[CR] Weloveshopping ประสบการณ์ไม่ดีที่อยากแบ่งปัน ขอเงินคืนนานแสนนาน

ตอนแรกก็ไม่ได้คิดจะมาเล่าประสบการณ์ครั้งนี้หรอกครับ แต่ว่าในช่วงการรอสายติดต่อ Call Center นานกว่า 8 นาที เพลงได้บอกว่า "ถ้ามีประสบการณ์แล้วอย่ารอช้าที่จะแบ่งปัน" เลยขอมาเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงให้ได้ทราบถึงกัน

ก่อนอื่น คือ เมื่อปลายปีที่แล้ว (วันที่ 23/12/15) แฟนต้องการที่จะซื้อสินค้า เครื่องสำอาง ตัวหนึ่ง กับร้านค้าหนึ่งที่ทำการขายใน Weloveshopping ก็เลยมาให้ ผมทำการซื้อ เมื่อกดยืนยันสินค้า และ พิมพ์ใบโอนเงินมาเป็นที่เรียบร้อย แฟนก็ได้ทำการโอนเงินผ่าน ตู้ ATM เป็นอันจบ แต่นี่คือจุดเริ่มต้นของเรื่อง...

เมื่อกดซื้อไปแล้ว ไม่ถึงชั่วโมง ร้านค้าได้รีบติดต่อมาว่า สินค้าหมดแล้ว ถามทางเราว่า ต้องการซื้อสินค้าตัวอื่นทดแทนหรือไม่ แต่ดูแล้วไม่มีสินค้าที่ต้องการ จึงขอทำการคืนเงิน ร้านค้าบอกว่า ให้รอเมื่อครบ 24 ชั่วโมงแล้ว จะมีปุ่มขึ้นเพื่อให้กด Cancel รายการสั่งซื้อ (ทั้งที่น่าจะขึ้นได้ตลอดเวลา)

ก็โอเค รอจนครบ 24 ชั่วโมง กด Cancel รายการ ทางร้านค้าก็มากดยอมรับในเวลาไม่นาน และก็ได้มีเมล์ส่งเข้ามาเพื่อบอกว่า ทางร้านค้าได้ยอมรับการคืนเงิน ให้ทางเราส่งเอกสาร คือ สำเนาบัตรประชาชน และ สำเนาหน้าบัญชี โดยมีการลงคำว่า "ซึ่งคุณจะได้รับเงินคืนเข้าบัญชีธนาคารของคุณภายใน 15 วันทำการ" ทางผมในฐานะที่เป็นเจ้าของ User ก็ได้ส่งของตัวเองไป ภายในวันที่ 24/12/15

โดยได้เข้าไปที่หน้า Account ก็บอกว่า เอกสารส่งแล้วรอการยืนยัน จนวันที่ 27/12/15 ได้ส่งมาว่า เอกสารไม่ถูกต้อง เนื่องจากชื่อผู้ซื้อไม่ตรงกับเอกสาร (ผมสั่งซื้อว่าให้ส่งไปที่ชื่อแฟน) ทำให้รีบให้แฟนส่งเอกสารของแฟนมา ทำทุกอย่างตามเดิม ส่ง Upload ไปตามเดิม ภายในวันที่ 28/12/15 และก็ทำใจว่า เดี๋ยวจะต้องหยุดปีใหม่ คงเสียเวลา อย่างน้อยคงได้ภายใน ครึ่งเดือนแรกของมกราคม

วันเวลาผ่านไป ก็ได้เข้าไปตรวจใน Account ก็ยังไม่มีการเคลื่อนไหว จนเข้ามาสู่วันที่ 4/1/16 ก็ขึ้นว่า เอกสารได้รับการยืนยันเรียบร้อย และวันต่อมาก็เข้าที่หน้า Account รายการสั่งซื้อนี้ไม่ได้อีกแล้ว

แต่ก็คิดในแง่ดีกว่า ทางร้านคงได้รับการยืนยันแล้ว น่าจะรีบดำเนินการภายใน 15 วันทำการ

วันที่ 11/1/16 ได้มีเพื่อนสมาชิก ตั้งกระทู้เกี่ยวกับ Weloveshopping แชร์ประสบการณ์ซื้อสินค้าแล้วไม่ได้ของ http://ppantip.com/topic/34661061/ ก็ได้ไปแสดงความคิดเห็น และมีทาง User ของ Weloveshopping มาตอบความเห็น ให้ส่งรายละเอียดทางหลังไมค์ไป ก็ส่งไปภายในวันที่ 12/1/16 แต่ไม่รู้ว่าได้รับหรือไม่ เพราะไม่มีการแสดงความเห็นว่าได้ข้อความเลย

และก็ได้รอ ... บวกกับไปต่างจังหวัดมา เมื่อกลับมา เมื่อวานได้ติดต่อไปอีกครั้งที่ Call Center โดยได้รอสายถึง 8 นาที ฟังเพลงจนต้องเอามาตั้งกระทู้นี้ "ประสบการณ์ควรต้องแบ่งปัน" จนสามารถคุยกับทาง พนักงาน ได้ความว่าทาง Weloveshopping ได้ทำการยืนยันส่งเอกสารไปที่ทางธนาคาร เมื่อวันที่ 11/1/16 จากนี้ให้รอระยะเวลาดำเนินการอีก 15 วันทำการนับจากวันที่ 11 โดยคาดว่าจะได้เงินคืนภายในต้นเดือนกุมภาพันธ์

สุดยอด!!!! ผมคงผิดเองที่อ่านคำว่า "ซึ่งคุณจะได้รับเงินคืนเข้าบัญชีธนาคารของคุณภายใน 15 วันทำการ" ตกหล่นไป ในฐานะผู้บริโภค คราวหน้าช่วยเขียนเพิ่มเติมด้วยนะครับว่า ภายใน 15 วันทำการ นับจากวันที่ร้านค้าทำเรื่องให้ธนาคาร

เอาละครับ ตอนนี้ก็คงได้แต่รอ รอ รอ มันต่อไป ถ้าหากว่าทางร้านค้าจะสอบถามรายละเอียดหลังไมค์ ก็บอกว่า ไม่ต้องแล้วนะครับ ผมส่งไปแล้ว เปิดดูเอาครับ

ฝากเงินกับธนาคารยังได้ดอกเบี้ย แต่รอเงินคืนกับ Weloveshopping ได้แต่รอ รอ รอ และ รอ

ขอบคุณครับ
ชื่อสินค้า:   weloveshopping.com
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่