ซื้อ Samsung A8 มาใช้ไม่ถึง 3 เดือน พัง!!! กับคำพูดของพนักงานที่ไม่เหมือนกัน

สวัสดีครับ วันนี้ผมขอมาเล่าเรื่องที่เจอกับตัวเอง หลังจากได้อ่านประสบการณ์ของท่านอื่นที่เจอกับศุนย์บริการของ Samsung

เมื่อวันที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมา ขณะผมกำลังใช้โทรศัพท์ตามปรกติ อยู่ดีๆ ปุ่ม Menu + Home + Back ไม่สามารถใช้งานได้ทั้ง 3 ปุ่ม
ผมจึงได้ทำการปิดเครื่องและเปิดใหม่ ก็ยังไม่หาย รวมถึงการ Factory reset และ ถอดฟิล์มกระจกนิรภัยออก ก็ยังไม่สามารถใช้ได้

วันที่ 29 จึงเดินทางไปยังศูนย์บริการ Samsung ที่ จ.นครราชสีมา (ผมอยู่ จ.บุรีรัมย์) และได้ส่งเครื่องให้พนักงานตรวจเช็ค เห็นพนักงานเดินเข้า
ไปในห้องช่าง และกลับมาแจ้งว่าต้องแกะเครื่องดูภายใน แล้ว 3-5 วันจะติดต่อกลับไป



เนื่องจากผมไปส่งเครื่องวันที่ 29 ซึ่งเป็นวันศุกร์ จึงรอจนถึงวันที่ 3 กุมภา ก็ยังไม่มีสายจากพนักงานโทรกลับมาแจ้ง จึงได้ทำการโทรไปที่ศูนย์ฯ
พนักงานผู้หญิงรับสาย



ผม : สอบถามเรื่องเครื่องที่ส่งศูนย์ครับ (พร้อมแจ้งเลขใบส่งซ่อม)
พนักงาน : #หายไปเช็คข้อมูล ทางศูนย์ได้เช็คเครื่องแล้ว ช่างได้สั่งอะไหล่ไปเรียบร้อยแล้ว
ผม : คือเครื่องอยู่ในประกันใช่มั้ยครับ พอดีไม่เห็นโทรมาแจ้ง
พนักงาน : อยูในประกันคะ ทางศูนย์จะเร่งซ่อมให้น่าจะเสร็จทันภายในอาทิตย์นี้
ผม : ขอบคุณครับ #จบการสนทนา

จนมาถึงวันนี้ (10 กุมภาพันธ์) มีเบอร์ 086-374-XXXX โทรมา พอรับสายถึงรู้ว่าเป็นช่างโทรมา แจ้งว่ามีค่าบริการซ่อม 6,100 บาท !!!
ผมกำลังจะสอบถามว่ามันเสียที่อะไร ปลายสายเงียบ แล้วสายก็ตัดไป ผมจึงโทรกลับไปที่เบอร์ของศูนย์ โดยช่างแจ้งผมมาตามคลิปที่ได้ลงไป

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
สิ่งที่ผมยังคาใจอยู่คือ...
1. ทำไมพนักงาน ทั้ง 2 ถึงบอกข้อมูลที่ไม่เหมือนกัน
2. ช่างบอกว่าที่พนักงานผู้หญิงแจ้งว่าสั่งอะไหล่ เพราะว่าตั้งแต่ได้รับเครื่องเข้ามาต้องสั่งอะไหล่ก่อน ? คือช่างรู้ได้ไงว่าต้องสั่งอะไหล่ส่วนไหน
ทั้งๆที่ยังไม่ได้แกะเครื่องเลย
3. ช่างแจ้งว่ามีความชื้น แต่พนักงานผู้หญิงแจ้งว่าอยู่ในประกัน ? คือความชื้นไปขึ้นตอนไหนครับ
4. ช่างแจ้งว่าช่องชาร์ตเสีย แต่ก่อนที่ผมจะส่งเครื่องซ่อม ช่องชาร์ตยังใช้ได้ คือยังไงครับ ? มันไปเสียตอนไหน

รบกวนชี้แจงด้วยนะครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 20
กังฟู มาอัพเดตเพิ่มเติมหลังจากตรวจสอบนะครับ
1. ทำไมพนักงาน ทั้ง 2 ถึงบอกข้อมูลที่ไม่เหมือนกัน
ตอบ  เบื้องต้นที่ พนง.คนแรกรับเครื่องลูกค้า พนง. ได้แจ้งข้อมูลลูกค้าตามที่ลูกค้าเล่าอาการให้ฟัง หลังจากนั้นจึงแจ้งลูกค้าไปว่าอาการที่เกิดขึ้นเป็นอาการในประกัน ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมครับ แต่พอเครื่องถูกส่งต่อไปยังช่างซ่อมเพื่อทำการแกะเครื่อง เนื่องจากช่างอาจจะเห็นว่าตัวเครื่องมีคราบความชื้นจึงได้โทรแจ้งกลับไปที่ลูกค้าอีกครั้ง ว่าอาการดังกล่าวเป็นอาการนอกประกัน ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อม

2. ช่างบอกว่าที่พนักงานผู้หญิงแจ้งว่าสั่งอะไหล่ เพราะว่าตั้งแต่ได้รับเครื่องเข้ามาต้องสั่งอะไหล่ก่อน ? คือช่างรู้ได้ไงว่าต้องสั่งอะไหล่ส่วนไหน
ทั้งๆที่ยังไม่ได้แกะเครื่องเลย
ตอบ การที่ช่างแจ้งลูกค้าว่าสั่งอะไหล่ เบื้องต้นตรงนี้เป็นการประเมินจากอาการที่ลูกค้าแจ้งตั้งแต่ตอนส่งเครื่องซ่อมครับผม

3. ช่างแจ้งว่ามีความชื้น แต่พนักงานผู้หญิงแจ้งว่าอยู่ในประกัน ? คือความชื้นไปขึ้นตอนไหนครับ
ตอบ พนง. คนแรกที่รับเครื่อง เป็นการประเมินอาการเบื้องต้นจากที่ลูกค้าเล่าอาการให้ฟังครับผม พนง.จึงแจ้งลูกค้าไปว่าอาการที่ลูกค้าเล่ามาทั้งหมดเป็นอาการในประกันเนื่องจากยังไม่ได้ทำการแกะเครื่องครับ

4. ช่างแจ้งว่าช่องชาร์ตเสีย แต่ก่อนที่ผมจะส่งเครื่องซ่อม ช่องชาร์ตยังใช้ได้ คือยังไงครับ ? มันไปเสียตอนไหน
ตอบ กรณีนี้สืบเนื่องมาจากอาการที่ลูกค้าแจ้งตอนที่ส่งซ่อม ปุ่มเมนูด้านล่างใช้งานไม่ได้   ซึ่งสาเหตุดังกล่าวเกิดจากความชื้นในส่วนชุดปุ่มย้อนกลับ ซึ่งเป็นอะไหล่ชุดเดียวกับตัวช่องชาร์จ และนอกจากนี้ความชื้นดังกล่าวยังได้ลามไปถึงอุปกรณ์บางส่วนบนเมนบอร์ดที่ไม่สามารถซ่อมได้ ในระยะยาวจะทำให้เกิดอาการเสียกับตัวเครื่องได้อีก จึงทำการเสนอราคาชุดช่องชาร์ต,เมนบอร์ด,ชุดประกอบ ครับ ซึ่งทางศูนย์บริการได้ถ่ายรูปอะไหล่ไว้ให้แล้วครับผม ถ้าลูกค้าต้องการดูสามารถติดต่อศูนย์บริการโดยตรง หรือให้ กังฟู แนบรูปให้ดูไปทางหลังไมค์ได้นะครับ

อย่างไรก็ตาม กังฟู ต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นทั้งหมดด้วยนะครับ สาเหตุอาจจะเกิดจากการที่ พนง. ของเราผิดพลาดในเรื่องของการสื่อสารที่ชัดเจน ทางเราจะขอน้อมรับเพื่อนำไปปรับปรุงการบริการต่อไปนะครับ

ล่าสุดเมื่อวานทางช่างได้ติดต่อลูกค้าให้เข้ามาดูเครื่อง  ซึ่งเห็นลูกค้าแจ้งรับทราบและสะดวกจะเข้ามาดูเครื่องใช่หรือเปล่าครับ  เมื่อเช้านี้ทางศูนย์บริการได้มีการติดต่อลูกค้าไปอีกรอบแต่ปลายสายไม่มีคนรับนะครับผม ยังไงถ้าวันนี้หลังติดต่อศูนย์บริการแล้ว ถ้ามีอะไรให้ กังฟู ดูแลเพิ่มเติม รบกวนบอกได้ตลอดเลยนะครับ ขอบคุณมากครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่