BTS / Dtac Reward

วันนี้ผมเปิด Application Dtac ขึ้นมาเพื่อที่จะเช็คยอดใช้งานทั่วๆไป พอเช็คเสร็จผมก็ได้กดไปที่ Dtac Reward ดูเล่นๆ แล้วเห็นว่า BTS มีให้ลดราคา 25 บาทเมื่อเติมเงิน 300 บาทขึ้นไป และในขณะนั้นผมจำได้ว่ายอดเงินในบัตร BTS ผมเหลือเพียงเล็กน้อย ผมจึงได้กด Redeem ไปเพื่อที่จะไปเติมเงินบัตร BTS แต่ปรากฎว่าพอกดไปแล้ว ได้รับข้อความตามรูปภาพด้านล่าง รูปภาพที่ 1
<รูปภาพที่ 1>

ซึ่งจะเห็นได้ว่าจากรูปภาพตรงช่อง Coupon Code ขึ้นเป็น xxxxx ผมก็สงสัยตั้งแต่ตอนนั้นว่าทำไมไม่ขึ้นรหัสมาให้ แต่ผมก็ไม่ได้คิดอะไรมากก็ได้ไปที่เคาเตอร์ แล้วได้บอกว่าผมจะเติมเงินพร้อมกับยื่นมือถือตามรูปให้ทางพนักงานดู ทางพนักงานได้บอกว่าไม่สามารถใช้ได้เนื่องจากไม่มี code ขึ้นมาให้ แล้วพนักงานก็ได้บอกให้ผมกดไปที่เบอร์ *140*002# แล้วโทรออก ผมก็ได้ทำตามที่พนักงานบอก แต่ได้รับข้อความประมาณว่า "ท่านได้กดรหัสเป็นครั้งที่ 2 ครั้งแรกท่านได้กดไปเมื่อเวลา xx:xx น." (พอดีตอนนั้นผมไม่ทันได้ Capture หน้าจอมา)
ต่อมาทางพนักงานได้บอกผมว่า ถ้าข้อความขึ้นแบบนี้จะไม่สามารถใช้ได้เนื่องจากคุณได้เคยกดใช้ไปแล้ว ผมก็ได้อธิบายไปว่าผมกดผ่าน Application แล้วผมก็ได้ข้อความตามรูปทางด้านบน
แล้วจะเห็นได้ว่าจากรูปจะมีข้อความว่า expire in ซึ่งจะนับเวลาถอยหลังลงไปเรื่อยๆ ซึ่งจะเห็นได้ว่าผมไม่ได้โกหกแต่อย่างใดไม่ได้โกงมาหรือcaptureหน้าจอมาหรืออะไรใดๆ พี่พนักงานก็ได้บอกว่าคือต้องมี Code มาให้ใส่ถึงจะใช้ส่วนลดได้ พอถึงตรงจุดนี้ผมก็ ok ผมไม่มี code ให้เค้าจริงๆก็ใช้ไม่ได้ ผมก็ได้เดินออกจากหน้าเคาเตอร์ไป [แต่ณ.จุดๆนี้ผมหงุดหงิดมากที่เค้าพูดกับผมไม่ดีและแสดงออกอย่างชัดเจนทางสีหน้า ราวกับว่าผมไปโกงอะไรใครมา]

ต่อมาผมได้เดินไปทำจิตใจให้ร่มๆ ได้ไปซื้อน้ำกิน ระหว่างนั้นผมก็ลองโทรไปถาม Dtac Call​ Center ดูและก็ได้เล่าเรื่องราวทั้งหมดให้พนักงาน Call Center ฟัง จากนั้นทางพนักงาน Call Center ก็ได้ตรวจเช็คข้อมูลให้ แล้วก็จะให้ผมจดรหัสไว้ แต่ในขณะนั้นผมไม่มีปากกาหรืออุปกรณ์ที่สะดวกจะจดรหัสได้ ผมเลยบอกให้ทางพนักงานส่งรหัสมาให้ผมทาง SMS แล้วผมก็ได้รับข้อความตามรูปด้านล่าง รูปภาพที่ 2
<รูปภาพที่ 2>

พอได้รับข้อความเสร็จ ผมก็ได้กลับไปที่เคาเตอร์ของ BTS ไปหาพนักงานคนเดิม ซึ่งผมก็ได้บอกเค้าว่าผมได้ขอ Code มาจากทาง Dtac Call Center แล้ว แต่สิ่งแรกที่พนักงานได้พูดกับผมคือ "ไม่ได้นะค่ะ Capture มาไม่ได้นะค่ะ ใช้ไม่ได้ค่ะ" ผมก็งงเป็นอย่างมากว่าทำไมถึงคิดว่าผม Capture หน้าจอมา ต่อมาผมก็ได้บอกว่าผมไม่ได้ Capture มา ผมขอทาง Dtac Call Center มาจริงๆไม่ได้โกหก พี่สามารถโทรไปสอบถามได้เลย แต่พนักงานก็ตอบกลับมาประมาณว่า "ไม่โทรค่ะ ไม่คุยค่ะ" ผมก็งงไปอีกว่าแล้วจะให้ผมทำยังไงเนี่ย
แล้วผมก็อธิบายไปอีกรอบ จากนั้นพนักงานก็ได้บอกกับผมว่า จะให้คุยกับทางเจ้าหน้าที่สถานี ผมก็คิดว่าจะมีอะไรที่ดีกว่านี้ แล้วพอผมได้เจอกับเจ้าหน้าที่สถานีและได้เล่าเรื่องราวทั้งหมดให้พี่เค้าฟัง ทางเจ้าหน้าที่สถานีก็ได้ยืนยันกลับมาเหมือนเดิมว่า "ไม่สามารถใช้งานได้ ไม่สามารถกดจาก Application ได้ค่ะ" แล้วทำหน้างงๆเหมือนว่ามีกดจาก Application ได้ด้วยหรอ ไม่มีนะค่ะ ต้องกดต่อหน้าเจ้าหน้าที่เท่านั้น ซึ่งผมก็ได้เปิด Application ให้เค้าดูว่ามันมีจริงๆผมก็จากใน App จริงๆ ผมเปิดให้เค้าดูตามรูปภาพที่ 3 และ 4
<รูปภาพที่ 3>

<รูปภาพที่ 4>

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ยืนยันคำเดิมว่า ยังไงก็ใช้ไม่ได้ค่ะ ต้องกดต่อหน้าเจ้าหน้าที่เท่านั้นผ่านเบอร์ *140*002# แล้วโทรออก จากนั้นผมก็ได้ทิ้งท้ายคำถามว่า สรุปผมก็ใช้ส่วนลดไม่ได้ใช่มั้ยครับ แล้วทางเจ้าหน้าที่ก็ยืนยันเช่นเดิมว่า "ค่ะใช้ไม่ได้ค่ะ ต้องกดต่อหน้าเจ้าหน้าที่เท่านั้น" ทั้งๆที่ผมกดเปิดใน App ให้ดูเลยว่าเวลาการนับ expire in ยังคงนับถอยหลังลงอยู่ ตามรูปภาพด้านล่าง รูปภาพที่ 5
<รูปภาพที่ 5>

ซึ่งหลังจากตรงจุดนี้ ผมก็ได้เดินจากไปเช่นเคย...

*ในบางรูปภาพผมเพิ่งจะ Capture หน้าจอครับ

ปล. ผมไม่ได้เสียดายมากมายกับการใช้ส่วนลดไม่ได้ 25 บาทนะครับ แต่ผมไม่เข้าใจพนักงานอย่างมากกับการแสดงท่าทาง, น้ำเสียง, และสีหน้าครับ ถ้าทำงานบริการแล้วบริการกันแบบนี้ก็อย่าทำเลยครับ ขอเถอะ...

ณ.สถานีศาลาแดง วันที่ 31 มกราคม 2559
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่