สวัสดีค่ะ
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (29/1/2559) เราฝากป้าแม่บ้านที่บริษัทให้ลงไปส่งไปรณีย์แบบลงทะเบียนให้ค่ะ
พัสดุที่ส่งเป็นหนังสือ ทั้งหมด 5เล่ม 5 ซอง โดยเราพิมพ์จ่าหน้า แพ็คของอะไรเองไปหมดเรียบร้อย
เช้าวันนี้วันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ 2559 แม่บ้านลงไปเอาพัสดุตามปกติ ปรากฏว่ามีพัสดุส่งมาถึงเรา มันคือหนังสือที่เราส่งไปเมื่อวันศุกร์นั่นเอง
ไม่ได้ตีกลับนะคะ เช็คดูแล้ว ไม่มีตราปั๊ม หรืออะไรที่เขียนบอกว่าของตีกลับ นั่นแปลว่า
เขาจัดส่งของตามชื่อที่อยู่ผู้ส่งค่ะ
วันศุกร์ส่งไป 5 วันอังคารส่งมาถึงมือเรา 2 เล่ม งงสิคะ
พอเรามาดูจ่าหน้าที่เราพิมพ์ เราก็พอเข้าใจได้นะว่าคนอ่านอาจจะเกิดการผิดพลาดได้
เพราะทั้งสองชื่อพิมพ์ลงบนเอสี่แผ่นเดียว ติดลงไปตรงกลางซองค่ะ และชื่อและที่อยู่เรายาวมาก กินพื้นที่เยอะกว่า ชื่อที่อยู่ผู้รับ
แต่ตำแหน่งการวางชื่อที่อยู่ว่าเราวางถูกนะคะ มุมบนชิดซ้ายคือผู้ส่ง ถัดลงมาชิดขวาชื่อผู้รับ
เขียนกำกับให้ด้วยว่า ผู้รับ ผู้ส่ง ตามรูปด้านล่าง
เราก็...อ่า...เขาคงเข้าใจผิด
แล้วพี่ที่ทำงานบอกว่าไปรษณีย์มี คอลเซ็นเตอร์ค่ะ ให้ลองโทรไปถามดูว่าทำอะไรได้บ้าง
เพราะในใบสลิปที่ป้าแม่บ้านให้มา ก็เขียนรหัสไปรษณีย์ที่จะต้องส่งไปถูกค่ะ
ต้องห่อใหม่ไหม หรือใช้จ่าหน้าเดิม หรือยังไง ต้องเอาใบเสร็จไปด้วยไหม
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
02-831-3600 หรือ 1545
เราก็อะ โทรไป พนักงานผู้หญิงคนนึงเป็นคนรับค่ะ ก็เล่ากันตามที่กล่าวมา ถึงแค่ประโยคที่ว่า เราได้รับพัสดุที่ตัวเองส่ง
เท่านั้นแหละ เขาสวนขึ้นมาทันทีว่า
- ลูกค้าจ่าหน้าผิดรึเปล่าคะ วางตำแหน่งผิดรึเปล่าคะ -
เราก็อธิบายไปว่ามุมซ้ายบนเป็นชื่อผู้ส่ง มุมขวาล่างเป็นชื่อผู้รับ ซึ่งจริงๆมันก็ไม่ได้ล่างขนาดนั้น และเขาก็สวนขึ้นมาเสียงแข็ง
-ปกติแล้วถ้าเกิดกรณีนี้ขึ้น สันนิษฐานได้อย่างเดียวว่าลูกค้าเขียนตำแหน่งชื่อไม่ถูกค่ะ
ตามแบบฟอร์มขอไปรษณีย์ไทย ชื่อผู้ส่งต้องอยู่มุมขวา แล้วชื่อผู้รับต้องอยู่ตรงกลางผู้เดียวเท่านั้นค่ะ
ลูกค้าวางตำแหน่งไม่ถูก คนคัดแยกเป็นคนละคนกับคนรับส่งของ เขาไม่รู้หรอกค่ะ ลูกค้าต้องไปแก้จ่าหน้ามาใหม่ให้ถูกต้องค่ะ -
*ข้อความเราจำได้ไม่หมด ไม่ได้เป๊ะๆนะคะ แต่ใจความหลักและอารมณ์ประมาณนี้*
เราขึ้นแล้วอะตอนนั้น คือเอะอะบอกเราผิดอย่างเดียว คือเราก็อาจจะผิดนะถ้าจะมองว่าตำแหน่งที่เราพิมพ์มันผิดอะ
แต่มันก็ไม่ได้สลับย้ายไปคนละมุมโลกรึเปล่า เขียนก็เขียนบอกอยู่ว่าผู้รับ ผู้ส่ง แล้วคนคัดของ คนกรอกข้อมูลลงระบบ คนส่งเขาไม่อ่าน เขาไม่มองอะไรเลยเหรอ
โอเค...ถ้าบอกว่าเราจ่าหน้าผิด คอลเซ็นเตอร์มีวิธีการพูด หรือใช้น้ำเสียงที่มันดีกว่านี้ไหมอะ ไม่ได้จะเรียกร้องอะไร คือตั้งใจจะโทรไปถามข้อมูลนี่แหละ
แต่นี่ฟังเรายังไม่จบ ก็สวนกลับมาเป็นชุดแล้วอะ คืออะไร นี่เรียกการบริการได้จริงเหรอ
ก็ได้ยินชื่อเสียงมาเยอะนะ กับไปรษณีย์ไทยเนี่ย แต่ไม่คิดจริงๆว่าจะเป็นกันทั้งองค์กร
เป็นธุรกิจบริการที่ไม่มีใจรักบริการเลย
ถามว่ามาตั้งกระทู้ทำไม จะว่าระบายก็ใช่ เราแค่อยากเป็นอีกหนึ่งเสียงเล็กๆสะท้อนกลับไปถึงองค์กรใหญ่ระดับชาติแบบนี้บ้าง
ฟังเราบ้าง เห็นความสำคัญเราหน่อย เราถึงจะเป็นผู้บริโภคตัวเล็กๆ จ่ายเงินค่าส่งพัสดุให้คุณไปในเงินแค่หลักร้อย หลักพันต่อเดือน
แต่เราเองก็มีสิทธิ์ได้รับในสิ่งที่จ่ายไปนะ
แล้วถามว่าสุดท้ายเราทำอะไรได้ ก็ไม่ได้ใช่มะ โทรไปให้โดนคอลเซ็นเตอร์เหวี่ยงเล่นแต่เช้า
แล้วจบลงที่อันแพ็ค แล้วจ่าหน้าใหม่ให้
ตรงตามแบบฟอร์ม ของเขา แล้วใช้บริการคุณไปรษณีย์ที่รักเหมือนเดิม = =
//แท็ก ไม่รู้จะแท็กอะไรดี ผิดพลาดขออภัยด้วยค่ะ//
ไปรษณีย์ไทยส่งพัสดุมตามชื่อที่อยู่ของผู้ส่ง และคอลเซ็นเตอร์ที่ไม่ช่วยอะไรเลย
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (29/1/2559) เราฝากป้าแม่บ้านที่บริษัทให้ลงไปส่งไปรณีย์แบบลงทะเบียนให้ค่ะ
พัสดุที่ส่งเป็นหนังสือ ทั้งหมด 5เล่ม 5 ซอง โดยเราพิมพ์จ่าหน้า แพ็คของอะไรเองไปหมดเรียบร้อย
เช้าวันนี้วันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ 2559 แม่บ้านลงไปเอาพัสดุตามปกติ ปรากฏว่ามีพัสดุส่งมาถึงเรา มันคือหนังสือที่เราส่งไปเมื่อวันศุกร์นั่นเอง
ไม่ได้ตีกลับนะคะ เช็คดูแล้ว ไม่มีตราปั๊ม หรืออะไรที่เขียนบอกว่าของตีกลับ นั่นแปลว่า เขาจัดส่งของตามชื่อที่อยู่ผู้ส่งค่ะ
วันศุกร์ส่งไป 5 วันอังคารส่งมาถึงมือเรา 2 เล่ม งงสิคะ
พอเรามาดูจ่าหน้าที่เราพิมพ์ เราก็พอเข้าใจได้นะว่าคนอ่านอาจจะเกิดการผิดพลาดได้
เพราะทั้งสองชื่อพิมพ์ลงบนเอสี่แผ่นเดียว ติดลงไปตรงกลางซองค่ะ และชื่อและที่อยู่เรายาวมาก กินพื้นที่เยอะกว่า ชื่อที่อยู่ผู้รับ
แต่ตำแหน่งการวางชื่อที่อยู่ว่าเราวางถูกนะคะ มุมบนชิดซ้ายคือผู้ส่ง ถัดลงมาชิดขวาชื่อผู้รับ
เขียนกำกับให้ด้วยว่า ผู้รับ ผู้ส่ง ตามรูปด้านล่าง
เราก็...อ่า...เขาคงเข้าใจผิด
แล้วพี่ที่ทำงานบอกว่าไปรษณีย์มี คอลเซ็นเตอร์ค่ะ ให้ลองโทรไปถามดูว่าทำอะไรได้บ้าง
เพราะในใบสลิปที่ป้าแม่บ้านให้มา ก็เขียนรหัสไปรษณีย์ที่จะต้องส่งไปถูกค่ะ
ต้องห่อใหม่ไหม หรือใช้จ่าหน้าเดิม หรือยังไง ต้องเอาใบเสร็จไปด้วยไหม
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เราก็อะ โทรไป พนักงานผู้หญิงคนนึงเป็นคนรับค่ะ ก็เล่ากันตามที่กล่าวมา ถึงแค่ประโยคที่ว่า เราได้รับพัสดุที่ตัวเองส่ง
เท่านั้นแหละ เขาสวนขึ้นมาทันทีว่า
- ลูกค้าจ่าหน้าผิดรึเปล่าคะ วางตำแหน่งผิดรึเปล่าคะ -
เราก็อธิบายไปว่ามุมซ้ายบนเป็นชื่อผู้ส่ง มุมขวาล่างเป็นชื่อผู้รับ ซึ่งจริงๆมันก็ไม่ได้ล่างขนาดนั้น และเขาก็สวนขึ้นมาเสียงแข็ง
-ปกติแล้วถ้าเกิดกรณีนี้ขึ้น สันนิษฐานได้อย่างเดียวว่าลูกค้าเขียนตำแหน่งชื่อไม่ถูกค่ะ
ตามแบบฟอร์มขอไปรษณีย์ไทย ชื่อผู้ส่งต้องอยู่มุมขวา แล้วชื่อผู้รับต้องอยู่ตรงกลางผู้เดียวเท่านั้นค่ะ
ลูกค้าวางตำแหน่งไม่ถูก คนคัดแยกเป็นคนละคนกับคนรับส่งของ เขาไม่รู้หรอกค่ะ ลูกค้าต้องไปแก้จ่าหน้ามาใหม่ให้ถูกต้องค่ะ -
*ข้อความเราจำได้ไม่หมด ไม่ได้เป๊ะๆนะคะ แต่ใจความหลักและอารมณ์ประมาณนี้*
เราขึ้นแล้วอะตอนนั้น คือเอะอะบอกเราผิดอย่างเดียว คือเราก็อาจจะผิดนะถ้าจะมองว่าตำแหน่งที่เราพิมพ์มันผิดอะ
แต่มันก็ไม่ได้สลับย้ายไปคนละมุมโลกรึเปล่า เขียนก็เขียนบอกอยู่ว่าผู้รับ ผู้ส่ง แล้วคนคัดของ คนกรอกข้อมูลลงระบบ คนส่งเขาไม่อ่าน เขาไม่มองอะไรเลยเหรอ
โอเค...ถ้าบอกว่าเราจ่าหน้าผิด คอลเซ็นเตอร์มีวิธีการพูด หรือใช้น้ำเสียงที่มันดีกว่านี้ไหมอะ ไม่ได้จะเรียกร้องอะไร คือตั้งใจจะโทรไปถามข้อมูลนี่แหละ
แต่นี่ฟังเรายังไม่จบ ก็สวนกลับมาเป็นชุดแล้วอะ คืออะไร นี่เรียกการบริการได้จริงเหรอ
ก็ได้ยินชื่อเสียงมาเยอะนะ กับไปรษณีย์ไทยเนี่ย แต่ไม่คิดจริงๆว่าจะเป็นกันทั้งองค์กร
เป็นธุรกิจบริการที่ไม่มีใจรักบริการเลย
ถามว่ามาตั้งกระทู้ทำไม จะว่าระบายก็ใช่ เราแค่อยากเป็นอีกหนึ่งเสียงเล็กๆสะท้อนกลับไปถึงองค์กรใหญ่ระดับชาติแบบนี้บ้าง
ฟังเราบ้าง เห็นความสำคัญเราหน่อย เราถึงจะเป็นผู้บริโภคตัวเล็กๆ จ่ายเงินค่าส่งพัสดุให้คุณไปในเงินแค่หลักร้อย หลักพันต่อเดือน
แต่เราเองก็มีสิทธิ์ได้รับในสิ่งที่จ่ายไปนะ
แล้วถามว่าสุดท้ายเราทำอะไรได้ ก็ไม่ได้ใช่มะ โทรไปให้โดนคอลเซ็นเตอร์เหวี่ยงเล่นแต่เช้า
แล้วจบลงที่อันแพ็ค แล้วจ่าหน้าใหม่ให้ ตรงตามแบบฟอร์ม ของเขา แล้วใช้บริการคุณไปรษณีย์ที่รักเหมือนเดิม = =
//แท็ก ไม่รู้จะแท็กอะไรดี ผิดพลาดขออภัยด้วยค่ะ//