เสียใจ เสียความรู้สึก AIS โปรโมชั่น และการเปลี่ยนโปรระหว่างรอบบิล

กระทู้สนทนา
เรียกได้ว่าขอแตกประเด็นมาจากกระทู้แนะนำนะคะ ขอไล่เป็นข้อๆ แบบนี้

1. เราก็เป็นลูกค้าเก่าเอไอเอสค่ะ น่าจะ 7 ปีได้ อยู่ SERENADE GOLD ค่ะ หลังจากโดนลดระดับมาจาก SILVER แล้วไงคะ?? ก็เท่านั้นแหละค่ะ ลูกค้าเก่าต้องจ่ายแพงกว่า 688 บาทคือขั้นต่ำที่เลือกได้ - ก็บอกตรงๆ ค่ะว่าไม่พอใจ ไม่เข้าใจว่สทำไมสงวนเฉพาะเบอร์ใหม่??

2. เรื่องการเปลี่ยนโปรโทชั่น เอาหละ อันนี้ยาว
- รอบบิลเราอยู่ระหว่างวันที่ 27 - 28 ค่ะ
- โปรเดิมมมมที่ใช้คือ ISWOP 999
- วันอาทิตย์ที่ 24 มค. เรากดเปลี่ยนโปรใน eservice เป็น iswop 599 เพราะเรากับแฟนคิดว่า 999 มันเกินความจำเป็น
- ณ วันที่กดเปลี่ยนโปร ค่าโทรจากโปรเดิมเหลือ 12 ชม. เน็ทอีกอย่างต่ำ 3 GB
- เราคิดว่าเมื่อกดเปลี่ยนโปร โปรโมชั่นจะมีผล ณ รอบเดือนใหม่
- มีข้อความเข้ามา ว่าเราใช้โปรใหม่ได้เลย!!!
- เราโทรหาคอลเซ็นเตอร์ ถามว่าทำไมถึงไม่มีผลเดือนหน้า แล้วโปรเดิมเราเน็ตเหลือ ค่าโทรเหลือตั้งเยอะจะทำไง แล้วคิดคชจ.ยังไง
- คอนเซ็นเตอร์แจ้งว่า โปรเดิม 999 ต้องจ่ายเต็มจำนวน แต่โปรใหม่ 599 จะหารเฉลี่ยให้ 3 วันตามจำนวนที่ใช้จริง

อ้าว??? ทำไมงั้นอ่ะ จ่ายเต็ม งั้นขอใช้ที่เหลือค่าโทรอีก 12 ชั่วโมงก่อนดิ่ นางตอบว่าทำไม่ได้ ที่ทำให้ได้มีสองทางเลือก

1.ยกเลิกแพคเกจ 599 ที่เพิ่งสมัครมา แล้วสมัคร 999 ไปใหม่ แล้วเดือนมค.ทั้งเดือนก็จ่ายที่ 999 ตามเดิม แต่เน็ตและค่าโทรสามวันที่เหลือก่อนตัดรอบบิลหารเฉลี่ยนะแจ๊ะะะ จะเอาเท่าเดิมไม่ได้ แล้วค่อยเริ่มโปร ISWOP 599 28 มค.

2.จะยอมหารเฉลี่ยโปร 999 และ 599 ให้ตามจำนวนวัน ในรอบบิลเดือนมค. แต่จากโปร 599 ที่เหลืออีก 3 วันจะตัดรอบบิล ขะใช้เน็ตได้ไม่ถึง 1 GB และโทรได้ 40 นาที

สองทางเลือกนี้คชจ.พอๆ กัน เราไม่ซีเรียสเลยนะเงินหลักสิบบาทที่ต่างกัน แต่เราเสียความรู้สึกที่จำนวนการโทรและเน็ตเราหายไป อาจจะเป็นความโง่ของเราเองที่ไม่ทันเฉลียวใจว่าโปรโมชั่นมันจะมีผลทันที แต่เอไอเอสก็แก้ปัญหาให้เราได้แค่สองทางเลือกนี้

เราเลือกทางเลือกที่สองค่ะ เอาวะ อดเอา สามวันเอง เดี๋ยวก็เริ่มโปรใหม่ละ

ปล. แฟนเราก็เปลี่ยนค่ะ เปลี่ยนพร้อมกัน รอบบิลเดียวกัน แต่เราเป็นคนเดียวที่โทรสอบถามรายละเอียดคอลเซ็นเตอร์วันนั้น (ซึ่งส่งผลมาถึงวันนี้ค่ะ)

- ตัดรอบบิล28 มค. เราเปลี่ยนมาใช้ ISWOP
-29 มค. 7:00 am เช้ามาเจอข่าวโปร 4G โปรต่ำสุดคือ 688 THB เน็ต 20 GB โทร 300 นาที ใน Eservice เราสนใจมากค่ะ เพราะลึกๆ ก็กลัว iswop 599 จะไม่ตอบโจทย์กับปริมาณเน็ต

คราวนี้เราไม่เปลี่ยนใน eservice แต่โทรถาม call center ค่ะ

- call center แจ้งว่าเปลี่ยนได้ค่ะ แต่ต้องจ่ายค่าบริการโปร iswop 599 เต็มเดือน

- เรา: แล้วนี่มันแฟร์กับผู้บริโภคหรอคะ บอกตรงๆ นะว่าเสียความรู้สึก (ตอนนั้นยังไม่รู้ว่ามีแพคเกจต่ำกว่า 688 นะ ไม่งั้นจะจัดหนักกว่านี้)

- CC ค่ะๆ เดี๋ยวจะส่งเรื่องขอเฉลี่ยยอดค่าใช้บริการรอบบิลเดือนกพ.ให้นะคะ (ทำไมต้องส่งเรื่องคะ?) สิ่งที่ถูกต้องและควรจะอัตโรมัติ คือการหารเฉลี่ยโปรโมชั่นของลูกค้า และอาจจะมีการเก็บค่าบีการส่วนที่เกินมาจากค่าเฉลี่ย มากกว่าจะเก็บเต็มรอบบิลนะคะ

สรุป เราได้หารเฉลี่ยและเปลี่ยนโปรค่ะ เดี๋ยวมาต่อในส่วนที่ไม่ยุติธรรม สองมาตรฐานที่ไม่เฉพาะลูกค้าเก่า VS ลูกค้าใหม่นะคะ แต่ลูกค้าเก่า VS ลูกค้าเก่า ก็เป็นคร่าาา ขอไปรับลูกก่อน อย่าว่าเค้านะ

PS ใครมีโปรค่ายไหนน่าสนใจ เน็ตแรงๆ โทรน้อย ไปตปท.โรมมิ่งไม่ค่อยมีปัญหา บอกได้เลยนะคะ กะว่าหมดเดือนกพ.นี้จะย้ายแล้วค่ะ ในเมื่อเค้าไม่รักเรา เราจะรักเค้าไปทำไมล่ะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่