สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 32
ที่บอกว่าเมืองไทยใช้ไม่ได้ผมว่าไม่จริง ให้ดูที่จีนเป็นตัวอย่าง การจราจรที่จีนวินาศสันตะโรกว่าที่ไทยเยอะ จีนยังพัฒนาจนทดสอบวิ่ง(บนทางด่วน)ไปถึงไหนต่อไหนแล้ว อีกไม่นานคงออกวิ่งบนถนนจริง
แม้แต่ tata motor ของอินเดียก็ลงไปแจมกับเขาด้วย จะพัฒนารถขับเองคันแรกของอินเดีย
การจราจรประเทศเขาที่วินาศที่สุดในโลก เทียบกับไทยแล้วการจราจรของเรานี่จิ๊บๆไปเลย
เขายังคิดว่ารถขับเองของเขาจะวิ่งได้
แม้แต่ tata motor ของอินเดียก็ลงไปแจมกับเขาด้วย จะพัฒนารถขับเองคันแรกของอินเดีย
การจราจรประเทศเขาที่วินาศที่สุดในโลก เทียบกับไทยแล้วการจราจรของเรานี่จิ๊บๆไปเลย
เขายังคิดว่ารถขับเองของเขาจะวิ่งได้
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
รถยนต์ไร้คนขับ จะมีผลกระทบยังงัยกับประเทศไทยบ้างครับ?
กำลังตั้งหน้าตั้งตา ทดสอบรถยนต์ไร้คนขับ (driverless car)
มีแนวโน้มว่าน่าจะเห็นวิ่งบนท้องถนนมากขึ้นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า
แม้ว่าในตอนแรก อาจไม่ได้มีให้คนทั่วไปซื้อมานั่งได้โดยง่าย
(ที่มา:autoexpress)
ประเทศไทยน่าจะเป็นที่นึงที่รถยนต์ไร้คนขับวิ่งได้ค่อนข้างสะดวก
เพราะภูมิอากาศค่อนข้างโอเค ไม่มีหิมะ ไม่ค่อยมีพายุระดับเฮอริเคน ทอร์นาโด
อาจต้องระวังคนข้ามถนนที่ไม่รักษากฎจราจรบ้าง
แต่ของแบบนี้มันฝึกกันได้
ขนาดบันได้เลื่อน BTS ยังยืนชิดขวา เดินชิดซ้ายกันได้เลย ใช่มั้ยครับ
ถ้าวันนึง รถยนต์ไร้คนขับมีราคาถูกลง และเป็นที่แพร่หลายในไทย
คิดว่าจะมีผลกระทบยังงัยบ้างครับ
รถน่าจะติดน้อยลง มีการฝ่าฝืนกฎจราจรน้อยลงมั้ย
อุบัติเหตุจราจรน่าจะน้อยลง โดยเฉพาะช่วงสงกรานต์ ปีใหม่
(หรือถึงเกิดอุบัติเหตุ เราก็คงไม่ผิด เพราะไม่ได้ขับเอง)
เมาแล้วขับ หรือขับรถหลับใน อาจเป็นแค่เรื่องในอดีต
คงบรรเทาภาระตำรวจจราจรไปได้ไม่ใช่น้อยนะ ผมว่า
แทนที่ต้องเสียเวลาขับรถเอง
ขณะเดินทาง จะดูหนัง ฟังเพลง ท่องเน็ต หรือจะหลับ ก็ย่อมทำได้
ดีไม่ดี ต่อไป อาจไม่ต้องเสียเวลาไปทำใบขับขี่ให้ยุ่งยากอีก
ดูอย่างเกียร์ออโต้ ที่มาแทนที่เกียร์ธรรมดา
คนส่วนใหญ่ไม่มีใครอยากหันกลับไปใช้เกียร์ธรรมดาอีกแล้ว จริงมั้ยครับ
และในฐานะที่ไทยเป็นฐานการผลิตยานยนต์ใหญ่แห่งนึงของภูมิภาค
รถยนต์ไร้คนขับ(ที่อาจมาไล่เลี่ยกับรถยนต์ไฟฟ้า) น่าจะมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทยพอดู
ทั้งการผลิต ทั้งระบบและชิ้นส่วนต่างๆของรถยนต์ ที่จะเปลี่ยนไป
รวมทั้งโครงสร้างพื้นฐาน ระบบจราจร
ที่อาจต้องปรับเปลี่ยนให้เอื้ออำนวยกับรถยนต์ไร้คนขับมากขึ้น