ตอนนี้ได้รับความเดือนร้อนจากสองบริษัทคือ ธนาคาร UOB กับบริษัทประกัน prudential
เริ่มต้นมาจากธนาคาร UOB มีเจ้าหน้าที่ติดต่อเข้ามาขอให้ช่วยถือบัตรเครดิตและบัตรกดเงินสด พูดมาอย่างน่าสงสาร ก็เลยช่วยไป พอได้รับบัตรมาซักพัก ประกัน prudential โทรมาจ้า ให้ทำประกันออมทรัพย์ เอาอีก ใจอ่อน ทำไป 1 กรมธรรม์ เมื่อ 3 ปีที่แล้ว โดยจะหักเบี้ยประกันจากบัตรเครดิต UOB เป็นประจำทุกเดือน
พอมาปลายปีที่แล้วช่วง พฤศจิกายน 2558 prudential โทรมาอีกให้ทำประกันออมทรัพย์อีกตัว เราเอาอีกตกลงทำไป ตัดรำคาญ (เป็นประกันรูปแบบโทรศัพท์เช่นกัน) และในเดือนเดียวกัน เราแจ้งยกเลิกทั้งสอง กรมธรรม์ที่ทำไปกับ prudential เนื่องจากรำคาญระบบหักค่าเบี้ยที่แบบ บางทีหัก 2 เดือน ทบกัน บางทีหักเดือนเดียว แล้วก็บางทีไม่ได้ใบแจ้งหนี้ ทางธนาคารก็โทรมาจิกว่าทำไมยังไม่ได้ชำระ ซึ่งเป็นแบบนี้บ่อยมาก ก็เลยตัดปัญหายกเลิกประกันไปเลย และจะยกเลิกบัตรเครดิตนี้ด้วย เพราะไม่เคยนำไปใช้อย่างอื่น นอกเหนือจากให้ prudential หักค่าเบี้ยประกัน
คือแจ้งขอยกเลืกไปตั้งแต่พฤศจิกายน ปีที่แล้ว จนตอนนี้ยังยกเลิกประกันไม่ได้ บริษัทประกันดึงให้เรื่องเลยมาถึงเดือนมกรคม ซึ่งไม่แน่ใจว่าเราจะยังได้รับเบี้ยประกันที่จ่ายไปครบหรือไม่ ในส่วนของกรมธรรม์ที่เพิ่งทำไปช่วงเดือนพฤศจิกายน
เมื่อยกเลิกประกันไม่ได้ซักที เราก็เลยหันมาทาง UOB โทรไปแจ้งยกเลิกบัตรเครดิต คือเราไปเคลียร์ยอดทั้งหมดเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2559 และโทรไปยกเลิกบัตรเครดิตในวันเดียวกัน แต่ทางเจ้าหน้าที่บอกว่ายังยกเลิกให้ไม่ได้ต้องรออีก 2 วันเพราะเงินยังไม่เข้าระบบ (เนื่องจากชำระที่โลตัส)
โอเครอ วันพุธที่ 27 UOB โทรมาบอกว่ายอดยังไม่เข้าต้องรอตอน 2 ทุ่มของวันนั้น วันต่อมาโทรมาอีก ว่ายังปิดบัตรไม่ได้เพราะมียอดใหม่เข้ามาแล้ว จาก prudential (นั่นไงๆ มันรอจนมียอดใหม่เข้ามา)
คือ....รู้สึกว่าสองบริษัทนี้มันอะไรกัน ยื้อกันไปกันมา จะยกเลิกประกันก็ยกเลิกไม่ได้ จะยกเลิกบัตรเครดิตก็ยกเลิกไม่ได้ ไม่รู้ยอดใหม่จะได้ใบแจ้งหนี้รึเปล่า ถ้าไม่ได้อีก คงทบยอดกันไปอีก น่าเบื่อมาก แล้วถ้าจ่ายไปก็ไม่รู้ว่าจะได้เงินคืนจาก prudential รึเปล่า เพราะเรื่องก็เลยมา 3 เดือนแล้ว (ถ้าแจ้งยกเลิกประกันภายใน 1 เดือน จะได้รับเบี้ยประกันคืนเต็มจำนวนนะ เท่าที่รู้มา) ใครมีข้อแนะนำดีๆบ้างคะ
ใครเคยเจอแบบนี้บ้าง บัตรเครดิต UOB พ่วงประกัน Prudential
เริ่มต้นมาจากธนาคาร UOB มีเจ้าหน้าที่ติดต่อเข้ามาขอให้ช่วยถือบัตรเครดิตและบัตรกดเงินสด พูดมาอย่างน่าสงสาร ก็เลยช่วยไป พอได้รับบัตรมาซักพัก ประกัน prudential โทรมาจ้า ให้ทำประกันออมทรัพย์ เอาอีก ใจอ่อน ทำไป 1 กรมธรรม์ เมื่อ 3 ปีที่แล้ว โดยจะหักเบี้ยประกันจากบัตรเครดิต UOB เป็นประจำทุกเดือน
พอมาปลายปีที่แล้วช่วง พฤศจิกายน 2558 prudential โทรมาอีกให้ทำประกันออมทรัพย์อีกตัว เราเอาอีกตกลงทำไป ตัดรำคาญ (เป็นประกันรูปแบบโทรศัพท์เช่นกัน) และในเดือนเดียวกัน เราแจ้งยกเลิกทั้งสอง กรมธรรม์ที่ทำไปกับ prudential เนื่องจากรำคาญระบบหักค่าเบี้ยที่แบบ บางทีหัก 2 เดือน ทบกัน บางทีหักเดือนเดียว แล้วก็บางทีไม่ได้ใบแจ้งหนี้ ทางธนาคารก็โทรมาจิกว่าทำไมยังไม่ได้ชำระ ซึ่งเป็นแบบนี้บ่อยมาก ก็เลยตัดปัญหายกเลิกประกันไปเลย และจะยกเลิกบัตรเครดิตนี้ด้วย เพราะไม่เคยนำไปใช้อย่างอื่น นอกเหนือจากให้ prudential หักค่าเบี้ยประกัน
คือแจ้งขอยกเลืกไปตั้งแต่พฤศจิกายน ปีที่แล้ว จนตอนนี้ยังยกเลิกประกันไม่ได้ บริษัทประกันดึงให้เรื่องเลยมาถึงเดือนมกรคม ซึ่งไม่แน่ใจว่าเราจะยังได้รับเบี้ยประกันที่จ่ายไปครบหรือไม่ ในส่วนของกรมธรรม์ที่เพิ่งทำไปช่วงเดือนพฤศจิกายน
เมื่อยกเลิกประกันไม่ได้ซักที เราก็เลยหันมาทาง UOB โทรไปแจ้งยกเลิกบัตรเครดิต คือเราไปเคลียร์ยอดทั้งหมดเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2559 และโทรไปยกเลิกบัตรเครดิตในวันเดียวกัน แต่ทางเจ้าหน้าที่บอกว่ายังยกเลิกให้ไม่ได้ต้องรออีก 2 วันเพราะเงินยังไม่เข้าระบบ (เนื่องจากชำระที่โลตัส)
โอเครอ วันพุธที่ 27 UOB โทรมาบอกว่ายอดยังไม่เข้าต้องรอตอน 2 ทุ่มของวันนั้น วันต่อมาโทรมาอีก ว่ายังปิดบัตรไม่ได้เพราะมียอดใหม่เข้ามาแล้ว จาก prudential (นั่นไงๆ มันรอจนมียอดใหม่เข้ามา)
คือ....รู้สึกว่าสองบริษัทนี้มันอะไรกัน ยื้อกันไปกันมา จะยกเลิกประกันก็ยกเลิกไม่ได้ จะยกเลิกบัตรเครดิตก็ยกเลิกไม่ได้ ไม่รู้ยอดใหม่จะได้ใบแจ้งหนี้รึเปล่า ถ้าไม่ได้อีก คงทบยอดกันไปอีก น่าเบื่อมาก แล้วถ้าจ่ายไปก็ไม่รู้ว่าจะได้เงินคืนจาก prudential รึเปล่า เพราะเรื่องก็เลยมา 3 เดือนแล้ว (ถ้าแจ้งยกเลิกประกันภายใน 1 เดือน จะได้รับเบี้ยประกันคืนเต็มจำนวนนะ เท่าที่รู้มา) ใครมีข้อแนะนำดีๆบ้างคะ