เรียกได้ว่าขอแตกประเด็นมาจากกระทู้แนะนำนะคะ ขอไล่เป็นข้อๆ แบบนี้
1. เราก็เป็นลูกค้าเก่าเอไอเอสค่ะ น่าจะ 7 ปีได้ อยู่ SERENADE GOLD ค่ะ หลังจากโดนลดระดับมาจาก SILVER แล้วไงคะ?? ก็เท่านั้นแหละค่ะ ลูกค้าเก่าต้องจ่ายแพงกว่า 688 บาทคือขั้นต่ำที่เลือกได้ - ก็บอกตรงๆ ค่ะว่าไม่พอใจ ไม่เข้าใจว่สทำไมสงวนเฉพาะเบอร์ใหม่??
2. เรื่องการเปลี่ยนโปรโทชั่น เอาหละ อันนี้ยาว
- รอบบิลเราอยู่ระหว่างวันที่ 27 - 28 ค่ะ
- โปรเดิมมมมที่ใช้คือ ISWOP 999
- วันอาทิตย์ที่ 24 มค. เรากดเปลี่ยนโปรใน eservice เป็น iswop 599 เพราะเรากับแฟนคิดว่า 999 มันเกินความจำเป็น
- ณ วันที่กดเปลี่ยนโปร ค่าโทรจากโปรเดิมเหลือ 12 ชม. เน็ทอีกอย่างต่ำ 3 GB
- เราคิดว่าเมื่อกดเปลี่ยนโปร โปรโมชั่นจะมีผล ณ รอบเดือนใหม่
- มีข้อความเข้ามา ว่าเราใช้โปรใหม่ได้เลย!!!
- เราโทรหาคอลเซ็นเตอร์ ถามว่าทำไมถึงไม่มีผลเดือนหน้า แล้วโปรเดิมเราเน็ตเหลือ ค่าโทรเหลือตั้งเยอะจะทำไง แล้วคิดคชจ.ยังไง
- คอนเซ็นเตอร์แจ้งว่า โปรเดิม 999 ต้องจ่ายเต็มจำนวน แต่โปรใหม่ 599 จะหารเฉลี่ยให้ 3 วันตามจำนวนที่ใช้จริง
อ้าว??? ทำไมงั้นอ่ะ จ่ายเต็ม งั้นขอใช้ที่เหลือค่าโทรอีก 12 ชั่วโมงก่อนดิ่ นางตอบว่าทำไม่ได้ ที่ทำให้ได้มีสองทางเลือก
1.ยกเลิกแพคเกจ 599 ที่เพิ่งสมัครมา แล้วสมัคร 999 ไปใหม่ แล้วเดือนมค.ทั้งเดือนก็จ่ายที่ 999 ตามเดิม แต่เน็ตและค่าโทรสามวันที่เหลือก่อนตัดรอบบิลหารเฉลี่ยนะแจ๊ะะะ จะเอาเท่าเดิมไม่ได้ แล้วค่อยเริ่มโปร ISWOP 599 28 มค.
2.จะยอมหารเฉลี่ยโปร 999 และ 599 ให้ตามจำนวนวัน ในรอบบิลเดือนมค. แต่จากโปร 599 ที่เหลืออีก 3 วันจะตัดรอบบิล ขะใช้เน็ตได้ไม่ถึง 1 GB และโทรได้ 40 นาที
สองทางเลือกนี้คชจ.พอๆ กัน เราไม่ซีเรียสเลยนะเงินหลักสิบบาทที่ต่างกัน แต่เราเสียความรู้สึกที่จำนวนการโทรและเน็ตเราหายไป อาจจะเป็นความโง่ของเราเองที่ไม่ทันเฉลียวใจว่าโปรโมชั่นมันจะมีผลทันที แต่เอไอเอสก็แก้ปัญหาให้เราได้แค่สองทางเลือกนี้
เราเลือกทางเลือกที่สองค่ะ เอาวะ อดเอา สามวันเอง เดี๋ยวก็เริ่มโปรใหม่ละ
ปล. แฟนเราก็เปลี่ยนค่ะ เปลี่ยนพร้อมกัน รอบบิลเดียวกัน แต่เราเป็นคนเดียวที่โทรสอบถามรายละเอียดคอลเซ็นเตอร์วันนั้น (ซึ่งส่งผลมาถึงวันนี้ค่ะ)
- ตัดรอบบิล28 มค. เราเปลี่ยนมาใช้ ISWOP
-29 มค. 7:00 am เช้ามาเจอข่าวโปร 4G โปรต่ำสุดคือ 688 THB เน็ต 20 GB โทร 300 นาที ใน Eservice เราสนใจมากค่ะ เพราะลึกๆ ก็กลัว iswop 599 จะไม่ตอบโจทย์กับปริมาณเน็ต
คราวนี้เราไม่เปลี่ยนใน eservice แต่โทรถาม call center ค่ะ
- call center แจ้งว่าเปลี่ยนได้ค่ะ แต่ต้องจ่ายค่าบริการโปร iswop 599 เต็มเดือน
- เรา: แล้วนี่มันแฟร์กับผู้บริโภคหรอคะ บอกตรงๆ นะว่าเสียความรู้สึก (ตอนนั้นยังไม่รู้ว่ามีแพคเกจต่ำกว่า 688 นะ ไม่งั้นจะจัดหนักกว่านี้)
- CC ค่ะๆ เดี๋ยวจะส่งเรื่องขอเฉลี่ยยอดค่าใช้บริการรอบบิลเดือนกพ.ให้นะคะ (ทำไมต้องส่งเรื่องคะ?) สิ่งที่ถูกต้องและควรจะอัตโรมัติ คือการหารเฉลี่ยโปรโมชั่นของลูกค้า และอาจจะมีการเก็บค่าบีการส่วนที่เกินมาจากค่าเฉลี่ย มากกว่าจะเก็บเต็มรอบบิลนะคะ
สรุป เราได้หารเฉลี่ยและเปลี่ยนโปรค่ะ เดี๋ยวมาต่อในส่วนที่ไม่ยุติธรรม สองมาตรฐานที่ไม่เฉพาะลูกค้าเก่า VS ลูกค้าใหม่นะคะ แต่ลูกค้าเก่า VS ลูกค้าเก่า ก็เป็นคร่าาา ขอไปรับลูกก่อน อย่าว่าเค้านะ
PS ใครมีโปรค่ายไหนน่าสนใจ เน็ตแรงๆ โทรน้อย ไปตปท.โรมมิ่งไม่ค่อยมีปัญหา บอกได้เลยนะคะ กะว่าหมดเดือนกพ.นี้จะย้ายแล้วค่ะ ในเมื่อเค้าไม่รักเรา เราจะรักเค้าไปทำไมล่ะคะ
เสียใจ เสียความรู้สึก AIS โปรโมชั่น และการเปลี่ยนโปรระหว่างรอบบิล
1. เราก็เป็นลูกค้าเก่าเอไอเอสค่ะ น่าจะ 7 ปีได้ อยู่ SERENADE GOLD ค่ะ หลังจากโดนลดระดับมาจาก SILVER แล้วไงคะ?? ก็เท่านั้นแหละค่ะ ลูกค้าเก่าต้องจ่ายแพงกว่า 688 บาทคือขั้นต่ำที่เลือกได้ - ก็บอกตรงๆ ค่ะว่าไม่พอใจ ไม่เข้าใจว่สทำไมสงวนเฉพาะเบอร์ใหม่??
2. เรื่องการเปลี่ยนโปรโทชั่น เอาหละ อันนี้ยาว
- รอบบิลเราอยู่ระหว่างวันที่ 27 - 28 ค่ะ
- โปรเดิมมมมที่ใช้คือ ISWOP 999
- วันอาทิตย์ที่ 24 มค. เรากดเปลี่ยนโปรใน eservice เป็น iswop 599 เพราะเรากับแฟนคิดว่า 999 มันเกินความจำเป็น
- ณ วันที่กดเปลี่ยนโปร ค่าโทรจากโปรเดิมเหลือ 12 ชม. เน็ทอีกอย่างต่ำ 3 GB
- เราคิดว่าเมื่อกดเปลี่ยนโปร โปรโมชั่นจะมีผล ณ รอบเดือนใหม่
- มีข้อความเข้ามา ว่าเราใช้โปรใหม่ได้เลย!!!
- เราโทรหาคอลเซ็นเตอร์ ถามว่าทำไมถึงไม่มีผลเดือนหน้า แล้วโปรเดิมเราเน็ตเหลือ ค่าโทรเหลือตั้งเยอะจะทำไง แล้วคิดคชจ.ยังไง
- คอนเซ็นเตอร์แจ้งว่า โปรเดิม 999 ต้องจ่ายเต็มจำนวน แต่โปรใหม่ 599 จะหารเฉลี่ยให้ 3 วันตามจำนวนที่ใช้จริง
อ้าว??? ทำไมงั้นอ่ะ จ่ายเต็ม งั้นขอใช้ที่เหลือค่าโทรอีก 12 ชั่วโมงก่อนดิ่ นางตอบว่าทำไม่ได้ ที่ทำให้ได้มีสองทางเลือก
1.ยกเลิกแพคเกจ 599 ที่เพิ่งสมัครมา แล้วสมัคร 999 ไปใหม่ แล้วเดือนมค.ทั้งเดือนก็จ่ายที่ 999 ตามเดิม แต่เน็ตและค่าโทรสามวันที่เหลือก่อนตัดรอบบิลหารเฉลี่ยนะแจ๊ะะะ จะเอาเท่าเดิมไม่ได้ แล้วค่อยเริ่มโปร ISWOP 599 28 มค.
2.จะยอมหารเฉลี่ยโปร 999 และ 599 ให้ตามจำนวนวัน ในรอบบิลเดือนมค. แต่จากโปร 599 ที่เหลืออีก 3 วันจะตัดรอบบิล ขะใช้เน็ตได้ไม่ถึง 1 GB และโทรได้ 40 นาที
สองทางเลือกนี้คชจ.พอๆ กัน เราไม่ซีเรียสเลยนะเงินหลักสิบบาทที่ต่างกัน แต่เราเสียความรู้สึกที่จำนวนการโทรและเน็ตเราหายไป อาจจะเป็นความโง่ของเราเองที่ไม่ทันเฉลียวใจว่าโปรโมชั่นมันจะมีผลทันที แต่เอไอเอสก็แก้ปัญหาให้เราได้แค่สองทางเลือกนี้
เราเลือกทางเลือกที่สองค่ะ เอาวะ อดเอา สามวันเอง เดี๋ยวก็เริ่มโปรใหม่ละ
ปล. แฟนเราก็เปลี่ยนค่ะ เปลี่ยนพร้อมกัน รอบบิลเดียวกัน แต่เราเป็นคนเดียวที่โทรสอบถามรายละเอียดคอลเซ็นเตอร์วันนั้น (ซึ่งส่งผลมาถึงวันนี้ค่ะ)
- ตัดรอบบิล28 มค. เราเปลี่ยนมาใช้ ISWOP
-29 มค. 7:00 am เช้ามาเจอข่าวโปร 4G โปรต่ำสุดคือ 688 THB เน็ต 20 GB โทร 300 นาที ใน Eservice เราสนใจมากค่ะ เพราะลึกๆ ก็กลัว iswop 599 จะไม่ตอบโจทย์กับปริมาณเน็ต
คราวนี้เราไม่เปลี่ยนใน eservice แต่โทรถาม call center ค่ะ
- call center แจ้งว่าเปลี่ยนได้ค่ะ แต่ต้องจ่ายค่าบริการโปร iswop 599 เต็มเดือน
- เรา: แล้วนี่มันแฟร์กับผู้บริโภคหรอคะ บอกตรงๆ นะว่าเสียความรู้สึก (ตอนนั้นยังไม่รู้ว่ามีแพคเกจต่ำกว่า 688 นะ ไม่งั้นจะจัดหนักกว่านี้)
- CC ค่ะๆ เดี๋ยวจะส่งเรื่องขอเฉลี่ยยอดค่าใช้บริการรอบบิลเดือนกพ.ให้นะคะ (ทำไมต้องส่งเรื่องคะ?) สิ่งที่ถูกต้องและควรจะอัตโรมัติ คือการหารเฉลี่ยโปรโมชั่นของลูกค้า และอาจจะมีการเก็บค่าบีการส่วนที่เกินมาจากค่าเฉลี่ย มากกว่าจะเก็บเต็มรอบบิลนะคะ
สรุป เราได้หารเฉลี่ยและเปลี่ยนโปรค่ะ เดี๋ยวมาต่อในส่วนที่ไม่ยุติธรรม สองมาตรฐานที่ไม่เฉพาะลูกค้าเก่า VS ลูกค้าใหม่นะคะ แต่ลูกค้าเก่า VS ลูกค้าเก่า ก็เป็นคร่าาา ขอไปรับลูกก่อน อย่าว่าเค้านะ
PS ใครมีโปรค่ายไหนน่าสนใจ เน็ตแรงๆ โทรน้อย ไปตปท.โรมมิ่งไม่ค่อยมีปัญหา บอกได้เลยนะคะ กะว่าหมดเดือนกพ.นี้จะย้ายแล้วค่ะ ในเมื่อเค้าไม่รักเรา เราจะรักเค้าไปทำไมล่ะคะ