เริ่มเรื่องเลยนะคะ คือแม่ดิฉันซื้อเครื่องปั่นยี่ห้อ Lille มาใช้ โดยที่ก่อนหน้านี้ทางเซลล์ขายไม่ได้ทดลองการใช้งาน บวกกับแม่ดิฉันชอบเพราะมันเป็นแสตนเลสก็เลยไม่ได้ลอง พอดีดิฉันเลยอยากลองปั่นโค้กกับน้ำแข็งดู ก็เลยเอาออกมาลองปั่น กลายเป็นว่า ลูกยางมอร์เตอร์ปั่นแต่ใบพัดในโถแก้วไม่ปั่น ดิฉันก็ลองดู แล้วลองปั่นดูอีกทีลูกยางข้างล่างปั่น แต่ใบพัดในโถไม่ปั่น พอจะหยิบลูกยางมาดู ปรากฎว่ามันหลุดออกมาง่ายมากๆเลย ไอ้เราโทรไปทางเซลล์ก็ไม่รับ พอโทรไปทางศูนย์ก็บอกจะเดินเรื่องให้เซลล์เข้ามาดู กลายเป็นว่า ผ่านไปเรื่องก็เงียบ พอติดต่อเซลล์ได้ ก็บอกจะมา พอถึงเวลาก็เงียบหายไป ไอ้เราไม่ได้ห่วงเรื่องเงิน แต่คือซื้อของมาก็ต้องการใช้ ไม่ใช่ไว้ตั้งโชว์ พอโทรไปหาเซลล์อีกหยุดไม่ได้ไปทำงาน รู้สึกว่าเซลล์คนนี้จะไม่ไปทำงานหลายวัน แต่ก็ไม่แจ้งทางเรา เมื่อวานโทรมาบอกไม่ได้ไปทำงานแต่เครื่องปั่นจะเข้ามาตอนเที่ยงเดี๋ยว จะไปดูให้พรุ่งนี้
วันนี้เลยค่ะ ดิฉันหยุดครึ่งวันก็โทรไปถามว่าเมื่อไรจะมา ก็ให้หัวหน้าฝ่ายเซลล์เป็นคนมาคุย หาว่าเราจะรีบไปไหน อะไหล่ยังไม่มา แล้วก็เบิกไม่ได้ คือประเด็นคุณไม่มาดูก่อนว่าเป็นเพราะอะไร คุณจะไปสั่งอะไหล่ได้ไง แทนที่จะเข้ามาดูก่อน มาพูดจากวนประสาทโยนเรื่องไปสำนักงานใหญ่ ไอ้เราก็โทรไปแล้วกลายเป็นไม่แจ้งเรื่องกันเอง สุดท้ายเราต้องโทรไปแจ้งเรื่องทั้งหมดแล้วยกเลิกการซื้อ ให้นำสินค้ากลับไปยังที่เดิม เพราะบริการHERE มาก ห่วยแตกสุดๆ อย่าได้หลงซื้อมาเลยนะคะ ทางฝ่ายดิฉันก็ผิดที่ไม่ยอมให้ทดลองปั่นก่อน แล้วฝ่ายรับเรื่องก็ตอบอะไรไม่ได้ มีการบอกมีคนร้องเรียนมาเยอะเลยไม่ได้แจ้งเกี่ยวกับปัญหาของเราไป พอดิฉันถามว่า ได้มีการอบรมพนักงานเบื้องต้นหรือเปล่าค่ะ คำตอบที่ได้ “มีมั้งค่ะ แล้วก็หัวเราะ” ค่ะ คุณภาพดีทั้งบริษัทเลย
อย่าสักว่าแต่ขาย งานบริการหลังการขายก็สำคัญ
เครื่องปั่น+พนักงานเซลล์ ห่วยแตก
วันนี้เลยค่ะ ดิฉันหยุดครึ่งวันก็โทรไปถามว่าเมื่อไรจะมา ก็ให้หัวหน้าฝ่ายเซลล์เป็นคนมาคุย หาว่าเราจะรีบไปไหน อะไหล่ยังไม่มา แล้วก็เบิกไม่ได้ คือประเด็นคุณไม่มาดูก่อนว่าเป็นเพราะอะไร คุณจะไปสั่งอะไหล่ได้ไง แทนที่จะเข้ามาดูก่อน มาพูดจากวนประสาทโยนเรื่องไปสำนักงานใหญ่ ไอ้เราก็โทรไปแล้วกลายเป็นไม่แจ้งเรื่องกันเอง สุดท้ายเราต้องโทรไปแจ้งเรื่องทั้งหมดแล้วยกเลิกการซื้อ ให้นำสินค้ากลับไปยังที่เดิม เพราะบริการHERE มาก ห่วยแตกสุดๆ อย่าได้หลงซื้อมาเลยนะคะ ทางฝ่ายดิฉันก็ผิดที่ไม่ยอมให้ทดลองปั่นก่อน แล้วฝ่ายรับเรื่องก็ตอบอะไรไม่ได้ มีการบอกมีคนร้องเรียนมาเยอะเลยไม่ได้แจ้งเกี่ยวกับปัญหาของเราไป พอดิฉันถามว่า ได้มีการอบรมพนักงานเบื้องต้นหรือเปล่าค่ะ คำตอบที่ได้ “มีมั้งค่ะ แล้วก็หัวเราะ” ค่ะ คุณภาพดีทั้งบริษัทเลย
อย่าสักว่าแต่ขาย งานบริการหลังการขายก็สำคัญ