ขออนุญาตใช้พื้นที่เพือที่จะส่งสารไปให้ถึงทั้งสองหน่วยงานค่ะ (โพสที่ facebook แล้ว แต่ถูก lock ไว้ค่ะ)
เรียน ผู้เกี่ยวข้อง (การท่าฯเชียงใหม่ และสายการบิน ไทยไลออนแอร์)
วันที่ 1 ม.ค. 2559 ดิฉันได้เกินทางกับสายการบิน ไทยไลออนแอร์ เที่ยวบินที่ SL8503 เดินทางจาก สนามบิน เชียงใหม่ จุดหมายปลายทาง คือ สนามบินดอนเมือง กำหนดการเดิมที่ออกเดินทางคือ 17.10 น.
ดิฉันได้เข้ามารอเพื่อขึ้นเครื่อง ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ได้ยินประกาศให้มีการ เปลี่ยน ประตูขึ้นเครื่อง ทั้งหมด 4 สายการบิน (ณ ช่วงเวลาที่ดิฉันได้อยู่ภายในสนามบิน) คือ
1. ไทยไลออนแอร์ รอบ 15.45 น. จาก ประตู 5 ไปประตู 3
2. ไทยแอร์เอเชีย รอบ 17.30 น. จากประตู 11 ไปประตู 6
3. บางกอกแอร์เวย์ จากประตู 4 ไปประตู 11 (จำเวลาไม่ได้ค่ะ และถ้าจำผิดประตู ต้องของอภัยด้วย)
4. ไทยไลออนแอร์ รอบ 17.10 เปลี่ยนเป็น 18.20 น. จาก ประตู 5 ไปประตู 4 ไปประตู 11 และ ก่อนขึ้นเครื่องไม่กี่นาทีก็ได้มีการเปลี่ยนกระทันหันไปประตู 12 (ในรอบนี้เองดิฉันได้ร่วมเดินทางด้วย)
การท่าฯ และสายการบินไลออนแอร์ ต้องมั่นใจในการประกาศทุกครั้งว่า ผู้โดยสารทุกท่าน(หรือโดยมาก)ต้องไม่สับสน
สำหรับการเดินทางขึ้นเครื่อง สำหรับสามเที่ยวแรก มีการประกาศเปลี่ยนประตูเพียงครั้งเดียว แต่สำหรับ SL8503 เปลี่ยนถึงสามครั้ง ทำให้ผู้โดยสารเกิดความสับสนในการขึ้นเครื่อง เดินกันอย่างขวักไขว่
ทั้ง ๆที่ ประตูสำหรับขึ้นเครื่องโดยสารในประเทศมีเพียง 6 ประตู (3,4,5,6,11 และ 12) ก็ยังไม่สามารถรับมือ แก้ปัญหาให้ได้อย่างมาตรฐานเลยค่ะ
ทั้งนี้พนักงานไลออนแอร์ภาคพื้นดินประกาศให้ผู้โดยสารแถวที่ 1-20ขึ้นเครื่องก่อน แต่ก็ไม่มีการปฏิบัติการตามประกาศดังกล่าวเลย โดยพนักงานก็เพิกเฉย
เมื่อมาถึงตัวครื่องบิน พนักงานประจำสายการบิน แจ้งว่า "ให้นั่งตามอัธยาสัย" คือไม่ต้องนั่งตามที่นั่งที่ระบุใน boarding pass
1. หลายท่านเลือกที่นั่งมาแล้ว ทำให้รู้สึกว่า ไม่เป็นธรรม เช่น ดิฉัน เลือกที่นั่ง และcheck in มาก่อนขึ้นเครื่อง (ที่ของดิฉันก็มีผู้โดยสารท่านอื่นนั่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว) และคนที่นั่งข้างดิฉัน ซึ่งเป็นคนท้อง ก่อนขึ้นเครื่อง พนักงานภาคพื้นดินได้จัดที่นั่งให้สำหรับคนท้อง โดยนั่งแถวหน้าเพื่อความสะดวกในการเดินทาง แต่ก็ไม่สามารถนั่งในที่ที่ถูกจัดไว้ให้
2. หากเกิดเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงเกิดขึ้น การพิสูจน์อัตลักษณ์ผู้โดยสาร ทางสายการบินไลออนแอร์สร้างความยากลำบากสำหรับผู้ปฏิบัติงานในภายภาคหน้ามากยิ่งขึ้นไปอีก
วันแรกของปี 2559 ควรจะก้าวไปข้างหน้า ทั้งมาตรฐานและประสิทธิภาพ ซึ่งต้องก้าวตามไปด้วย มิใช่แปรผกผันไปเสียเอง ทำให้มาตรฐานและประสิทธิภาพของตนเองลดลงค่ะ
จึงอยากเรียนให้การท่าฯ เชียงใหม่ และ ทางสายการบินไทยไลออนแอร์ กรุณาพิจารณา การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ให้มีมาตรฐานและประสิทธิภาพั้อย่างเป็นมืออาชีพด้วยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
1 ม.ค. 2559 ก้าวแรก วันแรก ที่การท่าฯเชียงใหม่ และสายการบินไลออนแอร์ ไม่ก้าวไปด้วย
เรียน ผู้เกี่ยวข้อง (การท่าฯเชียงใหม่ และสายการบิน ไทยไลออนแอร์)
วันที่ 1 ม.ค. 2559 ดิฉันได้เกินทางกับสายการบิน ไทยไลออนแอร์ เที่ยวบินที่ SL8503 เดินทางจาก สนามบิน เชียงใหม่ จุดหมายปลายทาง คือ สนามบินดอนเมือง กำหนดการเดิมที่ออกเดินทางคือ 17.10 น.
ดิฉันได้เข้ามารอเพื่อขึ้นเครื่อง ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ได้ยินประกาศให้มีการ เปลี่ยน ประตูขึ้นเครื่อง ทั้งหมด 4 สายการบิน (ณ ช่วงเวลาที่ดิฉันได้อยู่ภายในสนามบิน) คือ
1. ไทยไลออนแอร์ รอบ 15.45 น. จาก ประตู 5 ไปประตู 3
2. ไทยแอร์เอเชีย รอบ 17.30 น. จากประตู 11 ไปประตู 6
3. บางกอกแอร์เวย์ จากประตู 4 ไปประตู 11 (จำเวลาไม่ได้ค่ะ และถ้าจำผิดประตู ต้องของอภัยด้วย)
4. ไทยไลออนแอร์ รอบ 17.10 เปลี่ยนเป็น 18.20 น. จาก ประตู 5 ไปประตู 4 ไปประตู 11 และ ก่อนขึ้นเครื่องไม่กี่นาทีก็ได้มีการเปลี่ยนกระทันหันไปประตู 12 (ในรอบนี้เองดิฉันได้ร่วมเดินทางด้วย)
การท่าฯ และสายการบินไลออนแอร์ ต้องมั่นใจในการประกาศทุกครั้งว่า ผู้โดยสารทุกท่าน(หรือโดยมาก)ต้องไม่สับสน
สำหรับการเดินทางขึ้นเครื่อง สำหรับสามเที่ยวแรก มีการประกาศเปลี่ยนประตูเพียงครั้งเดียว แต่สำหรับ SL8503 เปลี่ยนถึงสามครั้ง ทำให้ผู้โดยสารเกิดความสับสนในการขึ้นเครื่อง เดินกันอย่างขวักไขว่
ทั้ง ๆที่ ประตูสำหรับขึ้นเครื่องโดยสารในประเทศมีเพียง 6 ประตู (3,4,5,6,11 และ 12) ก็ยังไม่สามารถรับมือ แก้ปัญหาให้ได้อย่างมาตรฐานเลยค่ะ
ทั้งนี้พนักงานไลออนแอร์ภาคพื้นดินประกาศให้ผู้โดยสารแถวที่ 1-20ขึ้นเครื่องก่อน แต่ก็ไม่มีการปฏิบัติการตามประกาศดังกล่าวเลย โดยพนักงานก็เพิกเฉย
เมื่อมาถึงตัวครื่องบิน พนักงานประจำสายการบิน แจ้งว่า "ให้นั่งตามอัธยาสัย" คือไม่ต้องนั่งตามที่นั่งที่ระบุใน boarding pass
1. หลายท่านเลือกที่นั่งมาแล้ว ทำให้รู้สึกว่า ไม่เป็นธรรม เช่น ดิฉัน เลือกที่นั่ง และcheck in มาก่อนขึ้นเครื่อง (ที่ของดิฉันก็มีผู้โดยสารท่านอื่นนั่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว) และคนที่นั่งข้างดิฉัน ซึ่งเป็นคนท้อง ก่อนขึ้นเครื่อง พนักงานภาคพื้นดินได้จัดที่นั่งให้สำหรับคนท้อง โดยนั่งแถวหน้าเพื่อความสะดวกในการเดินทาง แต่ก็ไม่สามารถนั่งในที่ที่ถูกจัดไว้ให้
2. หากเกิดเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงเกิดขึ้น การพิสูจน์อัตลักษณ์ผู้โดยสาร ทางสายการบินไลออนแอร์สร้างความยากลำบากสำหรับผู้ปฏิบัติงานในภายภาคหน้ามากยิ่งขึ้นไปอีก
วันแรกของปี 2559 ควรจะก้าวไปข้างหน้า ทั้งมาตรฐานและประสิทธิภาพ ซึ่งต้องก้าวตามไปด้วย มิใช่แปรผกผันไปเสียเอง ทำให้มาตรฐานและประสิทธิภาพของตนเองลดลงค่ะ
จึงอยากเรียนให้การท่าฯ เชียงใหม่ และ ทางสายการบินไทยไลออนแอร์ กรุณาพิจารณา การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ให้มีมาตรฐานและประสิทธิภาพั้อย่างเป็นมืออาชีพด้วยค่ะ
ขอบคุณค่ะ