เริ่มเรื่องคือ ผมใช้เครื่อง Samsung Galaxy Note 4 (ซึ่งรองรับ 4G/LTE แน่นอน) แล้วเมื่อวันที่ 10/1/2016 ได้ไปเปิดใช้งานโปรเน็ต 4G ของ True Move สาขาซีคอนฯ บางแค ซึ่งให้มีผลใช้งานได้ในวันนั้นเลย ทางเจ้าหน้าที่ของ shop ก็ได้เช็ครุ่นเครื่อง smart phone ของผมและซิมการ์ดว่าสามารถใช้งาน 4G/LTE ได้ ตอนนั้นก็ยังไม่มีสัญญาณ 4G ขึ้น เราก็เลยคิดว่าสงสัยอาจต้องรอสัก ชม. ก็เลยออกจากห้างกลับมาบ้าน แต่หลังจากนั้น 1 วัน ผมก็เข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ ตามปกติ แต่มาเช็คสัญญาณเน็ต 4G ก็ยังไม่ขึ้น และที่ทำงานก็มีเพื่อนที่ใช้งานโปร 4G ของ True Move อยู่ แต่เครื่องของเพื่อนมีสัญญาณ 4G ก็เลยคิดว่าจะลองไปสอบถามที่ shop แถวที่ทำงานดู แต่เนื่องจากช่วงนั้นงานยุ่งมากๆ กว่าจะได้ไปที่ shop ก็เลยมาถึงวันที่ 14/1/2016 หลังเลิกงาน เลยแวะไป shop True ที่ ฟอร์จูนชั้น 4 ซึ่งใกล้ที่ทำงาน ติดต่อเจ้าหน้าที่ ทางเจ้าหน้าที่ก็เอามือถือผมไปเช็คก็บอกว่า เครื่องผมก็รองรับการใช้งาน 4G และ ซิมการ์ดก็สามารถใช้งาน 4G ได้แล้ว แต่ขอถอดซิมการ์ดไปลองใส่เครื่องอื่นดู เพื่อเช็คว่ามีปัญหาที่ตัวเครื่องของผมเองหรือเปล่า ซึ่งผลก็คือเครื่องอื่นก็ไม่สามารถเห็นสัญญาณ 4G/LTE ทางเจ้าหน้าที่ก็เลยบอกว่าเดี๋ยวจะแจ้งเรื่องไปทางช่างเทคนิคเพื่อแก้ไขปัญหาให้ แล้วก็ขอเบอร์ติดต่อกลับจากผม ผมก็ให้เบอร์ติดต่อไป แล้วแจ้งว่าจะติดต่อกลับมาภายใน 24 ช.ม. จนมาถึงวันนี้ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่จากทาง True ติดต่อกลับมาเลย จะมีก็แต่ข้อความจากทาง True แจ้งมาให้คะแนนความพอใจ หลังจากวันที่ไป shop วันนึง จึงรบกวนผู้ที่เกี่ยวข้อง (ซึ่งผมเข้าใจว่าจะเป็นทาง Intelligence) ช่วยแก้ไขให้ด้วยครับ เพราะเคยเห็นมีกระทู้ก่อนหน้านี้เคยมีปัญหาเหมือนกัน และเหมือนจะต้องแก้ไขที่หลังบ้าน ระดับวิศวกร ขอบคุณครับ
ใช้ Smart Phone ที่รองรับ 4G/LTE และ ซิมการ์ดรองรับ 4G/LTE แต่เครื่องไม่สามารถใช้งานสัญญาณ 4G ของ TRUE ได้ครับ