เป็นลูกค้าธนาคารกสิกรมาสิบกว่าปี มีเครื่องรูดบัตร (EDC) ใช้มาเกือบสิบปี แต่สิ่งที่ธนาคารทำกับผมทำให้ผมเดือดร้อนมาก

สวัสดีเพื่อนๆชาวพันทิพย์ครับ

ผมขอพื้นที่ระบาย เผื่อว่าจะมีใครมีประสบการณ์คล้ายกับผมอาจจะให้คำแนะนำผมได้บ้างครับ หรืออาจจะเป็นอุทธาหรณ์สำหรับคนที่ต้องพื่งพา เครื่องรูดบัตรเพื่อรับรองลูกค้าเช่นเดียวกับผมครับ

เรื่องมีอยู่ว่า ผมใช้เครื่องรูดบัตรของธนาคารกสิกร ซึ่งเป็นยี่ห้อ Nera ใช้สองเครื่องมานานเกือบ 10 ปีได้แล้วครับ ปกติสุขมาตลอด มียอดรูดไม่มาก ไม่น้อย ประมาณเดือนละ 5 แสน - 1 ล้าน โดยเฉลี่ย แต่จู่ๆ วันศุกร์ที่ 5 ก.พ. 59 ที่ผ่านมา สัญญาณเครื่องรูดบัตรถูกตัดทั้งสองเครื่อง ผมก็ยังไม่เอะใจอะไร ก็เลยโทร.แจ้งทางหน้าเครื่องเมื่อเกิดเหตุขัดข้อง จะเป็นการโทร.หา Nera ทางเนร่าแจ้งว่า

เครื่องแรก - ทางผม "ค้างค่าเช่าเครื่อง" เป็นระยะเวลา 2 ปี !!!! ผมจึงได้แย้งไปว่าผมตกลงกับทางธนาคารกสิกรว่าจะไม่มีค่าเช่า เนื่องจากยอดรูดบัตรผมเกินเดือนละ 2 แสนบาท อยู่แล้ว ทางเนร่าแจ้งว่าผมต้องไปคุยกับทางกสิกรเอง เค้าไม่สามารถปลดล็อคสัญญาณให้ได้
เครื่องที่สอง - สัญญาณโทรศัพท์ถูกตัดและเปลี่ยนไปเป็นระบบ 3 G แล้วทำให้ซิมเดิมใช้ไม่ได้

จากนั้นผมรีบโทร.หากสิกรทันที และกสิกรแจ้งว่า เดี๋ยวจะประสานกับทางเนร่าให้ จากนั้นทางเนร่าโทร.มาแจ้งให้ผมคุยกับทางบัญชีของเนร่า และทางเนร่าแจ้งยอดค้างชำระ 2 ปีกับผม เป็นเงินประมาณ 2 หมื่นกว่าบาท ..... ผมเริ่มงง เอ๊ะเหมือนมันจะเริ่มเป็นงูกินหางนะ ผมแจ้งอีกเรื่องเดิมอีกรอบว่าผมตกลงกับกสิกรว่าไม่ต้องเสียค่าเช่า เนร่าแจ้งกับผมซ้ำอีกว่าถ้างั้นต้องติดต่อธนาคารกสิกร....... ชัดเลย ยิ่งกว่าเดจาวู ผมโทร.หากสิกรอีกครั้ง ก่อนที่พนักงานกสิกรจะแจ้งว่าจะประสานงานให้ผมรีบคุยเพื่อเปลี่ยนวงจรอุบาทว์นี้ให้เป็นวงจรอื่นบ้าง ทาง call center แจ้งว่าผมต้องไปคุยที่สาขาที่ขอเครื่องรูดบัตร

ผมเดินทางไปที่สาขาที่ขอเครื่องรูดบัตร มีน้องที่สาขาดูแลดีมากๆครับ สาขาซีคอนสแควร์ 1 คอยตามงานให้ตลอด แต่เรื่องก็ยังไม่มีท่าทีว่าจะจบลงได้เลย

ผมคิดว่าเครื่องที่สองน่าจะแก้ปัญหาง่ายกว่าเพราะแค่เปลี่ยนซิมเท่านั้นเอง แต่เรื่องมันไม่ง่ายแบบนั้นครับ ทางเนร่าแจ้งว่าซิมมีการอนุมัติออกมา 3 เดือนแล้ว และผม ค้างค่าบริการซิมที่ออกมาใหม่ 3 เดือน.... ทั้งๆที่ผมไม่เคยเห็นหน้าตาของซิมนั้นเลย และผมไม่เคยได้รับการติดต่อจากทั้งเนร่า และกสิกรเรื่องนี้เลย และสาเหตุที่สัญญาณถูกตัดเพราะว่าซิมใหม่ที่ออกนั้นไม่ได้ถูกหักค่าใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตของผมเหมือนเบอร์เดิมนั่นเอง

วันพฤหัสที่ 11 กพ. ทางเนร่าโทร.มาแจ้งว่าจะเข้ามาเปลี่ยนซิมให้ภายในวันที่ 13 (เสาร์) ผมขอร้องว่าวันเสาร์ อาทิตย์ลูกค้าผมเข้าร้านเยอะ ผมขอร้องให้เป็นภายในวันที่ 12 (ศุกร์) พอได้ไหม พนักงานแจ้งว่าได้ และขอให้ผม Stand by โทรศัพท์ไว้ตลอดเวลา เพราะถ้าพนักงานโทร.มาไม่เจอผมเค้าจะไม่เข้ามาติดตั้งให้ และผมรอทั้งวัน ก็ไม่มีใครติดต่อมา พอติดต่อกลับไปกลับได้คำตอบว่ายังไม่ได้ และไม่มีกำหนด...... คำถามคือ แล้วอะไรคือการที่คุณโทร.มานัดผมแล้วมาไม่ได้ก็ไม่ได้แจ้ง ให้ผมรอโทรศัพท์คุณทั้งวัน......

ส่วนเครื่องแรกจนถึงตอนนี้ทางกสิกร กับ เนร่า ก็ยังโยนไป โยนมาอยู่เหมือนเดิม ผมแทบจะมองเห็นเป็น Infinity loop อยู่แล้ว จนผมหมดความหวังที่จะได้ใช้เครื่องนี้อีกแล้ว

เดือนนี้ ผมดันมีการใช้โปรโมชั่น ผ่อน 0% 10 วันที่ผ่านมา ผมต้องขอโทษลูกค้าเป็นจำนวนมาก กับจำนวนเงินประมาณ 1 ล้านบาท ที่ไม่สามารถให้ลูกค้ารูดบัตรได้ และลูกค้าได้เดินทางมาจากที่ค่อนข้างไกลสำหรับหลายๆท่าน ตลอดเวลาที่ผมคุยกับทางเนร่า และกสิกร ผมสาบานได้ว่าผมคุยด้วยน้ำเสียงร้อนรน และไม่มีคำหยาบคาย หรือกริยาท่าทางที่หยาบคายเลยแม้แต้น้อย น้องพนักงานที่กสิกรสาขาซีคอนสแควร์ 1 เป็นพยานได้ ผมมีแต่ท่าทางขอร้อง วิงวอน เพราะผมเดือดร้อนมากจริงๆ

จนถึงตอนนี้ เครื่องรูดบัตรทั้งสองเครื่องก็ยังวางไว้บนโต๊ะอย่างเปล่าประโยชน์ แม้ว่าผมจะรู้สึกโมโห โกรธ กับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่มันก็คงไม่มีประโยชน์ที่ผมจะด่าคำหยาบๆ หรือตะโกนใส่หู หรือใส่หน้าใคร อีกอย่าง ผมได้เรียนรู้ว่า ผมคงต้องขอเครื่องรูดบัตรไว้หลายๆธนาคารอย่างที่ผมเคยเห็นหลายๆกิจการทำกัน  เผื่อในเวลาที่มันเกิด Accident แบบนี้นั่นเอง

ได้เรื่องอัพเดตยังไงจะเข้ามาอัพเดตต่อนะครับ

ขอบคุณครับ หายเครียดไปได้เยอะเลย ^ ^
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่