ระวัง!!! โบนัสโทรฟรี AIS ((เราผิดหรือ AIS ผิด??? ))

กระทู้สนทนา
เริ่มเลยนะค่ะ เราอาจจะจำคลาดเคลื่อนบ้างนะ แต่ก็อยากแชร์ประสบการณ์ให้ทุกคนระวัง
ปกติเราใช้บริการรายเดือน แพ็กเกจ iSmart 299บาท(แบบเติมเงิน)
ในแพ็กเกจนี้เราจะได้โบนัสโทรฟรี 100 นาที พร้อมเน็ตตามโปรโมชั่น(เราจำรายละเอียดเน็ตไม่ได้^^)
ใช้มาหลายปีไม่มีปัญหาเลย ทุกอย่างเราโอเคหมด จนวันที่เกิดเรื่อง

วันที่ 13 มกราคม 2559 เป็นวันครบรอบที่เราต้องจ่ายค่าบริการรายเดือน
เวลา 15.23 น. มีข้อความจาก AIS ส่งมาบอกเราว่าถ้าเติมเงิน 400 บาทภายในวันนี้ เราจะได้โบนัสโทฟรี 200 บาท
ปกติวันนี้เราจะต้องเติมเงินเพื่อให้ระบบ หักค่าบริการรายเดือนอยู่แล้วเราเลยเติมเงินทันที 400 บาท
เวลา 16.02 น. มีข้อความจาก AIS มาบอกเราว่าเราได้โบนัสโทรฟรี 200 บาท ใช้ได้ถึงวันที่ 16 /01/59 เรียบร้อยแล้ว
เราได้ใช้โทรออกในวันที่ 13 มกราคม 2559 สรุปยอดโทรออกทั้งหมดของเรา 12 นาที
แต่ระบบไม่ได้หักค่าบริการรายเดือนเราไป เราไม่ทันได้สนใจอะไร


วันที่ 14 มกราคม 2558 มีข้อความเตือนส่งมาจาก AIS  ว่าเราใช้เน็ตหมดไป 10 บาทแล้วและก็แนะนำให้ซื้อเน็ตเสริม
เราก็ตกใจ รีบโทร 1175 ประมาณ 4 นาที เพื่อแจ้งว่า AIS ยังไม่หักรายเดือนเรานะ
พนักงานที่รับสายก็รับเรื่องทำงานไวมากเลย ไม่เกิน 1 ชม. ระบบหักค่าบริการเราเรียบร้อย
พร้อมคืนค่าเน็ตที่เราเสียไปเมื่อเช้าอีก 10 บาทให้เราเลยทันที น่ารักมากคะ เรายิ่งหลงรัก AIS มากขึ้นไปอีก
เท่ากับว่าตอนนี้เรามีค่าโทรโปรโมชั่นหลัก 100 นาที และค่าโทรโปรโมชั่นเสริม เรามี 200 บาท
แต่โปรโมชั่นเสริม เราใช้ไปแล้ว 16 นาที (แต่เราไม่รู้ว่าโบนัสโทรฟรีโปรโมชั่นเสริม คิดค่าโทรนาทีเท่าไร)
หลังจากที่เราได้ค่าโทรมาฟรีทั้งสอง เราเลยโทรหาพี่สาวเราก่อน
และหลังจากโทรเราได้เช็คยอดแล้วค่าโทรถูกหักจากจากโปรโมชั่นเสริม จากนั้นเราได้โทรหา แม่ พี่สาว เพื่อน รวมแล้ว 43 นาที  
ทำให้เราไม่สงสัยเงื่อนไขในการใช้โบนัสโทรฟรีเลย เพราะโปรโมชั่นเสริมมีอายุการใช้งานถึงแค่วันที่ 16/01/59
ยังไง AIS ต้องหักตรงนี้ก่อนอยู่แล้ว (เราคิดเอง+อ้างอิงจากที่ระบบหักด้วย)
หลังจากวันที่ 14/01/59 เราใช้การโทรตลอดเพราะเรามีโบนัสโทรฟรีในโปรโมชั่นเสริม อยู่อีกตั้งเยอะ


วันที่ 16 มกราคม 2559 วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่เราจะใช้โปรโมชั่นเสริมได้
เราเลยลองเช็คยอดดูหน่อย ปรากฎว่าโปรโมชั่นเสริม ยอดโบนัสอยู่ที่ 147 บาท แต่เราไม่เช็คยอดโปรโมชั่นหลัก
แต่ลองใช้โทรหาเพื่อนดู พอวางจากเพื่อน เรารีบเช็คยอดโปรโมชั่นเสริมยอดโบนัสอยู่ที่ประมาณ 147 บาท
แหมๆ อะไรจะดีขนาดนี้ลองเช็คกระเป๋าที่ 1 สิ พระเจ้า!!! เหลือค่าโทรแค่ประมาน 40 นาที
ประมาณ 16.51 น. เราโทร 1175 เลยจ้า ค่าโทรหายแบบนี้ๆนะ เป็นไปได้ไง
พนักงานขอตรวจสอบข้อมูบและจะติดต่อกลับ โทกลับมาตอน 20.03 น.
พนักงานแจ้งว่าตรวจสอบแล้วระบบจะหักกับโปรโมชั่นหลักก่อน เรากำลังอยู่ในงานศพ
ไม่ทันได้คิดอะไรเราก็ค่ะๆรับทราบอย่างเดียว
จนพอวางสายไปเรามานึกได้ว่าแล้วทำไมวันที่ 14/01/59 เป็นวันแรกที่เราถือโบนัสโทรฟรีทั้งสองกระเป๋า
ถึงไม่หักจากโปรโมชั่นหลักเราจะได้รู้ว่าคุณหักจากที่ไหน
ประมาณเวลา 21.59 น.เราโทร 1175 อีก พนักงานชื่อ ญาตา รับสาย พอเราเล่าว่าเรื่องเป็นแบบนี้ๆนะ คุณญาตาเงียบและขอตรวจสอบข้อมูลและนัดจะติดต่อกลับวันที่17/01/59 หลังบ่าย 3 ไปแล้วเพราะคุณญาตาเข้างานอีกครั้งบ่าย 3 เราก็รอค่ะ

วันที่ 17 มกราคม 2559 เรารอเก้อ ไม่มีใครติดต่อมาหาเราเลย

วันที่ 18 มกราคม 2559
เวลา 08.18 น. เราโทรไป 1175 อีกครั้งเจอเจ้าหน้าที่อีกคนเป็นผู้ชายรับสาย เหมือนเดิมค่ะ เล่ารายละเอียดทั้งหมดแล้วรอเจ้าที่ติดต่อกลับ
เวลา 11.29 น. เจ้าหน้าที่คนนี้ติดต่อมา แจ้งว่าจริงๆแล้วระบบจะหักยอดเงินจากโปรโมชั่นเสริม(กระเป๋าที่2)ก่อนแล้วค่อยหักจากโปรโมชั่นหลัก(กระเป๋าที่1) นั่นไง..มันต้องแบบนี้สิ 555 ครั้งนี้คนนี้ตอบไม่เหมือนใคร ในความเข้าในของพนักงานคนนี้คือวันที่เค้าคุยกับเราในช่วงที่หมดยอดโทรฟรีทั้งสองโปรโมชั่น แล้ว เราเลยต้องอธิบายรายละเอียดให้เค้าฟังอีกครั้ง พอพนักงานคนนี้เข้าใจแล้ว...ก็เงียบเลยจ้า และขอตรวจสอบข้อมูลและจะติดต่อกลับ
เวลา 16.50 น. มีเจ้าหน้าที่โทรหาเราแนะนำตัวแล้วคือ คุณ ญาตา เจ้าเก่าเวลาใหม่ โทรมาพูดว่าตรวจสอบข้อมูลแล้วตามเรคคอร์ด
ระบบจะหักยอดจากโปรโมชั่นหลักก่อน แล้วถึงจะมาหักยอดโปรโมชั่นเสริม เราเลยถามว่าทำไมถึงพูดไม่เหมือนกันละเมื่อเช้าพูดอีกอย่างรอบบ่ายพูดอีกอย่าง และถ้าจะหักโปรโมชั่นหลักก่อนจะให้เสริมมาทำไม เพราะให้มามีอายุการใช้งานแค่ไม่กี่วัน และอีกอย่างวันที่ 14/01/59 ที่เราถือทั้งสองโปรโมชั่น ทำไมถึงไม่หักจากโปรโมชั่นหลักเราจะได้รู้ว่าระบบคิดค่าบริการจากไหน เหมือนเดิมเงียบ...ขอตรวจสอบข้อมูลและจะติดต่อกลับภายในวันนี้ช่วงเวลา 21.00-22.00 น. สุดท้ายนางก็ไม่โทรมาเรารอเก้ออีกแล้ว


วันที่ 19 มกราคม 2559
เวลา 19.13 น. ในช่วงเวลาที่เราไปเดินเล่นในงานวัดเสียงดังมาก คุณ ญาตา นางติดต่อมาจ้า นางว่าเรคคอร์ดการโทรของเราที่นางดู ระบบหักจากโปรโมชั่นหลักตลอดเวลา แล้วถึงมาหักจากโปรโมชั่นเสริมเราใช้โปรโมชั่นหลักหมดในช่วงวันที่ 16/01/59 เวลา 21.59 น. จากนั้นระบบค่อยมาหักจากโปรโมชั่นเสริม ก็จริงค่ะวันและเวลาที่พนักงานบอกเราระบบหักโปรโมชั่นหลักเราหมดแล้วและระบบมาหักโปรโมชั่นเสริม เราเถียงไม่ออก เราเลยถามว่าแล้วทำไมวันที่ 14/01/59 ถึงระบบถึงหักจากโปรโมชั่นเสริม ระบบของคุณโกหกเรานิ คุณญาตา ยืนยันว่าในเรคคอร์ดการโทรของเราระบบหักจากโปรโมชั่นหลักก่อนเสมอ ใช่ตอนนี้เราไม่มีหลักฐานอะไรไปยืนยันแล้ว เรามีแค่ไฟล์เสียงที่เราโทรไปคุยกับทางคอลเซ็นเตอร์
จะบอกหมดว่าตั้งแต่วันที่ 16/01/59 เราโทรไปแจ้งว่าเงินโปรโมชั่นหลักเรามีเท่าไหร่ โปรโมชั่นเสริมมีเท่าไหร่ แล้วคุณจะรู้ว่าระบบหักผิด แต่คุณญาตายังยืนยันในเรคคอร์ดของเค้า ว่าระบบหักเราถูก ทั้งที่เราแย้งแล้วว่าถ้าระบบหักถูกจริงในวันที่ 16/01/59 เรากำลังใช้โปรโมชั่นหลักอยู่ ทำไมยอดเงินโปรโมชั่นเสริมของเราหายไปไหน ตานางยืนยันคำเดิมว่านางดูจากเรคคอร์ดแล้วการหักยอด หักอย่างถูกต้อง ด้วยความที่เราไม่มีหลักฐานอะไรแล้ว เรคคอร์ดการโทรของเราเค้าอาจจะปรับแต่งระบบก็ได้ เราเลยบอกว่าเราผิดเอง ระบบของคุณไม่ผิดหรอก เราเองที่หลงอยากได้โบนัสโทรฟรีต่อไป ไม่ต้องส่งอะไรมาให้เราแล้ว...เราเหนื่อย จบการสนทนา


เรามีคำถามในใจมากมายที่ไม่รู้คำตอบ
1.    เราก็ยังไม่รู้ว่าระบบผิดหรือเราผิด แต่ยังไงทางคอลเซ็นเตอร์ AIS ไม่ยอมรับผิดแน่นอน(เราคงต้องผิดเพราะเราไม่มีหลักฐาน)
2.    เราสงสัยว่าถ้าจะให้ใช้โปรโมชั่นหลักก่อนแล้วโบนัสโทรฟรีที่ถึงจะใช้ได้ ทำไมถึงให้ในช่วงเวลาที่พร้อมกันเพราะแบบนี้โบนัสโทรฟรีของคุณก็ไม่มีความหมายเลยเพราะเราถือโปรโมชั่นหลักอยู่ในมือ(และไม่มีการแจ้งเงื่อนไขให้ทราบในการใช้โปรโมชั่นเสริมด้วย)
3.    ทุกครั้งที่พนักงานติดต่อกลับจำต้องเป็นเวลาที่เรายุ่งตลอดมันเป็นจิตวิทยาหรอ เพราะบางครั้งเราก็รับคำเค้าไปแบบไม่ทันคิดพอนึกได้อีกที เสียเงินโทรไปอีกละ

สุดท้ายนี้  
เราไม่ได้อะไรเลยจากการโทรหาคอลเซ็นเตอร์ มีแต่เสียเงิน เสียเงิน และก็เถียงข้างๆคูๆตลอด ขอฝากประสบการณ์นี้ให้ทุกคนอ่านเป็นตัวอย่างนะคะ

***อาจพิมตกหล่น ขาดอะไรไปบ้างต้องขออภัยนะค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่