เรียนฝ่ายดูแลลูกค้า และผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน ของ Lazada
ดิฉันได้ทำการติดต่อ และติดตามถามถึงสินค้าที่ยังคงค้าง หมายเลขคำสั่งซื้อ 3xxxxxx2 มาหลายครั้งแล้ว
ซึ่งมันเลยเวลาที่จะได้รับของมานานแล้ว สั่งซื้อไปเมื่อวันที่ 10/12/2015 กำหนดที่จะได้รับสินค้า คือ 12 - 14/01/2016
พอเลยวันที่จะได้รับสินค้า แต่ยังไม่ได้ ดิชั้นก็เลยโทรตามเมื่อ วันที่ 18/1/2016 ทางเจ้าหน้าที่ที่รับสายก็บอกจะตามให้
ตอนแรกบอกว่า สินค้าค้างอยู่ที่ ตม.ฮ่องกง หลังจากนั้น ให้รอก่อน หลังจากวางสายก็มีเมล์แจ้งมาว่า
"รบกวนให้ลูกค้ารอรับสินค้าถึงวันที 25 มกราคม ค่ะ สินค้าเกิดการ delay และหากวันที่ 25 มกราคม ลูกค้ายังไม่ได้รับสินค้า จะมีอีเมลล์ส่งสอบถามลูกค้าค่ะ โดยให้ลูกค้าจะได้รับอีเมลล์ภายใน 2 วัน หลังจากได้รับอีเมลล์แล้วให้ลูกค้ากด YES หรือ NO ว่าได้รับสินค้าหรือไม่ค่ะ ลูกค้ามีระยะเวลาในการตอบเมลล์ 7 วันค่ะ หากทางเราได้รับข้อมูลของลูกค้าแล้ว และลูกค้าไม่ได้รับสินค้าจะดำเนินการยกเลิก / และคืนเงินให้ลูกค้าค่ะ ขอบคุณค่ะ" ก็โอเค รอก็รอ
จนกระทั่งวันที่ 22/1/2016 มีเมล์แจ้งเข้ามาว่า
"สินค้าต่างประเทศจาก คำสั่งซื้อหมายเลข 3xxxxxx2 ของคุณได้อยู่กับบริษัทขนส่งนานาชาติแล้ว สินค้าเหล่านี้จะไม่สามารถยกเลิกได้เนื่องจากสินค้าอยู่ในระหว่างการจัดส่ง" แล้วก็ส่งเลข tracking มาให้ ซึ่งเป็นเลขจากมาเลเซีย (ไหนบอกสินค้าอยู่ฮ่องกง)
พอลอง ใส่เลขลงไป ระบบก็แจ้งว่า
"Please insert the correct Tracking Number. No information for the following shipments has been received by our system yet..Please try again later or contact Customer Service at 1 300 300 300 for further assistance." คือไม่มีเลขที่คุณส่งมาในระบบ
รอจนวันที่ 1/2/2016 ดิฉันก็ได้โทรตามสินค้าอีกครั้ง และ
ยืนยันกับเจ้าหน้าที่ว่าจะรับสินค้า "ไม่ยกเลิก" ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกจะตามให้ ลูกค้าได้สินค้าแน่นอน แล้วจะรายงานให้ทราบทางอีเมล์ แล้วก็เงียบไป ไม่มีการรายงานผลใดๆทั้งสิ้น มีแต่อีเมล์ "แบบสำรวจความพึงพอใจ" ซึ่งดิฉันคอมเมนต์ไปแล้ว ว่าดิชั้นไม่พอใจ
และจนกระทั่งวันนี้ วันที่ 4/2/2016 ดิฉันลองตรวจสอบหมายเลขสินค้าอีกครั้ง ระบบก็ยังแจ้งว่าไม่มีเลขนี้ในระบบเหมือนเดิม หมายความว่าไงคะ ตกลงคุณมีสินค้าจริงๆรึเปล่า หรือได้ตามให้ดิชั้นจริงมั๊ย คือรอมานานแล้ว จะ 2 เดือนแล้วค่ะ ดิชั้นเลยตัดสินใจ โทรไปที่คอล เซ็นเตอร์อีกครั้ง แต่ระบบตัดสายทิ้ง ทั้ง 2 สาย ลองเอาอีกเบอร์โทรไป ระบบก็ตัดสายทิ้งอีก หมายความว่าไงคะ คุณบริการลูกค้าแบบนี้เหรอคะ คุณตามสินค้าให้ลูกค้าไม่ได้ ต้องถึงขั้นบล๊อคเบอร์เลยเหรอคะ หรือยังไง ระบบขัดข้องเหรอคะ ทำไมต้องตัดสายทิ้ง ช่วยอธิบาย และตอบคำถามด้วยค่ะ และที่สำคัญ ช่วยตามสินค้าให้จริงๆด้วยค่ะ ตกลงมันมีสินค้าตัวนี้จริงมั๊ย ไม่ใช่พอโทรตามมากๆ ก็เลยลบสินค้าตัวนี้ออกจากระบบไปเลย และก็ตัดสายลูกค้าทิ้ง จริงใจกับลูกค้าหน่อยค่ะ
นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่สั่งซื้อสินค้าจากเว็บคุณ ที่ผ่านมาดิชั้นสั่งซื้อสินค้าจากเว็บคุณมาก็หลายชิ้นนะคะ เข้าใจค่ะว่าสินค้าที่สั่งเป็นสินค้าจากต่างประเทศ ต้องรอนาน แต่ตอนนี้มันรอนานไปมั๊ยคะ เกือบจะ 2 เดือนแล้วนะคะ เลยกำหนดรับของมาหลายวันแล้วค่ะ โทรไปตามก็เงียบ มาวันนี้หนักสุด ถึงขั้นตัดสาย ทำสายหลุดไปเลย ยังไงดีคะ จริงๆก็ไม่อยากโพสต์ในพันทิพนะคะ เพราะเคยอ่านกิตติศัพท์ในทางที่ไม่ดีของบริษัทคุณมาเยอะแล้วเหมือนกัน แต่คิดว่า ถ้าโพสต์ในนี้ ทาง lazada ของคุณ คงจะมี การจัดการอะไรที่เร็วขึ้นบ้าง (หวังว่าเจ้าหน้าที่ของ lazada จะเห็นโพสต์นี้ และเข้ามาตอบนะคะ)
เจ้าหน้าที่ Lazada เข้ามาตอบด้วยค่ะ สั่งของผ่านไปจะ 2 เดือนแล้ว ยังไม่ได้ของ โทรตามก็เงียบ ตกลงจะได้มั๊ยคะ????
ดิฉันได้ทำการติดต่อ และติดตามถามถึงสินค้าที่ยังคงค้าง หมายเลขคำสั่งซื้อ 3xxxxxx2 มาหลายครั้งแล้ว
ซึ่งมันเลยเวลาที่จะได้รับของมานานแล้ว สั่งซื้อไปเมื่อวันที่ 10/12/2015 กำหนดที่จะได้รับสินค้า คือ 12 - 14/01/2016
พอเลยวันที่จะได้รับสินค้า แต่ยังไม่ได้ ดิชั้นก็เลยโทรตามเมื่อ วันที่ 18/1/2016 ทางเจ้าหน้าที่ที่รับสายก็บอกจะตามให้
ตอนแรกบอกว่า สินค้าค้างอยู่ที่ ตม.ฮ่องกง หลังจากนั้น ให้รอก่อน หลังจากวางสายก็มีเมล์แจ้งมาว่า
"รบกวนให้ลูกค้ารอรับสินค้าถึงวันที 25 มกราคม ค่ะ สินค้าเกิดการ delay และหากวันที่ 25 มกราคม ลูกค้ายังไม่ได้รับสินค้า จะมีอีเมลล์ส่งสอบถามลูกค้าค่ะ โดยให้ลูกค้าจะได้รับอีเมลล์ภายใน 2 วัน หลังจากได้รับอีเมลล์แล้วให้ลูกค้ากด YES หรือ NO ว่าได้รับสินค้าหรือไม่ค่ะ ลูกค้ามีระยะเวลาในการตอบเมลล์ 7 วันค่ะ หากทางเราได้รับข้อมูลของลูกค้าแล้ว และลูกค้าไม่ได้รับสินค้าจะดำเนินการยกเลิก / และคืนเงินให้ลูกค้าค่ะ ขอบคุณค่ะ" ก็โอเค รอก็รอ
จนกระทั่งวันที่ 22/1/2016 มีเมล์แจ้งเข้ามาว่า "สินค้าต่างประเทศจาก คำสั่งซื้อหมายเลข 3xxxxxx2 ของคุณได้อยู่กับบริษัทขนส่งนานาชาติแล้ว สินค้าเหล่านี้จะไม่สามารถยกเลิกได้เนื่องจากสินค้าอยู่ในระหว่างการจัดส่ง" แล้วก็ส่งเลข tracking มาให้ ซึ่งเป็นเลขจากมาเลเซีย (ไหนบอกสินค้าอยู่ฮ่องกง)
พอลอง ใส่เลขลงไป ระบบก็แจ้งว่า "Please insert the correct Tracking Number. No information for the following shipments has been received by our system yet..Please try again later or contact Customer Service at 1 300 300 300 for further assistance." คือไม่มีเลขที่คุณส่งมาในระบบ
รอจนวันที่ 1/2/2016 ดิฉันก็ได้โทรตามสินค้าอีกครั้ง และ ยืนยันกับเจ้าหน้าที่ว่าจะรับสินค้า "ไม่ยกเลิก" ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกจะตามให้ ลูกค้าได้สินค้าแน่นอน แล้วจะรายงานให้ทราบทางอีเมล์ แล้วก็เงียบไป ไม่มีการรายงานผลใดๆทั้งสิ้น มีแต่อีเมล์ "แบบสำรวจความพึงพอใจ" ซึ่งดิฉันคอมเมนต์ไปแล้ว ว่าดิชั้นไม่พอใจ
และจนกระทั่งวันนี้ วันที่ 4/2/2016 ดิฉันลองตรวจสอบหมายเลขสินค้าอีกครั้ง ระบบก็ยังแจ้งว่าไม่มีเลขนี้ในระบบเหมือนเดิม หมายความว่าไงคะ ตกลงคุณมีสินค้าจริงๆรึเปล่า หรือได้ตามให้ดิชั้นจริงมั๊ย คือรอมานานแล้ว จะ 2 เดือนแล้วค่ะ ดิชั้นเลยตัดสินใจ โทรไปที่คอล เซ็นเตอร์อีกครั้ง แต่ระบบตัดสายทิ้ง ทั้ง 2 สาย ลองเอาอีกเบอร์โทรไป ระบบก็ตัดสายทิ้งอีก หมายความว่าไงคะ คุณบริการลูกค้าแบบนี้เหรอคะ คุณตามสินค้าให้ลูกค้าไม่ได้ ต้องถึงขั้นบล๊อคเบอร์เลยเหรอคะ หรือยังไง ระบบขัดข้องเหรอคะ ทำไมต้องตัดสายทิ้ง ช่วยอธิบาย และตอบคำถามด้วยค่ะ และที่สำคัญ ช่วยตามสินค้าให้จริงๆด้วยค่ะ ตกลงมันมีสินค้าตัวนี้จริงมั๊ย ไม่ใช่พอโทรตามมากๆ ก็เลยลบสินค้าตัวนี้ออกจากระบบไปเลย และก็ตัดสายลูกค้าทิ้ง จริงใจกับลูกค้าหน่อยค่ะ
นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่สั่งซื้อสินค้าจากเว็บคุณ ที่ผ่านมาดิชั้นสั่งซื้อสินค้าจากเว็บคุณมาก็หลายชิ้นนะคะ เข้าใจค่ะว่าสินค้าที่สั่งเป็นสินค้าจากต่างประเทศ ต้องรอนาน แต่ตอนนี้มันรอนานไปมั๊ยคะ เกือบจะ 2 เดือนแล้วนะคะ เลยกำหนดรับของมาหลายวันแล้วค่ะ โทรไปตามก็เงียบ มาวันนี้หนักสุด ถึงขั้นตัดสาย ทำสายหลุดไปเลย ยังไงดีคะ จริงๆก็ไม่อยากโพสต์ในพันทิพนะคะ เพราะเคยอ่านกิตติศัพท์ในทางที่ไม่ดีของบริษัทคุณมาเยอะแล้วเหมือนกัน แต่คิดว่า ถ้าโพสต์ในนี้ ทาง lazada ของคุณ คงจะมี การจัดการอะไรที่เร็วขึ้นบ้าง (หวังว่าเจ้าหน้าที่ของ lazada จะเห็นโพสต์นี้ และเข้ามาตอบนะคะ)