เท้าความก่อนนะคะ เมื่อปี 2555
ครอบครัวเราได้เปิดร้านกาแฟเล็กๆ ติดถนน ไม่มีเลขที่ตั้ง พี่สาวเราซึ่งเป็นเจ้าของร้านได้ติดต่อขอสัญญาณเน็ต tot ของที่ร้านและที่บ้านตัวเองพร้อมกัน รวม 2 จุด โดยทุกครั้งที่บ้านพี่สาวจะได้รับบิลพร้อมกัน 2 ใบ ต่อมาเมษาปี 56 พวกเราได้ปิดร้านและย้ายออก เคลียร์ค่าใช้จ่ายหมดแล้วเรียบร้อย แต่อาจจะไม่ได้โทรระงับสัญญาณรึเปล่าตรงนี้ไม่แน่ใจจริงๆ ค่ะว่าโทรแล้วรึยัง ระยะเวลาผ่านมาเกือบจะ 3 ปีในส่วนของบ้านพี่สาวเราก็ยังคงใช้เน็ต tot อยู่โดยจะได้รับบิลเหลือแค่ 1 ใบ จ่ายตามปกติทุกรอบ จนล่าสุดไม่กี่วันมานี้พี่สาวเราได้ทำเรื่องเดินระบบใหม่กับ tot เป็นแบบเคเบิ้ลใยแก้ว และแล้ววันนี้ก็มีเจ้าหน้าโทรมาหาพี่สาวเรา แจ้งว่าคุณติด blacklist นะ มียอดค้างชำระอยู่ 3,600 บาท คือ เม.ย.-มิ.ย. ปี56 ที่เหลือคือค่าสัญญาณที่เค้ายังปล่อยให้เราใช้อยู่โดยที่ไม่ได้แจ้งระงับ ซึ่งถ้าพี่เราไม่จ่าย 3,600 นี้ก็จะระงับสัญาณเน็ตของที่บ้านด้วย ก็เลยเกิดการโต้เถียงกันสักพักนึง
1. ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเกือบ 3 ปี ได้รับบิลการใช้เน็ตบิลเดียวตลอด คือของที่บ้าน ไม่ใช่ของที่ร้าน
2. ไม่เคยมีเอกสารการแจ้ง หรือเอกสารการติดตามทวงหนี้ใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งๆ ที่พี่สาวเราไม่เคยเปลี่ยนที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์เลย
3. ทั้งหมดทั้งมวลนี้ คำตอบที่ได้รับจาก จนท. tot คือพึ่งเซ็ทระบบใหม่ เลยพึ่งเห็นว่ามียอดค้างชำระอยู่ และคือต้องจ่าย จะจ่ายสดหรือจะผ่อนได้หมดขอให้จ่าย
สุดท้ายเรากับพี่สาวคงจ่ายแหละเพราะไม่รู้จะทำยังไงเหมือนกัน ไม่รู้ว่าถูกเอาเปรียบหรือมันเป็นเงื่อนไขข้อตกลงของ tot โดยชอบธรรม ครั้นจะให้หาสัญญาตอนนี้คิดว่าน่าจะเป็นปุ๋ยไปแล้ว คิดเสียว่าเป็นกระทู้บ่นนะคะเราแค่อยากระบายจริงๆ หรือถ้าใครเคยเจอเรื่องราวคล้ายๆ แบบนี้ มีวิธีแก้ปัญหายังไงเอามาแชร์ได้นะคะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ
TOT คืออะไรคะ งง!!
ครอบครัวเราได้เปิดร้านกาแฟเล็กๆ ติดถนน ไม่มีเลขที่ตั้ง พี่สาวเราซึ่งเป็นเจ้าของร้านได้ติดต่อขอสัญญาณเน็ต tot ของที่ร้านและที่บ้านตัวเองพร้อมกัน รวม 2 จุด โดยทุกครั้งที่บ้านพี่สาวจะได้รับบิลพร้อมกัน 2 ใบ ต่อมาเมษาปี 56 พวกเราได้ปิดร้านและย้ายออก เคลียร์ค่าใช้จ่ายหมดแล้วเรียบร้อย แต่อาจจะไม่ได้โทรระงับสัญญาณรึเปล่าตรงนี้ไม่แน่ใจจริงๆ ค่ะว่าโทรแล้วรึยัง ระยะเวลาผ่านมาเกือบจะ 3 ปีในส่วนของบ้านพี่สาวเราก็ยังคงใช้เน็ต tot อยู่โดยจะได้รับบิลเหลือแค่ 1 ใบ จ่ายตามปกติทุกรอบ จนล่าสุดไม่กี่วันมานี้พี่สาวเราได้ทำเรื่องเดินระบบใหม่กับ tot เป็นแบบเคเบิ้ลใยแก้ว และแล้ววันนี้ก็มีเจ้าหน้าโทรมาหาพี่สาวเรา แจ้งว่าคุณติด blacklist นะ มียอดค้างชำระอยู่ 3,600 บาท คือ เม.ย.-มิ.ย. ปี56 ที่เหลือคือค่าสัญญาณที่เค้ายังปล่อยให้เราใช้อยู่โดยที่ไม่ได้แจ้งระงับ ซึ่งถ้าพี่เราไม่จ่าย 3,600 นี้ก็จะระงับสัญาณเน็ตของที่บ้านด้วย ก็เลยเกิดการโต้เถียงกันสักพักนึง
1. ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเกือบ 3 ปี ได้รับบิลการใช้เน็ตบิลเดียวตลอด คือของที่บ้าน ไม่ใช่ของที่ร้าน
2. ไม่เคยมีเอกสารการแจ้ง หรือเอกสารการติดตามทวงหนี้ใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งๆ ที่พี่สาวเราไม่เคยเปลี่ยนที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์เลย
3. ทั้งหมดทั้งมวลนี้ คำตอบที่ได้รับจาก จนท. tot คือพึ่งเซ็ทระบบใหม่ เลยพึ่งเห็นว่ามียอดค้างชำระอยู่ และคือต้องจ่าย จะจ่ายสดหรือจะผ่อนได้หมดขอให้จ่าย
สุดท้ายเรากับพี่สาวคงจ่ายแหละเพราะไม่รู้จะทำยังไงเหมือนกัน ไม่รู้ว่าถูกเอาเปรียบหรือมันเป็นเงื่อนไขข้อตกลงของ tot โดยชอบธรรม ครั้นจะให้หาสัญญาตอนนี้คิดว่าน่าจะเป็นปุ๋ยไปแล้ว คิดเสียว่าเป็นกระทู้บ่นนะคะเราแค่อยากระบายจริงๆ หรือถ้าใครเคยเจอเรื่องราวคล้ายๆ แบบนี้ มีวิธีแก้ปัญหายังไงเอามาแชร์ได้นะคะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ