ ก็ไม่แล้วค่ะ เบื่อต้องมาคอยตามค่ะ อยากให้จบ
โทรไปล่าสุด ก็ได้รับคำอธิบายมายาวเหยียดว่าต้องลักษณะระบบเช่ารถเป็นยังไง ทำไมถึงเกิดข้อผิดพลาดขึ้น และการขอเงินคืนต้องใช้เวลา บลาๆ จะได้คืนอีก 1 อาทิตย์ (รอบที่3 ที่ได้ยินคำว่า อีก1 อาทิตย์ได้เรื่องค่ะ)
เรื่องสำคัญคือลูกค้าเค้าไม่จำเป็นต้องมานั่งเข้าใจหรอกค่ะ ถึงขั้นตอนการทำงานของคุณ  เค้าเข้าใจแต่ว่าเมื่อเกิดปัญหาขึ้น คุณจะแก้ปัญหาให้เขาได้ยังไง พร้อมกับคำขอโทษ ที่สำคัญควรรักษาคำพูดนะคะ


เคยมีใครมีประสบการณ์คล้ายกัน แบบนี้บ้างไหมคะ

ไม่ทราบว่าบริษัทเค้ามีระบบการทำงานอย่างยังไงนะคะ ถึงจะออกมาเป็นแบบนี้ บอกตรงๆนะคะถึงตอนนี้Chic car rent จะออกโปรโมชั่นแรงราคาถูกแค่ไหนก็ขอลาขาด  พอแล้วค่ะ กับความไม่เป็นมืออาชีพ

ถึง Chic car rent ถ้าคุณได้เข้ามาอ่านกระทู้นี้ คงทราบว่าหมายถึงเคสไหน  ช่วยกรุณาแจ้งด้วยค่ะว่าดิฉันจะได้เงินจำนวนนี้คืนเมื่อไหร่ จะได้cross ออกจากสมองเสียที   มันหน่วง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่