พอกันทีเมื่อ Power Buy ไม่ให้ความสำคัญกับคำมั่นสัญญา

กระทู้สนทนา
ปรกติผมเป็นคนไม่ค่อยคอมเพลนอะไรผ่านสื่อออนไลน์ เพราะชอบที่จะคุยกันต้อหน้าเพื่อเป็นการให้เกียรติคู่กรณีเสมอ แต่กรณีนี้ถือว่าผิดหวังอย่างที่สุดกับทัศนคติในการให้บริการของธุรกิจใหญ่อย่าง Power Buy

เรื่องมันเริ่มจากปลายเดือนธันวาคม ผมไปซื้อโทรทัศน์ที่ Power Buy สาขา Westgate เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้พ่อ และเป็นการใช้สิทธิ์ลดหย่อนภาษีไปในตัว หลังจากเลือกรุ่นที่ถูกใจเสร็จพนักงานแจ้งว่าของไม่มี ซึ่งก็ไม่ว่ากัน เข้าใจว่าคนคงซื้อเยอะ ช่วงเทศกาล แถมคนยังซื้อเพื่อใช้สิทธิ์ลดหย่อนกันเยอะ

ทาง Power Buy เลยถามว่าถ้าส่งสักวันที่ 20 มกราคมจะได้ไหมคะ เราบอกได้สบายมากผมไม่รีบ

วันที่ 19 Power Buy โทรมาบอกของยังไม่มี ขอเลื่อนส่งเป็นวันที่ 23 มกราคม ผมก็ยังโอเค ได้ครับไม่เป็นไรสบายมาก

เรื่องมันเริ่มน่าอารมณ์เสียตรงที่ วันที่ 22 Power Buy โทรมาอีกแล้วบอกว่า วันที่ 23 ก็ยังไม่ได้ ถามผมว่าสะดวกรับของวันไหน มาถึงจุดนี้ผมเริ่มอารมณ์เสีย ผมตอบไปว่า คุณนัดมาเลยวันไหนก็ได้ กี่โมงก็ได้ แต่ขอให้มันได้แน่ ๆ เพราะคุณพ่อผมต้องเปลี่ยนแผนธุระปะปังของท่านเพื่อจะอยู่รอรับโทรทัศน์ ทาง Power Buy ตอบกลับมาว่าขอส่งของวันที่ 26 มกราคม เวลา 11.00 - 12.00 น. ผมย้ำไปอีกครั้งว่าได้แน่นะครับ เกรงใจคุณพ่อแทนที่มันจะเป็นของขวัญมันเริ่มแปลสภาพเป็นภาระขึ้นทุกวัน Power Buy รับคำแล้ววางสายไป

เมื่อสักครู่พ่อโทรมาบอกผม บอกว่าแกได้โทรไปที่ศูนย์ร้องเรียนของ Power Buy ถามว่าทำไม Power Buy ถึงไม่สามารถส่งของได้สักที เลื่อนนัดแล้วนัดอีก นอกจาก Power Buy จะไม่มีมาตราการอะไรเพื่อเรียกความเชื่อมั่นคืนมาจากพ่อผมแล้ว Power Buy ยังตอบกลับมาว่า "วันที่ 26 มกราคม ของก็ไม่ได้นะคะ" น่าจะได้วันที่ 30 น่าจะ ! เมื่อคุณพ่อถามว่าแน่นอนไหมที่จะได้วันที่ 30 คำตอบคือไม่แน่ และถ้าไม่ได้เราก็ต้องรอไปเรื่อย ๆ โดยไม่มีมาตราการแก้ไขใด ๆ ทั้งสิ้น

ผมมองว่าการที่ทำการค้าการขาย รับเงินผมไปแล้ว ส่งของผมไม่ได้ เป็นบริษัทใหญ่โตแต่ผิดสัญญาครั้งแล้วครั้งเล่า เป็นการทำการค้าที่ไม่น่าอุดหนุน จากนี้ผมคงไม่เชื่อสัญญาอะไรจาก Power Buy อีกแล้ว ฝากเตือนไปยังคนซื้อของจาก Power Buy ให้ระวังครับ เพราะเหตุการณ์แบบนี้มันไม่ดีแน่สำหรับคนที่ต้องรีบใช้ของ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่