กระทู้แรกโดนลบภายในไม่กี่ชั่วโมง อันนี้เลยต้องเขียนใหม่ครับ
วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา ผมได้ไปยัง ais shop เพื่อสมัครแพคเกจ I-Swop โดยได้ส่วนลด 50% สำหรับการย้ายค่ายเบอร์เดิม โดยปัจจุบันผมใช้ True ส่วนลด 50% เช่นกัน (ผมย้ายจาก ais มา true เมื่อเกือบสองปีก่อน) สาเหตุที่ย้ายออกจากทรู เพราะสัญญาณโทรศัพท์ไม่ดี และ ais i-swop ผมได้จำนวนการใช้เนทมากกว่าทรู
ก่อนที่จะไปสมัคร ais ผมได้ชำระยอดบิลค้างที่เรียกเก็บของเดือนมกราคมไปแล้ว โดยรอบบิลตัดวันที่ 18 นั่นคือผมชำระถึงวันที่ 18 มกราคม สำหรับยอดตั้งแต่ 19 มกราคมเป็นต้นไป ทรูยังไม่ได้ออกใบมาเรียกเก็บ ทางพนักงานช็อปก็บอกว่าย้ายได้ไม่มีปัญหา ไม่ติดอะไร
จันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์
- AIS มีข้อความแจ้งว่าเบอร์ผมอยู่ระหว่างการอนุมัติ
อังคารที่ 2 กุมภาพันธ์
- 6.58 PM AIS แจ้งว่าไม่สามารถโอนได้เนื่องจากผมมีสัญญาไว้กับผู้ให้บริการเดิม ให้ติดต่อผู้ให้บริการเดิม
- 7.00 PM ผมโทรเข้า 1331 สอบถามสาเหตุ
1.เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่าเนื่องจากเบอร์ผมได้สิทธิ์ 50% จากการย้ายค่ายเข้าทรูตั้งแต่เแรก จีงติดสัญญาตัวนี้อยู่ ต้องทำการยกเลิกจึงจะย้ายค่ายได้ และรอบบิลปัจจุบันจะถูกคิดค่าบริการเต็มจำนวน คือไม่ได้สิทธิ์ 50% และต้องเสียครบทั้งเดือน คือไม่ได้เฉลี่ยวันให้
2.ผมสอบถามว่าทำไมต้องจ่ายเต็มเดือนเพราะผมไม่ได้ใช้งานครบเดือน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นข้อกำหนดของทรู ผมไม่ยอม และขอคุยกับพนักงานระดับหัวหน้าที่สามารถให้ข้อมูลที่ชัดเจนกว่านี้ได้
3.เจ้าหน้าที่โอนสายให้หัวหน้างานชื่อ ZZ , คุณ ZZ. ยืนยันชัดเจนเป็นนโยบายของทรู และทางผมได้เซ็นต์รับทราบและยินยอมในข้อกำหนดไปแล้ว ณ ตอนสมัครแพคเกจตั้งแต่แรก รวมทั้งข้อกำหนดที่ว่าบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงข้อมูลล่วงหน้าโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
4.สุดท้ายผมจำใจยินยอมที่จะเสียเต็มจำนวนในรอบบิลปัจจุบัน และแจ้ง ZZ ให้ดำเนินการยกเลิกสัญญา 50% ทันที ซึ่ง ZZ.แจ้งว่าดำเนินการให้เลย มีผลภายใน 24 ชม. ผมสามารถไปแจ้ง AIS เพื่อย้ายค่ายได้เลย
- 11PM ผมลองโทร 1331 อีกครั้งเพื่อสอบถามความคืบหน้า
1.เจ้าหน้าที่ชื่อ A. รับสาย แจ้งผมว่าไม่มีข้อมูลการทำรายการยกเลิกสัญญา 50% มีแต่บันทึกว่าทางลูกค้าแจ้งว่าจะย้ายค่ายแต่ไม่ผ่านเพราะติดสัญญา 50%
2. ผมแจ้ง A. ให้ดำเนินการยกเลิกสัญญา 50% ทันที นน.แจ้งว่าดำเนินการให้เลย พรุ่งนี้เช้าผมไปติดต่อ AIS ได้เลย
พุธที่ 3 กุมภาพันธ์
- 9AM ผมโทร 1331 สอบถามความคืบหน้า
1.เจ้าหน้าที่ชื่อ B แจ้งว่ามีการดำเนินการยกเลิกสัญญา 50% ไปแล้ว ผมไปแจ้ง AIS ได้เลย
2.ผมโทร 1175 แจ้งให้ดำเนินการทำโอนเบอร์ผม
- 4PM AIS มีข้อความแจ้งว่าเบอร์ผมอยู่ระหว่างการอนุมัติ
พฤหัสที่ 4 กุมภาพันธ์
- ระหว่างทำงาน ผมพบข้อมูลบางอย่างเกี่ยวกับ Effective Date ของสัญญาซื้อขาย (เกี่ยวกับงาน) จึงสังหรณ์ใจอะไรบางอย่าง
- 6PM ผมโทรเข้า 1331
1.เจ้าหน้าที่ C รับสาย ผมสอบถามถึงสัญญา 50% ยังมีผลอยู่มั้ย ซึ่ง C แจ้งว่าปัจจุบันยังมีอยู่ แต่ลูกค้าขอยกเลิกในรอบบิลนี้ มีผลสิ้นสุด 18 กุมภาพันธ์
...
จากนี้ไป คือผมสติแตก
...
2.ผมแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ A ได้ทำการยกเลิกให้แล้ว และเมือวานเจ้าหน้าที่ B ก็บอกว่าดำเนินการยกเลิกแล้ว ซึ่ง C แจ้งว่าบันทึกในระบบแจ้งว่าลูกค้าขอยกเลิกสิทธิ์ 50% ในรอบบิลนี้
3.ผมระเบิดลงทันทีว่าผมแจ้ง A. ให้ยกเลิกทันทีเพราะผมจะย้ายค่ายเลย แต่นี่คืออะไร ข้อมูลบันทึกแต่ละครั้งไม่ตรงกันเลย ตั้งแต่ ZZ A จนถึง C และผมแจ้งว่าผมอัดเสียงการสนทนาไว้ตลอด ผมควรต้องแจ้งหน่วยงานกลางมั้ย
4.เจ้าหน้าที่ C บอกว่าจะให้ A โทรมาอธิบาย ภายใน 5 นาทีนี้
5.ไม่เกินสามนาที เจ้าหน้าที่ A โทรมาบอกว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะรับเรื่องยกเลิกส่วนลด 50% ในสัญญาออกไปให้ ทีนี้อยากจะสอบถามว่า ผมต้องการจะย้ายทันทีเลยมั้ย จะได้แจ้งย้ายให้มีผลทันทีวันนี้ ทางผมสามารถไปทำเรื่องย้ายค่ายได้เลย แต่ถ้าจะเอาตามรอบบิลคือเดือนนี้ยังจ่าย 50%..
...ถึงตรงนี้ ผมระเบิดแล้ว
6.ผมบอกว่าผมแจ้งไปแล้วตั้งแต่วันอังคารว่าจะย้ายค่ายเลย ให้ยกเลิกสัญญา 50%
7. A แจ้งว่า ZZ บันทึกว่ายกเลิกตัว 50% ออกให้ แต่จากการตรวจสอบอีกทีนึง อ่า ถ้าจะย้ายจริงๆ A จะดำเนินการยกเลิกให้วันนี้เลย และจะแจ้งสาขาให้ดำเนินการเฉลี่ยค่าบริการตามจริงให้ ไม่ต้องจ่ายเต็มเดือน
8.ผมบอกว่าผมไปบอกแล้วว่าให้ยกเลิกเลยทันที แต่เจ้าหน้าที่ก็พูดข้อมูลไม่ตรงกัน ตัวคุณเองก็เหมือนกัน คุณบอกทำให้เลย แต่จริงๆคุณยังไม่ทำด้วยซ้ำ แปลว่าตอนนี้ผมยังย้ายค่ายไม่ได้
9. A บอกว่าน่าจะเป็นการเข้าใจไปคนละอย่างกัน
10. ผมบอกให้ A ทำเดี๋ยวนี้เลย ตอนนี้เลย A บอกไม่เกิน 15 นาที ทำให้เลย ย้ายค่ายได้เลย
11. 10 นาทีต่อมา A โทรมาแจ้งว่าทำเรื่องยกเลิกให้แล้ว ไปแจ้ง AIS ได้เลย
12. ผมโทรหา AIS แจ้งเรื่องย้ายค่ายอีกรอบ ระหว่างคุยมีข้อความว่าย้ายค่ายสำเร็จแล้ว
สรุปว่า ถ้าผมไม่สังหรณ์ใจว่าทรูจะตุกติก ผมคงย้ายค่ายไม่ได้
ฝากสำหรับคนที่จะย้ายนะครับ คุณคงต้องโทรเช็ค call center หลายๆคนว่าข้อมูลที่บันทึกตรงกับที่คุณแจ้งเจ้าหน้าที่ไปรึเปล่า
กระทู้เตือนภัย การยื้อเรื่ืองการย้ายค่ายของ TRUE
วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา ผมได้ไปยัง ais shop เพื่อสมัครแพคเกจ I-Swop โดยได้ส่วนลด 50% สำหรับการย้ายค่ายเบอร์เดิม โดยปัจจุบันผมใช้ True ส่วนลด 50% เช่นกัน (ผมย้ายจาก ais มา true เมื่อเกือบสองปีก่อน) สาเหตุที่ย้ายออกจากทรู เพราะสัญญาณโทรศัพท์ไม่ดี และ ais i-swop ผมได้จำนวนการใช้เนทมากกว่าทรู
ก่อนที่จะไปสมัคร ais ผมได้ชำระยอดบิลค้างที่เรียกเก็บของเดือนมกราคมไปแล้ว โดยรอบบิลตัดวันที่ 18 นั่นคือผมชำระถึงวันที่ 18 มกราคม สำหรับยอดตั้งแต่ 19 มกราคมเป็นต้นไป ทรูยังไม่ได้ออกใบมาเรียกเก็บ ทางพนักงานช็อปก็บอกว่าย้ายได้ไม่มีปัญหา ไม่ติดอะไร
จันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์
- AIS มีข้อความแจ้งว่าเบอร์ผมอยู่ระหว่างการอนุมัติ
อังคารที่ 2 กุมภาพันธ์
- 6.58 PM AIS แจ้งว่าไม่สามารถโอนได้เนื่องจากผมมีสัญญาไว้กับผู้ให้บริการเดิม ให้ติดต่อผู้ให้บริการเดิม
- 7.00 PM ผมโทรเข้า 1331 สอบถามสาเหตุ
1.เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่าเนื่องจากเบอร์ผมได้สิทธิ์ 50% จากการย้ายค่ายเข้าทรูตั้งแต่เแรก จีงติดสัญญาตัวนี้อยู่ ต้องทำการยกเลิกจึงจะย้ายค่ายได้ และรอบบิลปัจจุบันจะถูกคิดค่าบริการเต็มจำนวน คือไม่ได้สิทธิ์ 50% และต้องเสียครบทั้งเดือน คือไม่ได้เฉลี่ยวันให้
2.ผมสอบถามว่าทำไมต้องจ่ายเต็มเดือนเพราะผมไม่ได้ใช้งานครบเดือน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นข้อกำหนดของทรู ผมไม่ยอม และขอคุยกับพนักงานระดับหัวหน้าที่สามารถให้ข้อมูลที่ชัดเจนกว่านี้ได้
3.เจ้าหน้าที่โอนสายให้หัวหน้างานชื่อ ZZ , คุณ ZZ. ยืนยันชัดเจนเป็นนโยบายของทรู และทางผมได้เซ็นต์รับทราบและยินยอมในข้อกำหนดไปแล้ว ณ ตอนสมัครแพคเกจตั้งแต่แรก รวมทั้งข้อกำหนดที่ว่าบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงข้อมูลล่วงหน้าโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
4.สุดท้ายผมจำใจยินยอมที่จะเสียเต็มจำนวนในรอบบิลปัจจุบัน และแจ้ง ZZ ให้ดำเนินการยกเลิกสัญญา 50% ทันที ซึ่ง ZZ.แจ้งว่าดำเนินการให้เลย มีผลภายใน 24 ชม. ผมสามารถไปแจ้ง AIS เพื่อย้ายค่ายได้เลย
- 11PM ผมลองโทร 1331 อีกครั้งเพื่อสอบถามความคืบหน้า
1.เจ้าหน้าที่ชื่อ A. รับสาย แจ้งผมว่าไม่มีข้อมูลการทำรายการยกเลิกสัญญา 50% มีแต่บันทึกว่าทางลูกค้าแจ้งว่าจะย้ายค่ายแต่ไม่ผ่านเพราะติดสัญญา 50%
2. ผมแจ้ง A. ให้ดำเนินการยกเลิกสัญญา 50% ทันที นน.แจ้งว่าดำเนินการให้เลย พรุ่งนี้เช้าผมไปติดต่อ AIS ได้เลย
พุธที่ 3 กุมภาพันธ์
- 9AM ผมโทร 1331 สอบถามความคืบหน้า
1.เจ้าหน้าที่ชื่อ B แจ้งว่ามีการดำเนินการยกเลิกสัญญา 50% ไปแล้ว ผมไปแจ้ง AIS ได้เลย
2.ผมโทร 1175 แจ้งให้ดำเนินการทำโอนเบอร์ผม
- 4PM AIS มีข้อความแจ้งว่าเบอร์ผมอยู่ระหว่างการอนุมัติ
พฤหัสที่ 4 กุมภาพันธ์
- ระหว่างทำงาน ผมพบข้อมูลบางอย่างเกี่ยวกับ Effective Date ของสัญญาซื้อขาย (เกี่ยวกับงาน) จึงสังหรณ์ใจอะไรบางอย่าง
- 6PM ผมโทรเข้า 1331
1.เจ้าหน้าที่ C รับสาย ผมสอบถามถึงสัญญา 50% ยังมีผลอยู่มั้ย ซึ่ง C แจ้งว่าปัจจุบันยังมีอยู่ แต่ลูกค้าขอยกเลิกในรอบบิลนี้ มีผลสิ้นสุด 18 กุมภาพันธ์
...
จากนี้ไป คือผมสติแตก
...
2.ผมแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ A ได้ทำการยกเลิกให้แล้ว และเมือวานเจ้าหน้าที่ B ก็บอกว่าดำเนินการยกเลิกแล้ว ซึ่ง C แจ้งว่าบันทึกในระบบแจ้งว่าลูกค้าขอยกเลิกสิทธิ์ 50% ในรอบบิลนี้
3.ผมระเบิดลงทันทีว่าผมแจ้ง A. ให้ยกเลิกทันทีเพราะผมจะย้ายค่ายเลย แต่นี่คืออะไร ข้อมูลบันทึกแต่ละครั้งไม่ตรงกันเลย ตั้งแต่ ZZ A จนถึง C และผมแจ้งว่าผมอัดเสียงการสนทนาไว้ตลอด ผมควรต้องแจ้งหน่วยงานกลางมั้ย
4.เจ้าหน้าที่ C บอกว่าจะให้ A โทรมาอธิบาย ภายใน 5 นาทีนี้
5.ไม่เกินสามนาที เจ้าหน้าที่ A โทรมาบอกว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะรับเรื่องยกเลิกส่วนลด 50% ในสัญญาออกไปให้ ทีนี้อยากจะสอบถามว่า ผมต้องการจะย้ายทันทีเลยมั้ย จะได้แจ้งย้ายให้มีผลทันทีวันนี้ ทางผมสามารถไปทำเรื่องย้ายค่ายได้เลย แต่ถ้าจะเอาตามรอบบิลคือเดือนนี้ยังจ่าย 50%..
...ถึงตรงนี้ ผมระเบิดแล้ว
6.ผมบอกว่าผมแจ้งไปแล้วตั้งแต่วันอังคารว่าจะย้ายค่ายเลย ให้ยกเลิกสัญญา 50%
7. A แจ้งว่า ZZ บันทึกว่ายกเลิกตัว 50% ออกให้ แต่จากการตรวจสอบอีกทีนึง อ่า ถ้าจะย้ายจริงๆ A จะดำเนินการยกเลิกให้วันนี้เลย และจะแจ้งสาขาให้ดำเนินการเฉลี่ยค่าบริการตามจริงให้ ไม่ต้องจ่ายเต็มเดือน
8.ผมบอกว่าผมไปบอกแล้วว่าให้ยกเลิกเลยทันที แต่เจ้าหน้าที่ก็พูดข้อมูลไม่ตรงกัน ตัวคุณเองก็เหมือนกัน คุณบอกทำให้เลย แต่จริงๆคุณยังไม่ทำด้วยซ้ำ แปลว่าตอนนี้ผมยังย้ายค่ายไม่ได้
9. A บอกว่าน่าจะเป็นการเข้าใจไปคนละอย่างกัน
10. ผมบอกให้ A ทำเดี๋ยวนี้เลย ตอนนี้เลย A บอกไม่เกิน 15 นาที ทำให้เลย ย้ายค่ายได้เลย
11. 10 นาทีต่อมา A โทรมาแจ้งว่าทำเรื่องยกเลิกให้แล้ว ไปแจ้ง AIS ได้เลย
12. ผมโทรหา AIS แจ้งเรื่องย้ายค่ายอีกรอบ ระหว่างคุยมีข้อความว่าย้ายค่ายสำเร็จแล้ว
สรุปว่า ถ้าผมไม่สังหรณ์ใจว่าทรูจะตุกติก ผมคงย้ายค่ายไม่ได้
ฝากสำหรับคนที่จะย้ายนะครับ คุณคงต้องโทรเช็ค call center หลายๆคนว่าข้อมูลที่บันทึกตรงกับที่คุณแจ้งเจ้าหน้าที่ไปรึเปล่า