กระทู้นี้ ไม่ได้มีเจตนาจะทำให้เว็บไซต์เสียหายแต่อย่างใด แต่เพื่อการพัฒนาปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่านี้
(หรือถ้าสิ่งที่ดิชั้นทำไปมีข้อผิดพลาดตรงไหน แนะมาได้ค่ะ เผื่อคนไม่รู้อย่างดิชั้นจะได้เข้ามาอ่าน)
ดิชั้นเดินทางไปฮ่องกงที่ผ่านมาเร็วๆนี้ และได้ใช้บริการเว็บไซต์ booking.com ในการจองโรงแรมในฮ่องกง ตามขั้นตอนปกติของเว็บไซต์ พักที่นั่น 4 คืน รวมราคาอยู่ที่ประมาณ 3000 เหรียญค่ะ (HKD) ดิชั้นก็เลือกที่จะชำระเงินผ่านบัตรเครดิตค่ะ ใส่ข้อมูลบัตรต่างๆลงไปแล้ว ก็ได้หมายเลขการจองมาค่ะ รอการยืนยันการจองหลังจากทางโรงแรมหักเงินจากบัตรไปค่ะ
ระหว่างรอนั้น ทางเว็บไซต์ก็ได้มีการโทรมาเช็คลูกค้า บอกเราว่าบัตรจะชาร์จราคาเท่านั้นเท่านี้ สนใจจะเลือกแบบไหนนั่นนี่ เราก็โอเคตกลงนั่นนี่ไป เราก็รู้สึกดีมากค่ะ เทคแคร์ดี ... บัตรมีปัญหาก็โทรแจ้ง แนะแนวทางการแก้ไขให้อย่างดี จนได้ booking confirmation มาค่ะ(ส่งผ่านทางอีเมลล์) ในรายละเอียด จะแจ้งว่าการจองยืนยันเรียบร้อยแล้ว พร้อมเข้าพักได้เลย บอกวันเวลาสถานที่ชัดเจนมากค่ะ แต่มีวงเล็บไว้ว่า (ไม่เสียค่ายกเลิกการจองเพิ่มเติม)(อะไรประมาณนี้) ก็ไม่ได้คิดอะไรมากค่ะ เพราะเราไปแน่นอนอยู่แล้ว ลองโทรสอบถามทาง Call Center ดู ให้เช็คว่าทุกอย่างโอเคแล้วหรือยัง? นางก็บอกเรียบร้อยหมดแล้วค่ะ ไม่มีปัญหาอะไรแล้วค่ะ (เพราะทางโรงแรมตัดเงินจากบัตรเครดิตไปแล้ว นี่ก็โทรถามทางธนาคารอีกด้วย)
พอถึงวันเดินทาง ไปเช็คอินที่โรมแรมก่อนเวลา 1 ชั่วโมงค่ะ แล้วก็เกิดปัญหาค่ะ ทางโรงแรมอยู่ๆก็บอกว่า booking ของดิชั้นถูก cancel // ก็งงสิคะ !! ขนาดมาเช็คอินก่อนเวลา แต่บุ้คกิ้งของดิชั้นกลับถูกแคลเซิลไปก่อนหน้านี้ เงินก็จ่ายไปแล้ว เดินเรื่องแก้ปัญหานั่นนี่มาก็หมดแล้ว คอลเซ็นเตอร์ก็บอกไม่มีปัญหาแล้ว แต่มาบอกว่าถูกแคลเซิล !! คือ???
เราก็เอา booking confirmation ให้เขาดูว่า นี่ไง !! มันจะถูกแคลเซิลได้ยังไง ฉันจองมาแล้ว ฉันจ่ายเงินแล้ว !! ทางโรงแรมเลยบอกเราว่า คุณจองจาก booking.com มาใช่มั้ย เดียวจะเช็คให้ชัดๆอีกทีนะ เพราะเขาแจ้งมาว่า บุ๊คกิ้งของคุณถูกแคลเซิล // ซึ่งทางโรงแรมเขาก็แสนดี ให้เราเข้าห้องพักไปก่อน แล้วเขาจะจัดการเรื่องให้ว่า ตกลงมันยังไง ซึ่งดิชั้นมีหลักฐานการจ่ายเงินให้โรงแรมดูด้วยค่ะ // (โรงแรมยังกระซิบบอกเลยว่า เว็บนี้มีเคสแบบนี้เยอะ)
ดิชั้นก็นั่งพักในห้องพักแหละค่ะ ไม่มีอารมณ์ทำอะไรค่ะ หงุดหงิดค่ะ เสียตังค์ แต่บุ๊คกิ้งถูกแคลเซิล !! ดิชั้นก็เลยมาลองเช็คเมลล์อีก มีอีเมลล์ขาเข้าเมื่อ 5 นาทีที่ผ่านมา สิ่งที่เห็นคือ "อีเมลล์แจ้งการยกเลิกการจอง" คือออออ?????
แต่สุดท้ายปัญหากับโรงแรม ไม่มีอะไรนะคะ ก็ได้พักตามปกติ เพียงแต่หนูมีคำถามหนักๆเลยค่ะ "จ่ายเงินไปแล้ว แต่ทำไมถึงแจ้งว่าบุ้คกิ้งถูกยกเลิกได้คะ?" แล้วมาแจ้งเอาตอนถึงโรงแรมแล้วด้วยอะค่ะ !! อีกอย่างคือ คอลเซ็นเตอร์ก็บอกว่าไม่มีปัญหาอะไรแล้วแน่นอน ถึงที่พักก็เช็คอินเข้าพักได้เลย !! แล้วเกิดปัญหาขึ้นแลบนี้อะค่ะ ดิชั้นเลยรู้สึกผิดหวังมากๆเลยค่ะ
ปล.ถ้าดิชั้นพลาดตรงไหนก็แนะนำมาทีนะคะ แค่มารีวิวค่ะ ไม่อยากให้เพื่อนๆคนอื่น มาเจออะไรแบบนี้เหมือนกัน
รู้สึกผิดหวังกับ booking.com มาก
(หรือถ้าสิ่งที่ดิชั้นทำไปมีข้อผิดพลาดตรงไหน แนะมาได้ค่ะ เผื่อคนไม่รู้อย่างดิชั้นจะได้เข้ามาอ่าน)
ดิชั้นเดินทางไปฮ่องกงที่ผ่านมาเร็วๆนี้ และได้ใช้บริการเว็บไซต์ booking.com ในการจองโรงแรมในฮ่องกง ตามขั้นตอนปกติของเว็บไซต์ พักที่นั่น 4 คืน รวมราคาอยู่ที่ประมาณ 3000 เหรียญค่ะ (HKD) ดิชั้นก็เลือกที่จะชำระเงินผ่านบัตรเครดิตค่ะ ใส่ข้อมูลบัตรต่างๆลงไปแล้ว ก็ได้หมายเลขการจองมาค่ะ รอการยืนยันการจองหลังจากทางโรงแรมหักเงินจากบัตรไปค่ะ
ระหว่างรอนั้น ทางเว็บไซต์ก็ได้มีการโทรมาเช็คลูกค้า บอกเราว่าบัตรจะชาร์จราคาเท่านั้นเท่านี้ สนใจจะเลือกแบบไหนนั่นนี่ เราก็โอเคตกลงนั่นนี่ไป เราก็รู้สึกดีมากค่ะ เทคแคร์ดี ... บัตรมีปัญหาก็โทรแจ้ง แนะแนวทางการแก้ไขให้อย่างดี จนได้ booking confirmation มาค่ะ(ส่งผ่านทางอีเมลล์) ในรายละเอียด จะแจ้งว่าการจองยืนยันเรียบร้อยแล้ว พร้อมเข้าพักได้เลย บอกวันเวลาสถานที่ชัดเจนมากค่ะ แต่มีวงเล็บไว้ว่า (ไม่เสียค่ายกเลิกการจองเพิ่มเติม)(อะไรประมาณนี้) ก็ไม่ได้คิดอะไรมากค่ะ เพราะเราไปแน่นอนอยู่แล้ว ลองโทรสอบถามทาง Call Center ดู ให้เช็คว่าทุกอย่างโอเคแล้วหรือยัง? นางก็บอกเรียบร้อยหมดแล้วค่ะ ไม่มีปัญหาอะไรแล้วค่ะ (เพราะทางโรงแรมตัดเงินจากบัตรเครดิตไปแล้ว นี่ก็โทรถามทางธนาคารอีกด้วย)
พอถึงวันเดินทาง ไปเช็คอินที่โรมแรมก่อนเวลา 1 ชั่วโมงค่ะ แล้วก็เกิดปัญหาค่ะ ทางโรงแรมอยู่ๆก็บอกว่า booking ของดิชั้นถูก cancel // ก็งงสิคะ !! ขนาดมาเช็คอินก่อนเวลา แต่บุ้คกิ้งของดิชั้นกลับถูกแคลเซิลไปก่อนหน้านี้ เงินก็จ่ายไปแล้ว เดินเรื่องแก้ปัญหานั่นนี่มาก็หมดแล้ว คอลเซ็นเตอร์ก็บอกไม่มีปัญหาแล้ว แต่มาบอกว่าถูกแคลเซิล !! คือ???
เราก็เอา booking confirmation ให้เขาดูว่า นี่ไง !! มันจะถูกแคลเซิลได้ยังไง ฉันจองมาแล้ว ฉันจ่ายเงินแล้ว !! ทางโรงแรมเลยบอกเราว่า คุณจองจาก booking.com มาใช่มั้ย เดียวจะเช็คให้ชัดๆอีกทีนะ เพราะเขาแจ้งมาว่า บุ๊คกิ้งของคุณถูกแคลเซิล // ซึ่งทางโรงแรมเขาก็แสนดี ให้เราเข้าห้องพักไปก่อน แล้วเขาจะจัดการเรื่องให้ว่า ตกลงมันยังไง ซึ่งดิชั้นมีหลักฐานการจ่ายเงินให้โรงแรมดูด้วยค่ะ // (โรงแรมยังกระซิบบอกเลยว่า เว็บนี้มีเคสแบบนี้เยอะ)
ดิชั้นก็นั่งพักในห้องพักแหละค่ะ ไม่มีอารมณ์ทำอะไรค่ะ หงุดหงิดค่ะ เสียตังค์ แต่บุ๊คกิ้งถูกแคลเซิล !! ดิชั้นก็เลยมาลองเช็คเมลล์อีก มีอีเมลล์ขาเข้าเมื่อ 5 นาทีที่ผ่านมา สิ่งที่เห็นคือ "อีเมลล์แจ้งการยกเลิกการจอง" คือออออ?????
แต่สุดท้ายปัญหากับโรงแรม ไม่มีอะไรนะคะ ก็ได้พักตามปกติ เพียงแต่หนูมีคำถามหนักๆเลยค่ะ "จ่ายเงินไปแล้ว แต่ทำไมถึงแจ้งว่าบุ้คกิ้งถูกยกเลิกได้คะ?" แล้วมาแจ้งเอาตอนถึงโรงแรมแล้วด้วยอะค่ะ !! อีกอย่างคือ คอลเซ็นเตอร์ก็บอกว่าไม่มีปัญหาอะไรแล้วแน่นอน ถึงที่พักก็เช็คอินเข้าพักได้เลย !! แล้วเกิดปัญหาขึ้นแลบนี้อะค่ะ ดิชั้นเลยรู้สึกผิดหวังมากๆเลยค่ะ
ปล.ถ้าดิชั้นพลาดตรงไหนก็แนะนำมาทีนะคะ แค่มารีวิวค่ะ ไม่อยากให้เพื่อนๆคนอื่น มาเจออะไรแบบนี้เหมือนกัน