ไม่เคยใช้โน้ตบุ๊คเจ้าไหนห่วยเท่า Acer ทั้งสินค้าและบริการ!!!

นี่ไม่ใช่กระทู้ดิสเครดิตนะบอกก่อน ทุกวันนี้ยังคง(ทน)ใช้โน้ตบุ๊คต่อไป แต่นี่เป็นการเล่าประสบการณ์จริงๆ

ก่อนหน้านี้เคยใช้โน้ตบุ๊คมาหลายยี่ห้อ ไม่เคยพัง ไม่เคยเสียตังค์ใดๆ เพิ่ม เลิกใช้โดยยกให้คนอื่นไป
ไม่ว่าจะเป็น Fujisu -> Compaq -> Lenovo -> Acer
บอกก่อนว่าเหตุผลที่ซื้อ Acer เพราะตอนนั้นอยากได้ชิป i7 ในราคา 2 หมื่น ซึ่งไม่เคยลองใช้ยี่ห้อนี้มาก่อน
เราซื้อพร้อมพี่สาว คนละเครื่อง แต่ของพี่สาวเป็น i5 ซึ่งเดือนเดียวก็ต้องเข้าศูนย์ และรอซ่อมเป็นเดือน

ของเราซื้อมาปีแรกใช้งานไม่บ่อย เพราะมี PC ที่ใช้งานเป็นประจำ เริ่มเข้าปีที่ 2 ใช้มากขึ้น เพราะต้องเดินทางบ่อย
อาการแรกเลย คือ ปุ่มสวิชท์เปิด กดยังไงก็ไม่ติด ปุ่มเสียแน่นอน ไปเข้าศูนย์ที่ซีคอน
พนักงานหน้าศูนย์บอกว่า ต้องรอ 1 อาทิตย์ ทั้งที่คุยกับ Call Center บอกว่ารอรับได้เลย อาการนี้
ศูนย์ก็พยายามบ่ายเบี่ยง ยังไงก็ต้องอาทิตย์นึง แม้ลูกค้าจะรีบก็ตาม ทั้งที่ศูนย์ไม่มีลูกค้าเลย
พนักงานก็นั่งว่างๆ กันหมด เราเลยโทรไปคุยกับ Call Center อีกที พนักงานเลยบอกว่ารอชั่วโมงนึง
ไม่ถึงชั่วโมง โทรตาม บอกว่าซ่อมเสร็จแล้ว ... อาการแบบนี้ มันไม่น่าจะยาก แค่เปลี่ยนสวิชท์
กลับอิดออด ดองงาน ผลักให้ลูกค้ารอเป็นอาทิตย์เลย ถ้าลูกค้าไม่ดำเนินการ 1 อาทิตย์ก็ไม่เสร็จเพราะ...

เมื่อซ่อมสวิชท์เสร็จ คีย์บอร์ดเริ่มจมตั้งแต่ครบปี แต่ไม่มีเวลาไปซ่อม เพิ่งซ่อมเอาไปเคลมตอนปลายปี 2015
เราเห็นว่าศูนย์ที่ซีคอนอาจจะไม่ดีที่เดียว เลยเปลี่ยนไปเข้าถึงฟอร์จูน รัชดา พนักงานรับเครื่องพูดจาดี บอกว่ารอรับเครื่อง 3-5 วัน
ซึ่งคีย์บอร์ดจมอาจเกิดจากแบตเตอรี่บวม ขอเชคก่อน ถ้าต้องเปลี่ยนแบตจะโทรไปถามว่าเปลี่ยนมั้ย ราว 2,500 บาท
เฝ้ารอคอยโทรศัพท์ผ่านไป 6 วัน ไม่มีหมายเลขจาก Acer โทรมาเลยซักครั้ง เลยต้องตามเรื่องผ่าน Call Center
เพราะไม่มีเบอร์สาขาโดยตรง คนจากศูนย์รัชดาเลยโทรมา บอกว่า รอแบตเตอรี่ ... อ้าว!!! เราบอกไปแต่เมื่อไหร่ว่าจะเปลี่ยน
ก็ไหนว่าจะโทรมาถามก่อนไง? เครื่องที่ถูกดองเอาไว้ จึงได้รับการเปลี่ยนแบตหลังคุยสายได้ 15 นาที
(อันนี้ไล่เชคจาก Log ของ Windows ว่าทำเมื่อไหร่ เปิดปิดเครื่องเมื่อไหร่ คือ ดองไป 6 วัน ไม่ได้ทำอะไรเลย
แต่พอตามเครื่องปุ๊บ 15 นาที เครื่องเปิด เปลี่ยนแบต ในช่วงนี้มีการเปิดเว็บดูทีวี มีการต่อเนท มีการเอา usb drive มาเสียบด้วย)
ผ่านไปอีกหลายวันนะ เรื่องก็เงียบเหมือนเดิม ต้องโทรไปถามที่ Call Center ปรากฎว่าเครื่องเสร็จแล้ว แต่ไม่มีใครบอกเลย
เราเลยฝากเรื่องผ่าน Call Center ผู้จัดการสาขา จึงได้โทรมาบอกเหตุผล ว่าพนักงานมีไม่เพียงพอ!!!

พอเราไปเอาเครื่อง สาเหตุที่เอาไปซ่อมจริงๆ คือคีย์บอร์ดจม เปลี่ยนแบตแล้ว มันขึ้นมาอีกนิดนึง แต่ก็ยังจมกว่าปกติอยู่
เท่ากับว่า ไม่ได้ซ่อมอะไรให้เรา แค่เปลี่ยนแบต ทำไมต้องต่อเนทเวิร์ค ทำไมต้องทำรีโมทกับเครื่องเรา???
เขาเลยบอกว่าหลังปีใหม่ จะโทรมาบอกให้ไปซ่อมใหม่ นี่รอจนผ่านปีใหม่มา 2 อาทิตย์แล้ว มัวทำอะไรอยู่
ไม่เคยโทรมาเลย และที่สำคัญที่สุด *** แบตเตอรี่ที่เปลี่ยนมาเสื่อม!!! ***
(ปิดคอมฯ วันนี้ตอนกลางคืน เปิดเช้าวันรุ่งขึ้น ไฟแบตสีส้ม รอชาร์จ 3 นาทีทุกครั้ง
และถ้าไม่เปิดคอม 2 วัน เมื่อเปิดเข้าวินโดวส์ แบตเตอรี่หายไป 10% ทุกครั้ง ทั้งที่แบตเดิมไม่เคยมีอาการอย่างนี้เลย)
ทุกวันนี้ ยังไม่มีการมาตามไปซ่อมเลย ทั้งที่พูดเอาไว้อย่างดิบดี ว่าหลังปีใหม่จะโทรมาตาม ต้องรอปีใหม่หน้ามั้ย???

สรุปนะ ตั้งแต่ใช้โน้ตบุ๊คมาหลายยี่ห้อ ตั้งแต่สมัยมหาลัย 10 กว่าปีที่แล้ว ไม่เคยเจอแบรนด์ไหนที่มีปัญหา
ทั้งตัวสินค้า และบริการที่แย่สุดๆ ขนาดนี้ ไม่เคยต้องเสียเงินเปลี่ยนแบตเลย เจ้าอื่นอยู่ได้นานกว่า 2 ปี
บอกตัวเครื่องอยู่ในประกัน 2 ปี แต่แบตหมดประกันไปแล้ว ต้องจ่ายเพิ่ม เจ้าอื่นก็เคลมเร็ว รับเร็ว บริการดี ไม่มีแบตบวม
นี่สินค้า Acer ไม่ดีแล้ว บริการยังจะเลวร้ายได้อีก มีญาติ มีลูก มีหลาน บอกต่อๆ กันไปเลยว่าอย่าซื้อนะ ไม่คุ้ม
อย่าเห็นแก่ราคาที่ถูกกว่าเจ้าอื่น เพราะคุณจะเสียมากกว่านั้น เข็ดแล้ว แบรนด์จีนเจ้านี้
ไม่รู้ขายที่ประเทศอื่นเป็นไง แต่ที่ประเทศไทยเลวร้ายมากๆ เลย ยกให้เป็น แบรนด์สุดห่วยอันดับ 1 ระดับชาติ!!!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่