เหตุเกิดเพราะดึงโช๊กน้ำมันค้างใช่หรือไม่?

เหตุที่เกิด คือ เจ้า AKIRA ของผมมันมีน้ำมันสีเขียวใสๆลื่นๆอยู่เต็ม"ห้องข้อเหวี่ยง"
มันเกิดจากการที่ผมขี่มันโดยลืมคืนสายโช๊กใช่หรือไม่ครับ? หรือว่า เกิดจากซีลอะไรในเครื่องผมพังรึปล่าวจึงน้ำมันเครื่องเลยทะลักมา?


เพราะก่อนหน้านี้ ผมไม่ทราบว่าสายโช๊กน้ำมัน มันคืนไม่สุด ก็ขี่ไปอย่างนั่นหนึ่งรอบ
เร่งรอบดู มันวอดๆอะครับ ขึ้นรอบสูงไม่ได้เลย ว่าจะลองท็อปสปีดก็ลองไม่ได้ขี่เอื่อยๆไปงั้น เดินเบาไม่ได้ด้วย แล้วก็กลับมาจอดเช่นเดิม

วันต่อมา..
ผมได้สตาร์ทมันเพื่อที่จะขี่กินลมชมวิว แต่วันนี้มันแปลกติดได้แปปเดียวแล้วดับ และ สตาร์ทไม่ได้เลย ไม่ว่าโช๊กยังไงก็ตาม
ยังไม่มีเวลาทำผมเลยจอดไว้ จนกระทั่งวันนี้ได้ฤกษ์ทำ ไปตีปลอก+ลูกไซด์50 มากะจะสตาร์ทขี่กินลมชมวิวซะหน่อย

แต่ดันเจอเหตุการณ์อย่างที่ได้กล่าวไว้ขั้นต้น

ผมก็มีความรู้เรื่องเทคนิคงูๆปลาๆน่ะครับ วินิจฉัยถูกบ้างผิดบ้างไปตามประสาคนอยากรู้ มีความรู้จำกัดอยู่แค่ในอินเทอร์เน็ต และ สัมผัสเองบ้างนิดหน่อย

ปล.ก้านหลวม และ ซีลคันสตาร์ทรั่วด้วย อิอิ (เกี่ยวกันมั้ย)
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ไม่เกี่ยวกับดึงโช้คครับ
น้ำมันเครื่องที่ใช้ สีเขียวหรือเปล่า
ถ้าใช่ ก็คือน้ำมันเครื่องรั่วเข้าห้องเพลาข้อเหวี่ยง เพราะซีลข้อขวา ขาด หรือหลุดออกมาจากบ่าครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่