ขอความรู้เรื่องการแจ้งความเอกสารหายหน่อยครับ

กระทู้คำถาม
พอดีทำเอกสารใบกำกับภาษีหาย เมื่อหลายวันก่อน  ซึ่งออกในนามบริษัทของผมเองโดยมีผมเป็นกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม
วันนี้ตอนเย็นเลิกงานดึกหน่อย เพิ่งจะว่างก็เลยแวะไปที่สน. ดินแดงเวลาประมาณสองทุ่ม ไปถึงเจ้าหน้าที่ที่ประจำอยู่แจ้งว่าพนักงานรับแจ้งความเอกสารหายกลับไปแล้ว ตอนนี้นอกเวลาทำการ ไม่มีคนรับแจ้ง ให้มาเอาช่วงเวลา 8 โมงเช้าถึงบ่าย 4 โมง  

ด้วยความที่ผมไม่แน่ใจเรื่องเวลาในการรับแจ้งผมจึงลองไปที่สน. ห้วยขวางแทนเพราะใกล้ๆกัน ไปถึงพบเจ้าหน้าที่ตำรวจท่าน 1 ดูเอกสารของผมแล้วบอกว่า ต้องมีหนังสือมอบอำนาจจากบริษัทให้ตัวผมเอง มาแจ้งความถึงจะรับแจ้งความได้

สรุปวันนี้ผมก็เลยไม่ได้แจ้งความจึงมีคำถาม 2 คำถามด้วยกันครับ
คำถามที่ 1 คือปกติการแจ้งความเอกสารหายมีเวลารับแจ้งด้วยจริงรึเปล่าครับ
คำถามที่ 2 เมื่อต้องการแจ้งความเอกสารหายใบกำกับภาษีของบริษัทผมเองผมจำเป็นต้องมอบอำนาจจากบริษัทให้ตัวผมเองหรือเปล่าครับงงมากมีใครช่วยตอบผมทีจะได้เป็นความรู้ใหม่

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่