ผมมีข้อสงสัยเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าว่ามันคุ้มค่าแค่ไหน
ผมขอแตกประเด็นรถไฟฟ้าเป็น2แบบนะครับ
1. ชาร์จไฟใส่แบต เมื่อคิดถึงแหล่งผลิตพลังงานไฟฟ้าส่วนใหญ่ที่ใช้ในบ้านเรือนจะมีจากพวก แก๊ส นํ้ามัน ถ่านหิน นิวเคลียร์ เมื่อผลิตแล้วใส่ในแบตมันจะต่างกับเราเติมนํ้ามันเพื่อสันดาปในรถทั่วๆไปยังไง หรือ Efficiency มันสูงกว่าเอานํ้ามันมาสันดาปโดยตรง (เว้นแต่จะพัฒนาด้านโซล่าเซลล์ให้ดีกว่านี้) (พวกลม คลื่นทะเล ความร้อนใต้พิภพ ยังมีสัดส่วนน้อยมาก)
2. ใช้ไฮโดรเจน วิธีแยกไฮโดรเจนจากนํ้าเท่าที่ผมรู้คือปล่อยกระแสไฟฟ้าผ่านแผ่นธาตุ
2.1 เมื่อได้ไฮโดรเจนจากนั้นก็เอาไปผ่านแผ่นธาตุ+ออกซิเย่นก็ได้จะได้ไฟฟ้ากลับมาไปหมุนไดนาโมให้รถเคลื่อนที่ แบบนี้มันก้ต้องใช้ไฟฟ้าอยู่ดีแล้วมันจะคุ้มค่ายังไง?
2.2 นำไฮโดรเจนไปสันดาปโดยตรง ซึ่งจุดนี้จะได้พลังงานมากกว่าใช้นํ้ามันมาก แต่ยังไงซะ สักวันนํ้าก็ต้องหมดโลก
สงสัยมานานแล้วเกี่ยวกับรถไฟฟ้า
ผมขอแตกประเด็นรถไฟฟ้าเป็น2แบบนะครับ
1. ชาร์จไฟใส่แบต เมื่อคิดถึงแหล่งผลิตพลังงานไฟฟ้าส่วนใหญ่ที่ใช้ในบ้านเรือนจะมีจากพวก แก๊ส นํ้ามัน ถ่านหิน นิวเคลียร์ เมื่อผลิตแล้วใส่ในแบตมันจะต่างกับเราเติมนํ้ามันเพื่อสันดาปในรถทั่วๆไปยังไง หรือ Efficiency มันสูงกว่าเอานํ้ามันมาสันดาปโดยตรง (เว้นแต่จะพัฒนาด้านโซล่าเซลล์ให้ดีกว่านี้) (พวกลม คลื่นทะเล ความร้อนใต้พิภพ ยังมีสัดส่วนน้อยมาก)
2. ใช้ไฮโดรเจน วิธีแยกไฮโดรเจนจากนํ้าเท่าที่ผมรู้คือปล่อยกระแสไฟฟ้าผ่านแผ่นธาตุ
2.1 เมื่อได้ไฮโดรเจนจากนั้นก็เอาไปผ่านแผ่นธาตุ+ออกซิเย่นก็ได้จะได้ไฟฟ้ากลับมาไปหมุนไดนาโมให้รถเคลื่อนที่ แบบนี้มันก้ต้องใช้ไฟฟ้าอยู่ดีแล้วมันจะคุ้มค่ายังไง?
2.2 นำไฮโดรเจนไปสันดาปโดยตรง ซึ่งจุดนี้จะได้พลังงานมากกว่าใช้นํ้ามันมาก แต่ยังไงซะ สักวันนํ้าก็ต้องหมดโลก