วันนี้ผมใช้ Dtac app เช็คยอดเงินรายเดือน Dtac ที่ต้องชำระตอนจบรอบบิล แล้วก็พบกับหัวข้อ News&Entertainment 1time เก็บเงิน 50 บาท
ผมจึงเข้าไปสอบถามกับ เว็บไซด์ของ Dtac ได้ตอบกลับมาว่า
สวัสดีค่ะ
ตามที่คุณ****ได้สอบถามการการมใช้งานบริการเสริม หมายเลข 08******** นั้น จากการตรวจสอบพบว่า
เป็นการใช้บริการเสริมดังต่อไปนี้คะ Wallpaper ของ บริษัท อเมซิงพลาซ่า จำกัด สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมที่ 02-6521177
ปัจจุบันพบประวัติว่ามีการยกเลิกบริการไปแล้วเมื่อวันที่ 21/01/2016 คะ
ทั้งนี้หากคุณ*****ต้องการยกเลิกบริการเสริมในครั้งต่อไปสามารถทำรายการเพิ่มเติมได้ผ่าน ช่องทางดังนี้ค่ะ
• กด *137 กดปุ่มโทรออก กดเมนู 2 ยกเลิกบริการเสริมที่สมัครไว้ทั้งหมดค่ะ (ฟรี)
• กด *137 กดปุ่มโทรออก กดเมนู 1 ยกเลิกข่าวสารประชาสัมพันธ์จากส่วนงานภายนอกค่ะ (ฟรี)
หากมีข้อมูลสอบถามเพิ่มเติมหรือต้องการให้ทางบริษัทฯ ช่วยเหลือในการใช้บริการต่างๆ สามารถแจ้ง
รายละเอียดเข้ามาเพิ่มเติมได้ที่
http://www.dtac.co.th/help/form.html ค่ะ
ซึ่งผมไม่เคยใช้งานในส่วนนี้ ไม่มีข้อความแจ้งเตือนการรับบริการ ไม่มี wallpaper หรือไฟล์ใดๆในเครื่องมือถือ iphone เลยผมเลยต้องการทราบว่า
ผมรับบริการมาได้อย่างไร กดสมัครผ่านเส้นทางไหน เป็นโฆษณาแฝงของอะไร คลิกยังไงถึงสมัครได้ และสิ่งที่ได้รับมันคืออะไรจะได้ไม่ไปพลาดอีก
ทางDtac ก็ตอบกลับมาว่า
สวัสดีค่ะ
จากการตรวจสอบ หมายเลข 08******** ซึ่งมีการคิดค่าบริการเสริม จำนวน 50 บาท ในวันที่ 21/01/2016 เวลา 01.19 น.
โดยเป็นการดาวน์โหลดบริการเป็นรายครั้ง ไม่ได้คิดค่าบริการต่อเนื่อง โดยหากไม่ทำการดาวน์โหลด ก็ไม่ถูกคิดค่าบริการ ค่ะ ซึ่งบริการ
ดังกล่าว จะเป็นบริการเสริมจากผู้ให้บริการภายนอก โดยจะไม่สามารถตรวจสอบได้ละเอียดว่าเป็นการสมัครผ่านช่องทางใด, คลิกสมัคร
อย่างไร โดยตรวจสอบได้เบื้องต้น เป็นชื่อบริการ Wallpaper บริษัท อเมซิงพลาซ่า จำกัด คาดว่าเป็นการทำรายการผ่านทางเว็บ ค่ะ
อย่างไรก็ตาม สำหรับการคิดค่าบริการ ดังกล่าว ดิฉันขออนุญาตชดเชยการคิดค่บริการให้เพิ่มเติม ซึ่งเป็นสิทธิ์ที่ดิฉันสามารถ
ดำเนินการได้ โดยเป็นการโทรฟรีในเครือข่าย 100 นาที นาน 3 เดือน หากสะดวกรับสิทธิ์ สามารถแจ้งกลับ เพื่อดำเนินการให้อีกครั้ง ค่ะ
ผมก็พยายามหาว่า บริษัท อเมซิงพลาซ่า จำกัด ขายอะไร แต่ไม่พบรายละเอียดบริการอะไรเลย
แต่ไปพบปัญหาที่คล้ายๆกับของผม อยู่ใน Dtac online community เองเลย
https://community.dtac.co.th/t5/ค่าใช้บริการ/ค่าใช้บริการ-News-amp-Entertainment/td-p/43269
ซึ่งจะขอยกตัวอย่าง ข้อความของเจ้าของกระทู้นั้น ดังนี้
"
เมื่อคืนนี้ (24 ม.ค. 2559) ได้มีการแจ้งค่าใช้บริการ "News & Entertainment" เวลา 22:05:50 น. จำนวน 1 ครั้ง เป็นเงิน 50 บาท ดิฉันจึงรีบโทรไปสอบถาม DTAC Call Center ว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร เจ้าหน้าที่ DTAC ให้คำตอบได้เพียงว่าเป็นการ download เกมส์หรือสติ๊กเกอร์ แต่ไม่สามารถตรวจสอบหรือให้รายละเอียดอะไรมากกว่านี้ หากดิฉันยังแคลงใจ ก็ให้เข้าไปตรวจสอบข้อมูลการใช้งานได้ที่ www.dtac.co.th หลังจากนั้น ดิฉันได้เข้าไปเว็ยไซต์ แต่ก็ไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติม ซึ่งจนถึงขณะนี้ดิฉันก็ยังมั่นใจว่าไม่ได้มีการ download ใด ๆ ตามที่กล่าวถึง
ดิฉันอยากได้คำตอบที่ชัดเจนมากกว่านี้ว่าดิฉันได้เข้าไป download อะไร จากแหล่งใด เพื่อมายืนยันว่าดิฉันได้ใช้บริการจริง ๆ จากค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น
หากทาง DTAC ยังไม่สามารถให้คำตอบใด ๆ ได้อีก ดิฉันขอปฏิเสธที่จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายดังกล่าวทุกกรณีค่ะ"
รบกวนเพิ่มเติมอีกครั้งนะคะ ...
เมื่อสักครู่ได้ search หาข้อมูลของบริษัทฯ ดังกล่าว แล้วบังเอิญเจอลูกค้าของ DTAC โพสต์เหตุการณ์ที่พบเจอเหมือนกัน เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2558 (ตาม link ด้านล่าง) โดยมีผู้เข้ามาโพสต์เสนอความเห็น ดังนี้ ... "ยกเลิกไม่ได้ค่ะ เพราะของน้ำโดนมา 4 เดือนแล้ว ไม่ได้รับคำตอบดีๆเลย น้ำใช้ไอโฟน พอโทรไปถามศูนย์เค้าแจ้งว่าเป็นค่าโหลด theme, app android น้ำก็ไม่รู้จะพูดยังไง แล้วเจ้าหน้าที่แจ้งว่าบล็อคไม่ได้ เพราะเป็นการกดผ่าน Browser ถ้าบล็อคคือใช้งานอินเตอร์เน็ตไม่ได้เลย น้ำจะไปย้ายค่ายวันอาทิตย์นี้แล้วค่ะ ไม่ไหวจริง ๆ"
หมายความว่าลูกค้าของ DTAC จะต้องเสี่ยงโชคกันเองว่าใครจะโชคร้าย เสียเงินแบบไม่รู้ตัว โดยที่ทาง DTAC ไม่สามารถปกป้องลูกค้าของตนเองได้เลยหรือ เมื่ออ่านโพสต์จบแล้ว ทำให้เกิดความสงสัยว่า DTAC มีผลประโยชน์ใด ๆ กับบริษัทฯ ดังกล่าวด้วยหรือเปล่า เพราะเหตุการณ์นั้นก็เกิดขึ้นตั้งแต่ 2 เดือนที่แล้ว แต่ก็ยังมีเหตุการณ์ลักษณะเดัยวกันเกิดขึ้นอีก
(ต้องขอโทษนะคะ ถ้าดิชั้นเข้าใจผิด)
http://ppantip.com/topic/34463832
"
ทาง Dtac ตอบมาว่า
" เพื่อป้องกันไม่ให้มีค่าบริการเสริมจากผู้ให้บริการภายนอกต่างๆ Buddy กระต่ายได้ระงับข้อความประชาสัมพันธ์
จากภายนอกต่างๆให้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะช่วยป้องกันได้ในระดับหนึ่ง เนื่องจากผู้ให้บริการเสริมภายนอกต่างๆ
ในปัจจุบันมีค่อนข้างมาก และแต่ละผู้ให้บริการจะมีรูปแบบการแจ้งประชาสัมพันธ์ที่แตกต่างกันไป รวมถึงจะไม่
สามารถระงับการประชาสัมพันธ์จาก ธนาคาร ห้างร้าน โรงแรมต่างๆ ได้ค่ะ "
ซึ่งลักษณะมันก็เหมือนของผมเลย ยังงี้คนที่ไม่ได้เช็คยอดรายเดือนแบบแจกแจงจะทราบหรือครับว่าเสียเงินค่าอะไรบ้าง
คือผมอยากทราบว่ามีใครเคยพบประสบการณ์แบบนี้ไหมครับ ต้องจ่ายเงินในส่วนนั้นไหมครับ แล้วมีกันหลายรายแบบนี้ Dtac ไม่อยากหาต้นตอหรือป้องกันให้ลูกค้าหรือครับ
แต่ต้องการจะเก็บเงินแทนบริษัท ที่ไม่รู้ว่าบริการให้ลูกค้าของตนอย่างไรหรือครับ
รายเดือน Dtac โดน news&entertainment เก็บเงิน ใครโดนบ้างช่วง1-2เดือนนี้
ผมจึงเข้าไปสอบถามกับ เว็บไซด์ของ Dtac ได้ตอบกลับมาว่า
สวัสดีค่ะ
ตามที่คุณ****ได้สอบถามการการมใช้งานบริการเสริม หมายเลข 08******** นั้น จากการตรวจสอบพบว่า
เป็นการใช้บริการเสริมดังต่อไปนี้คะ Wallpaper ของ บริษัท อเมซิงพลาซ่า จำกัด สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมที่ 02-6521177
ปัจจุบันพบประวัติว่ามีการยกเลิกบริการไปแล้วเมื่อวันที่ 21/01/2016 คะ
ทั้งนี้หากคุณ*****ต้องการยกเลิกบริการเสริมในครั้งต่อไปสามารถทำรายการเพิ่มเติมได้ผ่าน ช่องทางดังนี้ค่ะ
• กด *137 กดปุ่มโทรออก กดเมนู 2 ยกเลิกบริการเสริมที่สมัครไว้ทั้งหมดค่ะ (ฟรี)
• กด *137 กดปุ่มโทรออก กดเมนู 1 ยกเลิกข่าวสารประชาสัมพันธ์จากส่วนงานภายนอกค่ะ (ฟรี)
หากมีข้อมูลสอบถามเพิ่มเติมหรือต้องการให้ทางบริษัทฯ ช่วยเหลือในการใช้บริการต่างๆ สามารถแจ้ง
รายละเอียดเข้ามาเพิ่มเติมได้ที่ http://www.dtac.co.th/help/form.html ค่ะ
ซึ่งผมไม่เคยใช้งานในส่วนนี้ ไม่มีข้อความแจ้งเตือนการรับบริการ ไม่มี wallpaper หรือไฟล์ใดๆในเครื่องมือถือ iphone เลยผมเลยต้องการทราบว่า
ผมรับบริการมาได้อย่างไร กดสมัครผ่านเส้นทางไหน เป็นโฆษณาแฝงของอะไร คลิกยังไงถึงสมัครได้ และสิ่งที่ได้รับมันคืออะไรจะได้ไม่ไปพลาดอีก
ทางDtac ก็ตอบกลับมาว่า
สวัสดีค่ะ
จากการตรวจสอบ หมายเลข 08******** ซึ่งมีการคิดค่าบริการเสริม จำนวน 50 บาท ในวันที่ 21/01/2016 เวลา 01.19 น.
โดยเป็นการดาวน์โหลดบริการเป็นรายครั้ง ไม่ได้คิดค่าบริการต่อเนื่อง โดยหากไม่ทำการดาวน์โหลด ก็ไม่ถูกคิดค่าบริการ ค่ะ ซึ่งบริการ
ดังกล่าว จะเป็นบริการเสริมจากผู้ให้บริการภายนอก โดยจะไม่สามารถตรวจสอบได้ละเอียดว่าเป็นการสมัครผ่านช่องทางใด, คลิกสมัคร
อย่างไร โดยตรวจสอบได้เบื้องต้น เป็นชื่อบริการ Wallpaper บริษัท อเมซิงพลาซ่า จำกัด คาดว่าเป็นการทำรายการผ่านทางเว็บ ค่ะ
อย่างไรก็ตาม สำหรับการคิดค่าบริการ ดังกล่าว ดิฉันขออนุญาตชดเชยการคิดค่บริการให้เพิ่มเติม ซึ่งเป็นสิทธิ์ที่ดิฉันสามารถ
ดำเนินการได้ โดยเป็นการโทรฟรีในเครือข่าย 100 นาที นาน 3 เดือน หากสะดวกรับสิทธิ์ สามารถแจ้งกลับ เพื่อดำเนินการให้อีกครั้ง ค่ะ
ผมก็พยายามหาว่า บริษัท อเมซิงพลาซ่า จำกัด ขายอะไร แต่ไม่พบรายละเอียดบริการอะไรเลย
แต่ไปพบปัญหาที่คล้ายๆกับของผม อยู่ใน Dtac online community เองเลย
https://community.dtac.co.th/t5/ค่าใช้บริการ/ค่าใช้บริการ-News-amp-Entertainment/td-p/43269
ซึ่งจะขอยกตัวอย่าง ข้อความของเจ้าของกระทู้นั้น ดังนี้
"
เมื่อคืนนี้ (24 ม.ค. 2559) ได้มีการแจ้งค่าใช้บริการ "News & Entertainment" เวลา 22:05:50 น. จำนวน 1 ครั้ง เป็นเงิน 50 บาท ดิฉันจึงรีบโทรไปสอบถาม DTAC Call Center ว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร เจ้าหน้าที่ DTAC ให้คำตอบได้เพียงว่าเป็นการ download เกมส์หรือสติ๊กเกอร์ แต่ไม่สามารถตรวจสอบหรือให้รายละเอียดอะไรมากกว่านี้ หากดิฉันยังแคลงใจ ก็ให้เข้าไปตรวจสอบข้อมูลการใช้งานได้ที่ www.dtac.co.th หลังจากนั้น ดิฉันได้เข้าไปเว็ยไซต์ แต่ก็ไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติม ซึ่งจนถึงขณะนี้ดิฉันก็ยังมั่นใจว่าไม่ได้มีการ download ใด ๆ ตามที่กล่าวถึง
ดิฉันอยากได้คำตอบที่ชัดเจนมากกว่านี้ว่าดิฉันได้เข้าไป download อะไร จากแหล่งใด เพื่อมายืนยันว่าดิฉันได้ใช้บริการจริง ๆ จากค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น
หากทาง DTAC ยังไม่สามารถให้คำตอบใด ๆ ได้อีก ดิฉันขอปฏิเสธที่จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายดังกล่าวทุกกรณีค่ะ"
รบกวนเพิ่มเติมอีกครั้งนะคะ ...
เมื่อสักครู่ได้ search หาข้อมูลของบริษัทฯ ดังกล่าว แล้วบังเอิญเจอลูกค้าของ DTAC โพสต์เหตุการณ์ที่พบเจอเหมือนกัน เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2558 (ตาม link ด้านล่าง) โดยมีผู้เข้ามาโพสต์เสนอความเห็น ดังนี้ ... "ยกเลิกไม่ได้ค่ะ เพราะของน้ำโดนมา 4 เดือนแล้ว ไม่ได้รับคำตอบดีๆเลย น้ำใช้ไอโฟน พอโทรไปถามศูนย์เค้าแจ้งว่าเป็นค่าโหลด theme, app android น้ำก็ไม่รู้จะพูดยังไง แล้วเจ้าหน้าที่แจ้งว่าบล็อคไม่ได้ เพราะเป็นการกดผ่าน Browser ถ้าบล็อคคือใช้งานอินเตอร์เน็ตไม่ได้เลย น้ำจะไปย้ายค่ายวันอาทิตย์นี้แล้วค่ะ ไม่ไหวจริง ๆ"
หมายความว่าลูกค้าของ DTAC จะต้องเสี่ยงโชคกันเองว่าใครจะโชคร้าย เสียเงินแบบไม่รู้ตัว โดยที่ทาง DTAC ไม่สามารถปกป้องลูกค้าของตนเองได้เลยหรือ เมื่ออ่านโพสต์จบแล้ว ทำให้เกิดความสงสัยว่า DTAC มีผลประโยชน์ใด ๆ กับบริษัทฯ ดังกล่าวด้วยหรือเปล่า เพราะเหตุการณ์นั้นก็เกิดขึ้นตั้งแต่ 2 เดือนที่แล้ว แต่ก็ยังมีเหตุการณ์ลักษณะเดัยวกันเกิดขึ้นอีก
(ต้องขอโทษนะคะ ถ้าดิชั้นเข้าใจผิด)
http://ppantip.com/topic/34463832
"
ทาง Dtac ตอบมาว่า
" เพื่อป้องกันไม่ให้มีค่าบริการเสริมจากผู้ให้บริการภายนอกต่างๆ Buddy กระต่ายได้ระงับข้อความประชาสัมพันธ์
จากภายนอกต่างๆให้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะช่วยป้องกันได้ในระดับหนึ่ง เนื่องจากผู้ให้บริการเสริมภายนอกต่างๆ
ในปัจจุบันมีค่อนข้างมาก และแต่ละผู้ให้บริการจะมีรูปแบบการแจ้งประชาสัมพันธ์ที่แตกต่างกันไป รวมถึงจะไม่
สามารถระงับการประชาสัมพันธ์จาก ธนาคาร ห้างร้าน โรงแรมต่างๆ ได้ค่ะ "
ซึ่งลักษณะมันก็เหมือนของผมเลย ยังงี้คนที่ไม่ได้เช็คยอดรายเดือนแบบแจกแจงจะทราบหรือครับว่าเสียเงินค่าอะไรบ้าง
คือผมอยากทราบว่ามีใครเคยพบประสบการณ์แบบนี้ไหมครับ ต้องจ่ายเงินในส่วนนั้นไหมครับ แล้วมีกันหลายรายแบบนี้ Dtac ไม่อยากหาต้นตอหรือป้องกันให้ลูกค้าหรือครับ
แต่ต้องการจะเก็บเงินแทนบริษัท ที่ไม่รู้ว่าบริการให้ลูกค้าของตนอย่างไรหรือครับ