Marketing ระหว่าง เซลล์ กับ ปตท. ต่างกันในด้านไหนคะ

อยากทราบว่า ระหว่างเชลล์ กับ ปตท. การทำตลาดเค้าต่างกันจุดไหนค่ะ
อย่างเซลล์เอง ก็เป็นบริษัทข้ามชาติที่ผลิตน้ำมันขายมาเป็น 100 กว่าปี โดยปัจจุบันมีส่วนแบ่งการตลาดในประเทศเราน้อย
ต่างกับ ปตท. หลายปีหลัง เราเห็นปั๊ม ปตท. ผุดเรียงรายทั่วประเทศไทย จนทำให้มีส่วนแบ่งเป็นที่ 1 (ถ้าจำไม่ผิดนะคะ)
แต่ถ้าเซลล์ขายอยู่ต่างประเทศ กลับมีส่วนแบ่งทางการตลาดมากมาย

อยากสอบถามผู้รู้ว่า ส่วนใหญ่การวางแผนการตลาด พวกกลุ่มเป้าหมายน้ำมัน เขาจะเน้นเครื่องมือใดที่ขยายการรับรู้ส่งถึงลูกค้าค่ะ
ถ้าสมมุติจะไปบุกตลาดจีนที่มีการแข่งขันสูงๆ นักการตลาดส่วนใหญ่เค้าจะมองจุดไหนเป็นโอกาสของผลิตภัณฑ์ ที่จะเจาะตลาดคู่แข่งได้

ขอบคุณสำหรับข้อมูลล่วงหน้านะคะ


นานาขอบคุณ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่