ค่าน้ำแพงขนาดนี้ เรียมรับไม่ไหวจริงๆ

สวัสดีค่าา เราขอเข้าเรื่องเลยละกัน เนื่องจากตอนนี้เรามีปัญหาเรื่องค่าน้ำที่แสนแพงอย่างน่าตกใจ 2,221.31 บาท ใช่ค่าาาฟังไม่ผิด สองพันกว่าบาทจริงๆ ที่สำคัญคือใช้น้ำไป 100,000 ลิตร ถูกต้องค่าาา แสนนนนลิตร !!!! ต้องบอกก่อนว่า เราอยู่บ้านคนเดียวค่ะ, รดน้ำต้นไม้อาทิตย์ละ 1 ครั้ง เดือนนึงก็ประมาณ 3-4 ครั้ง/เดือน ครั้งละประมาณ 1 ชม. , ซักผ้าอาทิตย์ละ 1 ครั้ง , ที่เหลือก็กิจวัตรประจำวันทั่วไป เราย้ายเข้ามาอยู่บ้านยังหลังนี้ไม่ถึงปีเลยค่ะ ที่ผ่านมาเราจ่ายค่าน้ำไม่ถึง 100 บาท ประมาณเก้าสิบกว่าบาทเท่านั้น เดือนไหนคุณพ่อคุณแม่มา ก็อาจจะเพิ่มมาหน่อย แต่ไม่เคยเกิน 200 บาท จนเมื่อวันที่ 4/1/16 ที่ผ่านมา เรากลับจากต่างจังหวัดมาประมาณ 5-6 โมงเย็น เห็นบิลค่าน้ำเสียบอยู่ เปิดมาถึงเงิบบบ 2,221.31 บาท เรารีบโยนทุกอย่าง โทรหา call center 1662 การประปาส่วนภูมิภาค ทันที ได้ความว่า เราต้องไปแจ้งเรื่อง/ยื่นคำร้องที่สาขาที่เราอยู่ ( การประปาส่วนภูมิภาค สาขารังสิต ชั้นพิเศษ ) ซึ่งเราก็ต้องลางานเพื่อไปเคลียร์เรื่องนี้ในวันที่ 5/1/16 เราก็แจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นให้เจ้าหน้าที่ฟัง ได้ความมาว่า ถ้าเราต้องการให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบมาตรน้ำ ต้องจ่ายเงิน 268 บาท ซึ่งเรามองว่าทำไมเราต้องจ่าย แต่เอาก็เอาลางานขนาดนี้ละ ต้องได้ความชัดเจนขึ้นมาบ้าง การตรวจสอบของช่างคือ เขาจะมีมาตรวัดน้ำอีกตัว โดยจะทำการปล่อยน้ำจากบ้านเรา 100 ลิตร ( อันนี้ไม่มั่นใจเรื่องหน่วย ) และจะเทียบกับมาตรวัดของบ้านเรา ว่าหมุนไปตรงกันมั้ย เป็นอันจบปิ๊ง ช่างบอกว่าหมุนตรงกัน มาตรวัดน้ำบ้านเราปกติ เราจึงขอให้ช่างช่วยตรวจสอบเบื้องต้นเกี่ยวกับการรั่วภายในให้หน่อย ( จริงๆเราพอทำไปบ้างแล้ว ตั้งแต่วันที่ 4/1/15 ตามคำแนะนำของ call center ) ช่างของประปาทำการตรวจสอบให้เราโดย 1.การปิดการใช้น้ำทุกอย่าง แล้วสังเกตุมิเตอร์ว่าหมุนมั้ย ผลคือมันก็ไม่หมุน 2.ทำการตรวจสอบโดยเช็คการทำงานจากถังพักน้ำ โดยลองยกลูกลอยเสมือนน้ำเต็มแล้ว ดูว่ามิเตอร์จะทำงานมั้ย ผลคือมิเตอร์ก็หยุดหมุน ถ้าปล่อยลูกลอยลงให้ทำงานปกติ จนน้ำเต็มถังพักน้ำ มิเตอร์ก็จะหยุดหมุนอีกครั้ง นั้นคือไม่น่ามีการรั่วภายใน เพราะเรามองว่า 100,000 ลิตร มันคงหมุนเร็วมาก สุดท้ายเราก็กล่าวคำลาจากช่างประปา จากนั้นเราจึงติดต่อช่างโครงการ ให้มาคอนเฟิร์มการรั่วภายในให้หน่อย ช่างก็มาเช็คๆๆๆ ไม่ต่างจากช่างประปา ผลคือ ไม่มีการรั่วภายใน เราจึงรีบขับรถไปการประปาอีกครั้ง เพื่อแจ้งผลตรวจสอบทั้งหมด เพราะจุดนี้เราคิดว่า ให้เราขังตัวเองอยู่ในบ้านหนึ่งเดือน ก็ใช้น้ำไม่ถึงแสนลิตรแน่ๆ ไปถึงเขาให้เราไปติดต่อการเงิน เอาจริงสองพันบาทจ่ายได้ แต่เรายังไม่คลายข้อสงสัย จะให้จ่ายๆไปแบบตัดปัญหา เราก็คิดว่ามันใช่หรอ เราจึงคุยกับฝ่ายการเงิน เพราะตามบิลเราจะจ่ายได้ถึงวันที่ 8/1/16 ยืดเวลาให้อีก 3 วัน จึงชำระได้ถึง 11/1/16 โดยจะทำการตัดน้ำวันที่ 15/1/16 เราเลนบอกไปว่า เรายังไม่รู้ปัญหาของค่าน้ำอันแสนโหดร้ายนี้เลย บ้านเราช่างคอนเฟิร์มว่าไม่รั่ว ระหว่างที่จะทำการตรวจสอบ เรายังขอไม่จ่าย เพราะมันไม่เคลียร์ คำตอบคือไม่ได้ จ่ายถึง 11/1/15 …15/1/16 ตามนี้ !!!! เราพยายามอธิบายให้เจ้าหน้าที่ฟัง สรุปคือยังไงก็ต้องจ่าย เราจึงต้องถอยทัพกลับมาก่อน เราเดินไปคุยกับเจ้าหน้าที่บริการหลังการขาย ขอให้ช่างโครงการมาตรวจละเอียด เพื่อเป็นการยืนยันความบริสุทธิ์ สรุปคือช่างจะมาตรวจอีกครั้งวันที่ 6/1/16
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่