ใครเคยงงหนักมาก กับการให้บริการของ Nim Express เหมือนเรากันบ้างมั้ย???

เราชอบสั่งสินค้าออนไลน์ เป็นประจำๆ
ไม่ว่าจะเป็น Lazada
Central on line
Home shopping 1577
หรือร้านขนม เสื้อผ้า ของเล่นเด็ก ยาสุนัข หนังสือ ฯลฯ ซึ่งมักจะต้องใช้บริการไปรษณีย์ไทย กับขนส่งเอกชนเป็นประจำๆอยู่แล้ว
เท่าที่เคยใช้บริการมาก็จะมี Kerry Express, TNT, PL, PM, ประสพโชค, มะม่วงขนส่ง บริการดีมาก ลูกค้าอย่างเราพึงพอใจ
แต่ "Nim Express" บริการแย่มากกกกก  ถ้าเทียบกับที่กล่าวมาข้างต้น เราจะเล่าเป็น 4 ครั้งด้วยกันนะค่ะ ที่ Nim เคยมาส่งให้เรา ( คนต้นทางเป็นคนเลือกใช้บริการ Nim ส่งให้เรา ซึ่งต้นทาง เค้าคงจะบริการดี แต่คนที่มาส่งปลายทางให้เรานี่สิ)
ครั้งแรก
ญาติทางภาคใต้ ส่งของมาให้เรา ซึ่งทุกทีญาติจะส่งทางรถไฟมา แต่ครั้งนี้ลองเปลี่ยนมาใช้ ขนส่งเอกชน เพราะเห็นว่า ส่งไวกว่ารถไฟ ที่สำคัญส่งถึงบ้านเลย ญาติเลยเลือกส่งกับ Nim  พอวันที่มาส่งของ คนจาก Nim ก็โทรเข้ามือถือเรา แล้วถามพิกัดบ้านเรา พอเราบอกไป เค้ากลับบอกว่า ของมีชิ้นเดียวที่ต้องเข้าไปส่งเส้นทางนั้น เค้าบอกไม่อยากเข้าไปส่ง กลัวเสียเวลา ให้เราออกไปเอาเองที่ตลาดตัวอำเภอได้มั้ย(ห่างจากบ้านเรา 13 กม.) เราเลยตอบกลับไปว่า ไม่ออกไปเอาของหรอก
ทางคุณต้องเข้ามาส่งสิ เพราะญาติเราเสียเงินบริการให้ส่งถึงบ้านนะ เค้าก็เลยตอบ....เข้าไปส่งให้ก็ได้ แต่ต้องเป็นวันพรุ่งนี้นะเพราะวันนี้ลืมเอาบิลส่งของมา (อะไรฟะ เมื่อกี้ยังไงให้ตรูออกไปเอาของเองที่ตลาดตัวอำเภออยู่เลย พอตอนนี้ดันบอกลืมบิลซะนี่) เราก็เลยตอบกลับไปว่า...คุณเข้ามาส่งได้เลย ส่วนเรื่องบิล เดี๋ยวเราจะโทร เข้า call center เอง  
เค้าก็เลยรีบตอบกลับมาว่า...ไม่ต้องโทร ไม่ต้องโทร เดี๋ยวจะเข้าไปส่งให้ตอนนี้แหละ
สรุป..วันนั้นเราก็ได้รับของ

ครั้งที่ 2
เราสั่งขนมจากหาดใหญ่ ครั้งนี้เค้าโทรมาแล้วบอกว่า..เค้ากำลังจะผ่านโลตัส (ห่างจากบ้านเรา 13 กม.)นัดให้เราไปรับของที่โลตัส เราตอบกลับไปว่า ..ไม่ไป..คุณต้องมาส่งถึงบ้าน เพราะเราเสียค่าส่งถึงบ้าน  ตอนแรกเค้าก็อึกอัก อึกอัก พอเราบอกว่า..จำเราได้มั้ย? แค่นั้นแหละ เค้ารีบบอกว่า....ถ้างั้นเดี๋ยวเข้าไปส่งให้

ครั้งที่ 3
เราสั่งขนมมาจากหาดใหญ่ ครั้งนี้เค้าโทรมาแล้วบอกว่า..เค้าอยู่ที่งานเกษตรแฟร์ (ห่างบ้านเรา13 กม.) เค้าถามว่า มาเที่ยวงานนี้มั้ย ถ้ามา  ให้เราไปรับของในงาน เพราะเค้ากำลังอยู่ในงาน ( ครั้งนี้ เค้าจำเราได้แล้ว)
เราตอบกลับไปว่า...ไปเที่ยวมาแล้ว วันนี้ไม่ไปหรอก เค้าเลยรีบบอกว่า ถ้าจะให้เข้าไปส่งให้ที่บ้าน มันต้องมืดนะ เพราะวันนี้ของเยอะ
เราเลยตอบกลับไปว่า...มืดแค่ไหนก็คอยได้
สรุป..หลังจากวางสายได้ครึ่งชม เค้าก็มาส่งของให้ที่บ้านเรา พร้อมกับชักสีหน้าใส่เรา แล้วพึมพำให้เราได้ยินว่า เพราะต้องเข้ามาส่งของให้เราคนเดียว เค้าเลยไปธนาคารไม่ทันเลย (เกี่ยวอะไรกับตรูฟะเนี่ย ทีเมื่อกี้ยังเห็นเที่ยวอยู่ในงานได้เลย)

ครั้งที่ 4
สั่งขนมจากหาดใหญ่เหมือนเคย ครั้งนี้เค้าโทรมาแล้ว ถามว่า ของจะรีบใช่มั้ย ถ้าไม่รีบจะส่งให่พรุ่งนี้ เพราะวันนี้ของเยอะ ถ้าจะให้ส่งวันนี้ คงเป็นตอนเย็นๆนะ
เราก็เลยตอบกลับว่า..ตอนเย็นๆก็ได้ คอยได้
สรุป...ประมาณ 1 ชม. ที่วางสาย เค้าก็เอาของมาส่ง พร้อมชักสีหน้า แล้วพึมพำให้เราได้ยินว่า...ก็บอก..ของเยอะ ของเยอะ ยังจะให้มาส่งอีก (ตอนที่มาส่งเป็นเวลา บ่ายโมงครึ่ง แหม...ตรูเสียตังค์นะเฟร้ย)

ทุกๆครั้ง คนส่งของจาก Nim จะเป็นคนเดียวกันทุกครั้งคือ สองคนสามี ภรรยา อายุ50 ต้นๆฝ่ายภรรยาจะเป็นคนโทรหาลูกค้า
ปล. เราเคยโทรไป complaint ที่ call center ของ Nim เมื่อตอนครั้งที่ 3
จนท.เค้าก็รับฟังปัญหาดีนะคะ แต่เค้าก็แจ้งว่า พนง.คนที่มาส่งของให้กับเรา
ทาง call centerเค้าเช็คไม่ได้ว่าเป็นใคร เพราะ เป็นงานที่จ่ายผ่าน sub อีกที  เราก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน ว่า ผ่านsub แล้วไงต่ออ่ะ เราก็งงหนักมาก

ที่เขียนมาทั้งหมดก็ไม่ได้หมายถึงว่า Nim Express จะบริการไม่ดีไปซะหมดนะคะ อย่างน้อย DC ต้นทางคงบริการดี ไม่งั้นคนส่งคงไม่เลือกใช้บริการหรอกคะ
DC ปลายทางเราเองต่างหาก ที่บริการไม่ดีเลย
ยังไงถ้ามีผู้บริหารของ Nim Express เข้ามาอ่าน แล้วนำไปปรับปรุงแก้ไขก็จะเป็นเรื่องที่ดีมากค่ะ
อ้อ...เราอยู่ อ. ที่มีงานเกษตรแฟร์ ของ ม.เกษตรฯ  จ.นครปฐม น่ะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่