มีใครเคยถูกลูกค้ามาดึงตัวลูกน้องของเราไปมั้ยคะ จะรับมือยังไงดี

งานของเราค่อนข้างเป็นงานที่ต้องใช้ทักษะน่ะค่ะ เวลาจ้างคนงานใหม่ก็ต้องเทรนใหม่ ใช้เวลากว่าจะชำนาญ แล้วบางครั้งลูกค้าที่เข้ามาติดต่อก็ได้พบปะพูดคุยกับลูกน้องเราที่ช่วยประสานงาน แล้วก็มีการดึงตัวไปทำงานกับเขา เพื่อเขาจะไปทำเองประหยัดต้นทุนน่ะค่ะ เราเสียทั้งลูกค้า เสียทั้งคนงานที่เราเทรนมาด้วย เหตุการณ์แบบนี้เกิดมาได้3ครั้งแล้วค่ะ

ไม่ทราบว่าเพื่อนๆเคยประสบเหตุการณ์แบบนี้บ้างมั้ยคะ แล้วรับมือกันอย่างไรคะ

เรากำลังคิดว่าจะให้คนงานเซนต์สัญญาจ้างงานดีรึเปล่า แต่ก็ไม่รู้ว่าจะต้องเขียนข้อตกลงในสัญญาเช่นไรน่ะค่ะ รบกวนเพื่อนๆพี่ๆช่วยแนะนำด้วยนะคะ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
เขาเอาอะไรมาดึงล่ะ ?

ถ้าเป็น เงินเดือนที่สูงกว่า ก็แสดงว่า คุณจ่ายได้ไม่เท่าที่ใหม่เขา

อย่าคิดว่า เราอุตส่าห์สอน อุตส่าห์เทรน ลูกน้องต้องทดแทนบุญคุณ โดยทำงานให้เราอย่างจงรักภักดี
ตอนที่เขายังไม่เก่ง เขายอมรับเงินเดือนน้อย ตามสภาพทักษะเขา
เมื่อเขาเก่งแล้วอยากได้คนเก่งนี้ไว้ ก็ต้องประเมินเขาใหม่ ให้ค่าตอบแทนเพิ่มตามฝีมือเขาด้วย ไงๆเขาก็ทำงานให้คุณ
ไม่งั้น เขาก็ต้องเลือกจากไปสู่ที่ที่ผลตอบแทนสูงกว่า ตามวิสัยมนุษย์ปุถุชน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่