นี่เป็นกระทู้แรกของเรา ผิดพลาดยังไงขอโทษนะคะ ไม่ได้ยืมไอดีเพื่อนมาสมัครใหม่เองเมื่อกี้เลย เราเป็นคนที่อ่านกระทู้มานานนะอ่านเคสโดนโกงมาก็เยอะไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง ถ้าเป็นเรื่อข้าใจผิดเรายินดีลกระทู้นะคะ โอเคเข้าเรื่องกันดีกว่า
เราสั่งซื้อรองเท้าร้านนึงในเฟซบุ๊คชื่อร้าน 24 Hours Trendy Shoes เป็นร้านพรีออเดอร์รองเท้า คือเราหารองเท้าผ้าใบแฟชั่นน่ารักๆจะซื้อให้เพื่อนเป็นของขวัญวันเกิดแล้วก็จะใส่เองไปคอนกับเพื่อน แล้วก็ก่อนหน้านี้เราไปเดินตามร้านจริงๆมาแล้วพอเจอแต่ไม่มีไซส์ของเพื่อนเรา เราก็มาหาตามเฟซบุ๊คบ้างไอจีบ้างไรบ้างแล้วเราก็ดวงเฮงมากมาเจอร้านนี้ในเฟซบุ๊ค ดูจากยอดไลค์เราก็แบบ"เฮ้ย! คนไลค์เยอะดี อัพเดตบ่อยด้วย น่าเชื่อถือ"
ความคิดเด็กอนุบาลมาก ยอดไลค์ไม่ได้วัดทุกอย่างจริงๆ) แล้วเราก็เลยทักแชทนางไปค่ะโดนไม่ได้สนใจคอมเม้นในโพลสต์ของร้านนางเลยว่ามีอะไรบ้าง หึหึ.... อ่าเราใส่รูปไม่ได้ใครช่วยได้มาบอกเราด้วยเน้อ อธิบายด้วยตัวอักษรไปก่อนละกัน
[แชทกับร้าน] ลอกมาจากแชทนะมีคำผิดบ้าง
7 พ.ย.58
เรา:ส่งรูปรองเท้าไป ที่ร้านมีสินค้าตัวนี้ไหมคะ
8 พ.ย.58
ร้าน:มีจ้า
เรา:มีไซส์ไหนบ้างคะ
ร้าน:35-40คะ
เรา:อ่อ ขอถามอีกนิดนึงค่ะ มีทุกสีเลยรึเปล่าคะ
ร้าน:มีทุกสีที่ลงคะ
เรา:โอเค ขอบคุณมากเลยค่ะ
ร้าน:จ้า
เรา:ส่งสตก.หน้ายิ้มให้นางไป
ตอนนั้นที่คุยรู้สึกแบบเฮ้ย ดีแม่ค้าเฟรนลี่คุยด้วยดีจ้าชอบๆเราตัดสินใจที่จะซื้อ
10พ.ย.58
เรา:สั่งซื้อสีเขียว สองคู่ค่ะไซส์39กับ40ค่ะ ค่าส่งเท่าไหร่คะ
ร้าน:จ้า สินค้าพรีออเดอร์นำเข้าจากจีน ปิดรอบทุกวัน รอสินค้าหลังวันชำระเงินประมาณ15-18วันน่ะค่ะ ค่าสินค้อ390+390+ค่าส่ง60=ยอดโอน840//ส่งรูปเลขบัญชีมา
เรา:จะทันวันที่28พ.ย.ไหมคะ?
ร้าน:ไม่ค่อยแน่ชัวร์นะ จะส่งได้ประมาณ25-30พ.ย.จ้ะ
เรา:อืม ถ้าส่งเป็นemsจะได้ไหมคะ ถ้าต้องเพิ่มค่าส่ง บอกได้นะคะ//มาสั่งช้าไป
ร้าน:อีเอมเอส100คะเป็นยอด880นะ
เรา:โอนแล้วเดี๋ยวแจ้งโอนกับแจ้งที่อยู่ไปนะคะ^^
ร้าน:ได้จ้า
เรา:ส่งสตก.แมว
11 พ.ย.58
เรา:ส่งรูปสลิปไป โอนแล้วนะคะเป็นแบบบิลโอนด่วน ส่งของมาที่.... ชื่อ..(เรา)...ค่ะ^^
12พ.ย.58
เรา:ส่งสตก.หน้ายิ้ม ส่งของแล้วแจ้งด้วยนะคะ
ร้าน:เวลากี่โมงคะในสลิปไม่ชัดเลยคะ
เรา:เดี๋ยวถ่ายให้ใหม่นะคะ
ร้าน:จ้า
เรา:ส่งรูปสลิปไปอีกรอบ มีไหมคะ
ร้าน:...(ชื่อเรา)...รับทราบจ้ะ
เรา:ขอบคุณค่าาาา//ใจหายนึกว่าไม่ได้
ร้าน:จ้า
14พ.ย.58
เรา:ส่งของแล้วบอกด้วยนะคะ
ร้าน:จ้า
ขอบคุณค่าาาา^^
[หลังจากนี้คือมหกรรมการทวงของแหลกค่ะ]
23 พ.ย.58
เรา:ของถึงไทยรึยังเอ่ย ^0^
26 พ.ย.58
เรา:ขอโทษนะค๊าาาา ส่งของรึยังเอ่ย?
11 ธ.ค.58
เรา:เงียบเลยส่งของรึยังเอ่ย
19 ธ.ค.
เรา:อย่าเงียบจิใจไม่ดีเลย แม่ค้าส่งของรึยังคะ
21 ธ.ค.58
เรา:แม่ค้าไปหนายยยย
25 ธ.ค.58
เรา:ฮัลโหล แม่ค้าไปไหนแล้วววว
27 ธ.ค.58
เรา:แม่ค้าส่งของรึยังคะ
28 ธ.ค.58
เรา:แม่ค้าไปไหนเอ่ย?
31 ธ.ค.58
เรา:แม่ค้าคะ ขอร้องล่ะค่ะ ตอบแชทหน่อยค่ะ
6 ม.ค.59
เรา:ส่งของ???
ล่าสุดพุธที่ผ่านมา 13 ม.ค.59
เรา:แม่ค้าาา
คือจากที่เราเขียนคือตอนแรกนางตอบตอบนะพอหลังแจ้งโอนที่อยู่อะไรเรียบร้อยนางเงียบแบบ จน1 ธ.ค.58ที่ผ่านนางเอารูปของลงว่าอันนี้ขายดีมาก 30พ.ย.58นางลงรูปที่ห่อไปรษณีย์เยอะมากกกในรถเข็นบอกว่าจัดส่งเรียบร้อยแล้วจ้า เลขพัสดุแจ้งไปในอินบ็อกแล้วนะ ใครยังไม่ได้ทักแชทมา พรุ่งนี้ตอบเลยจ้า//ย้อนกลับไปอ่านแชทเราสิคะ ทักไปเยอะมากกกกกก แล้วคือเราเองยังเรียนอยู่ไงขอเงินพ่อแม่ใช้ เวลาซื้ออะไรเราบอกพ่อแม่หมดว่าเนี่ยเงินค่าขนมเราเองค่ะเราเก็บมาจากเท่านี้ขอซื้อนะแล้วที่ผ่านมาก็ดีได้ของตามต้องการตลอดแต่คราวเนี่ยพอมันไม่ได้ เราเพิ่งบอกแม่ไปเมื่อต้นเดือนกลัวแม่ด่ามากกก แต่แม่ไม่โกรธเลยแม่บอกว่าจำไว้เป็นบทเรียน พ่อเรานี่นั่งแขวะเลยแบบทำอะไรต้องคิด บลาๆ จนเราพูดว่าแจ้งความดีมั๊ย? เรานึกว่าจะโดนค้านคราวนี้ทั้งพ่อทั้งแม่บอกแจ้งก็แจ้งสิไม่เห็นเป็นไรเราเป็นผู้เสียหายไแจ้งไปก็ไม่ได้มีคดีติตตัวให้กลัวอะไร จะแจ้งไหมล่ะเดี๋ยวพาไป เรานี่แบบ"เฮ้ย แม่เราคนจริงว่ะ!" แต่เรายั้งไว้ก่อนกลัวว่าถ้าเป็นเรื่องเข้าใจผิดเราจะทำพ่อแม่เสียผู้ใหญ่เลยปรึกษาเพื่อนมาหลายคน ทุกคนบอกมาตั้งกระทู้ดูเลยเราเลยมาตั้ง เราบอกตอนต้นกระทู้แล้วว่าถ้าเราเข้าใจผิดเรายินดีลบกระทู้และแน่นอนเราหน้าแตกกราวแน่ถ้าเข้าใจผิดจริงๆแต่ดีกว่าเรานั่งเงียบๆไปเหมือนไม่มีอะไร เพราะถ้าทางร้านมีปัญหาไม่สบาย ญาติป่วย หลายใครตายยายใครเผา ลูกใครบวชเราไม่อะไรเลยถ้าเค้าตอบเราแค่ตอบเราอ่ะมันยากตรงไหนคะคือทักแชทไปเป็นสิบไม่อ่านไม่ตอบเราเคยนั่งเฝ้ารอนางออนแบบออนเมื่อ4นาที 14นาที 45นาที 1ชั่วโฒง แต่ทุกครั้งที่เราทักไปนางไม่อ่านไม่ตอบเลยตอนแรกเราก็คิดว่าเอ้อเราคิดมากไปอย่าเพิ่งคิดเดี๋ยวมันเป็นเรื่องถ้าเข้าใจผิดเดี๋ยวเสียหน้าเพราะพรีออเดอร์ต้องรอนานเพื่อนเรารอ1เดือนเลยก็มีแต่นี่ทางร้านบอกเองว่ารอ15-18วัน! ไอเราก็รอร๊อรอคอนดันโดนยกเลิกเลยแบบเออส่งหลังจากนี้ก็ไม่เป็นไรแต่เนี่ยรอข้ามปีแล้วยังไม่ได้คืออะไรคะ? ถ้าแม่ค้ามาตอบเราให้ใจชื้นซักนิดเราก็ไม่ว่างแต่นี้แบบหายไปเลย จนเราลองเสิร์ชชื่อร้านดูมีกระทู้นึงมาเตือนเหมือนกันว่าร้านไม่ส่งของจนต้องขอเงินคืนกว่าจะคืนก็ยากเย็น ส่วนนึงคือเราเองก็ประมาทไปดูคอมเม้นในโพลสต์ของร้านนางมีลูกค้าจำนวยเยอะมากกกกกก เขียนว่า ตอบแชทด้วยค่ะ คือคนที่ได้ของอ่ะมันน้อยกว่าคนที่สั่งของอีก นี่คือบทเรียนเราเลยค่ะ เราเองก็อยากเตือนทุกคนว่าซื้ออะไรเช็คให้เพราะทางเน็ตมันหายไปได้เลยแบบไร้ร่องรอยแบบนี้
[ไว้แปะรูปได้จะมาแปะ] ผิดพลาดยังไงขอโทษค่ะแต่ถ้าไม่ได้รับการตอบกลับเราก็แจ้งความค่ะจำนวนเงินไม่ได้เป็นหลักแสนล้านแต่เราก็ไม่อยากให้ใครโดนแบบเราอีก เจ้าของร้านถ้าชี้แจงได้มาชี้แจงด้วยค่ะบอกแล้วว่ายินดีลบถ้าเข้าใจผิด เคลียร์นะคะ?
เมื่อเราโดนโกง ทำไงดี?
เราสั่งซื้อรองเท้าร้านนึงในเฟซบุ๊คชื่อร้าน 24 Hours Trendy Shoes เป็นร้านพรีออเดอร์รองเท้า คือเราหารองเท้าผ้าใบแฟชั่นน่ารักๆจะซื้อให้เพื่อนเป็นของขวัญวันเกิดแล้วก็จะใส่เองไปคอนกับเพื่อน แล้วก็ก่อนหน้านี้เราไปเดินตามร้านจริงๆมาแล้วพอเจอแต่ไม่มีไซส์ของเพื่อนเรา เราก็มาหาตามเฟซบุ๊คบ้างไอจีบ้างไรบ้างแล้วเราก็ดวงเฮงมากมาเจอร้านนี้ในเฟซบุ๊ค ดูจากยอดไลค์เราก็แบบ"เฮ้ย! คนไลค์เยอะดี อัพเดตบ่อยด้วย น่าเชื่อถือ"ความคิดเด็กอนุบาลมาก ยอดไลค์ไม่ได้วัดทุกอย่างจริงๆ) แล้วเราก็เลยทักแชทนางไปค่ะโดนไม่ได้สนใจคอมเม้นในโพลสต์ของร้านนางเลยว่ามีอะไรบ้าง หึหึ.... อ่าเราใส่รูปไม่ได้ใครช่วยได้มาบอกเราด้วยเน้อ อธิบายด้วยตัวอักษรไปก่อนละกัน
[แชทกับร้าน] ลอกมาจากแชทนะมีคำผิดบ้าง
7 พ.ย.58
เรา:ส่งรูปรองเท้าไป ที่ร้านมีสินค้าตัวนี้ไหมคะ
8 พ.ย.58
ร้าน:มีจ้า
เรา:มีไซส์ไหนบ้างคะ
ร้าน:35-40คะ
เรา:อ่อ ขอถามอีกนิดนึงค่ะ มีทุกสีเลยรึเปล่าคะ
ร้าน:มีทุกสีที่ลงคะ
เรา:โอเค ขอบคุณมากเลยค่ะ
ร้าน:จ้า
เรา:ส่งสตก.หน้ายิ้มให้นางไป
ตอนนั้นที่คุยรู้สึกแบบเฮ้ย ดีแม่ค้าเฟรนลี่คุยด้วยดีจ้าชอบๆเราตัดสินใจที่จะซื้อ
10พ.ย.58
เรา:สั่งซื้อสีเขียว สองคู่ค่ะไซส์39กับ40ค่ะ ค่าส่งเท่าไหร่คะ
ร้าน:จ้า สินค้าพรีออเดอร์นำเข้าจากจีน ปิดรอบทุกวัน รอสินค้าหลังวันชำระเงินประมาณ15-18วันน่ะค่ะ ค่าสินค้อ390+390+ค่าส่ง60=ยอดโอน840//ส่งรูปเลขบัญชีมา
เรา:จะทันวันที่28พ.ย.ไหมคะ?
ร้าน:ไม่ค่อยแน่ชัวร์นะ จะส่งได้ประมาณ25-30พ.ย.จ้ะ
เรา:อืม ถ้าส่งเป็นemsจะได้ไหมคะ ถ้าต้องเพิ่มค่าส่ง บอกได้นะคะ//มาสั่งช้าไป
ร้าน:อีเอมเอส100คะเป็นยอด880นะ
เรา:โอนแล้วเดี๋ยวแจ้งโอนกับแจ้งที่อยู่ไปนะคะ^^
ร้าน:ได้จ้า
เรา:ส่งสตก.แมว
11 พ.ย.58
เรา:ส่งรูปสลิปไป โอนแล้วนะคะเป็นแบบบิลโอนด่วน ส่งของมาที่.... ชื่อ..(เรา)...ค่ะ^^
12พ.ย.58
เรา:ส่งสตก.หน้ายิ้ม ส่งของแล้วแจ้งด้วยนะคะ
ร้าน:เวลากี่โมงคะในสลิปไม่ชัดเลยคะ
เรา:เดี๋ยวถ่ายให้ใหม่นะคะ
ร้าน:จ้า
เรา:ส่งรูปสลิปไปอีกรอบ มีไหมคะ
ร้าน:...(ชื่อเรา)...รับทราบจ้ะ
เรา:ขอบคุณค่าาาา//ใจหายนึกว่าไม่ได้
ร้าน:จ้า
14พ.ย.58
เรา:ส่งของแล้วบอกด้วยนะคะ
ร้าน:จ้า
ขอบคุณค่าาาา^^
[หลังจากนี้คือมหกรรมการทวงของแหลกค่ะ]
23 พ.ย.58
เรา:ของถึงไทยรึยังเอ่ย ^0^
26 พ.ย.58
เรา:ขอโทษนะค๊าาาา ส่งของรึยังเอ่ย?
11 ธ.ค.58
เรา:เงียบเลยส่งของรึยังเอ่ย
19 ธ.ค.
เรา:อย่าเงียบจิใจไม่ดีเลย แม่ค้าส่งของรึยังคะ
21 ธ.ค.58
เรา:แม่ค้าไปหนายยยย
25 ธ.ค.58
เรา:ฮัลโหล แม่ค้าไปไหนแล้วววว
27 ธ.ค.58
เรา:แม่ค้าส่งของรึยังคะ
28 ธ.ค.58
เรา:แม่ค้าไปไหนเอ่ย?
31 ธ.ค.58
เรา:แม่ค้าคะ ขอร้องล่ะค่ะ ตอบแชทหน่อยค่ะ
6 ม.ค.59
เรา:ส่งของ???
ล่าสุดพุธที่ผ่านมา 13 ม.ค.59
เรา:แม่ค้าาา
คือจากที่เราเขียนคือตอนแรกนางตอบตอบนะพอหลังแจ้งโอนที่อยู่อะไรเรียบร้อยนางเงียบแบบ จน1 ธ.ค.58ที่ผ่านนางเอารูปของลงว่าอันนี้ขายดีมาก 30พ.ย.58นางลงรูปที่ห่อไปรษณีย์เยอะมากกกในรถเข็นบอกว่าจัดส่งเรียบร้อยแล้วจ้า เลขพัสดุแจ้งไปในอินบ็อกแล้วนะ ใครยังไม่ได้ทักแชทมา พรุ่งนี้ตอบเลยจ้า//ย้อนกลับไปอ่านแชทเราสิคะ ทักไปเยอะมากกกกกก แล้วคือเราเองยังเรียนอยู่ไงขอเงินพ่อแม่ใช้ เวลาซื้ออะไรเราบอกพ่อแม่หมดว่าเนี่ยเงินค่าขนมเราเองค่ะเราเก็บมาจากเท่านี้ขอซื้อนะแล้วที่ผ่านมาก็ดีได้ของตามต้องการตลอดแต่คราวเนี่ยพอมันไม่ได้ เราเพิ่งบอกแม่ไปเมื่อต้นเดือนกลัวแม่ด่ามากกก แต่แม่ไม่โกรธเลยแม่บอกว่าจำไว้เป็นบทเรียน พ่อเรานี่นั่งแขวะเลยแบบทำอะไรต้องคิด บลาๆ จนเราพูดว่าแจ้งความดีมั๊ย? เรานึกว่าจะโดนค้านคราวนี้ทั้งพ่อทั้งแม่บอกแจ้งก็แจ้งสิไม่เห็นเป็นไรเราเป็นผู้เสียหายไแจ้งไปก็ไม่ได้มีคดีติตตัวให้กลัวอะไร จะแจ้งไหมล่ะเดี๋ยวพาไป เรานี่แบบ"เฮ้ย แม่เราคนจริงว่ะ!" แต่เรายั้งไว้ก่อนกลัวว่าถ้าเป็นเรื่องเข้าใจผิดเราจะทำพ่อแม่เสียผู้ใหญ่เลยปรึกษาเพื่อนมาหลายคน ทุกคนบอกมาตั้งกระทู้ดูเลยเราเลยมาตั้ง เราบอกตอนต้นกระทู้แล้วว่าถ้าเราเข้าใจผิดเรายินดีลบกระทู้และแน่นอนเราหน้าแตกกราวแน่ถ้าเข้าใจผิดจริงๆแต่ดีกว่าเรานั่งเงียบๆไปเหมือนไม่มีอะไร เพราะถ้าทางร้านมีปัญหาไม่สบาย ญาติป่วย หลายใครตายยายใครเผา ลูกใครบวชเราไม่อะไรเลยถ้าเค้าตอบเราแค่ตอบเราอ่ะมันยากตรงไหนคะคือทักแชทไปเป็นสิบไม่อ่านไม่ตอบเราเคยนั่งเฝ้ารอนางออนแบบออนเมื่อ4นาที 14นาที 45นาที 1ชั่วโฒง แต่ทุกครั้งที่เราทักไปนางไม่อ่านไม่ตอบเลยตอนแรกเราก็คิดว่าเอ้อเราคิดมากไปอย่าเพิ่งคิดเดี๋ยวมันเป็นเรื่องถ้าเข้าใจผิดเดี๋ยวเสียหน้าเพราะพรีออเดอร์ต้องรอนานเพื่อนเรารอ1เดือนเลยก็มีแต่นี่ทางร้านบอกเองว่ารอ15-18วัน! ไอเราก็รอร๊อรอคอนดันโดนยกเลิกเลยแบบเออส่งหลังจากนี้ก็ไม่เป็นไรแต่เนี่ยรอข้ามปีแล้วยังไม่ได้คืออะไรคะ? ถ้าแม่ค้ามาตอบเราให้ใจชื้นซักนิดเราก็ไม่ว่างแต่นี้แบบหายไปเลย จนเราลองเสิร์ชชื่อร้านดูมีกระทู้นึงมาเตือนเหมือนกันว่าร้านไม่ส่งของจนต้องขอเงินคืนกว่าจะคืนก็ยากเย็น ส่วนนึงคือเราเองก็ประมาทไปดูคอมเม้นในโพลสต์ของร้านนางมีลูกค้าจำนวยเยอะมากกกกกก เขียนว่า ตอบแชทด้วยค่ะ คือคนที่ได้ของอ่ะมันน้อยกว่าคนที่สั่งของอีก นี่คือบทเรียนเราเลยค่ะ เราเองก็อยากเตือนทุกคนว่าซื้ออะไรเช็คให้เพราะทางเน็ตมันหายไปได้เลยแบบไร้ร่องรอยแบบนี้
[ไว้แปะรูปได้จะมาแปะ] ผิดพลาดยังไงขอโทษค่ะแต่ถ้าไม่ได้รับการตอบกลับเราก็แจ้งความค่ะจำนวนเงินไม่ได้เป็นหลักแสนล้านแต่เราก็ไม่อยากให้ใครโดนแบบเราอีก เจ้าของร้านถ้าชี้แจงได้มาชี้แจงด้วยค่ะบอกแล้วว่ายินดีลบถ้าเข้าใจผิด เคลียร์นะคะ?