[CR] สินค้าละการบริการของ Lazada ที่แสนจะห่วยแตก

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2558 ที่ผ่านมาได้ทำการสั่งซื้อ TV Sony 48" นิ้วจาก http://www.lazada.co.th/ และได้ชำระเงินเต็มจำนวนกับบัตรเครดิต หมายเลขสั่งซื้อสินค้า : #375392212   ตามที่หน้าเวปไซต์แจ้งจะจัดส่งสินค้าได้ในวันที่ 25-27 ธันวาคม 2558 และเมื่อวันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา ได้มีการโทรติดต่อมาจากหมายเลข 095-046-8560 (หนุ่ย) เวลา 14:58 น. เจ้าหน้าที่ส่งสินค้าบอกว่าจะเข้ามาส่งสินค้าแล้วนะครับ ที่ ซ.พหลโยธิน34 เสนานิคม กทม.10900  มีคนรับไหม ทางเราก็บอกไปว่าเดี๊ยวให้ทางนิติคอนโดฯ เซ็นต์รับได้เลยค่ะ เค้าก็โอเคไม่มีปัญหาอะไร และทางเราก็ได้โทรไปยัง LAZADA เพื่อขอใบกำกับภาษีที่ใช้ลดหย่อนในโครงการช๊อปปิ้งเพื่อขาติ! ทางLAZADA ก็ตอบกลับมาว่า "สามารถออกให้ได้ค่ะ แต่ลูกค้าต้องทำการรับสินค้าและตรวจสอบสินค้าก่อนว่าไม่มีปัญหาอะไร เสร็จแล้วติดต่อกลับมายังเรา เด๊ยวทางเราจะทำการออกใบกำกับภาษีตัวเต้มให้และสามารถแจ้งชื่อ/วันที่รับสินค้า/เลขผู้เสียภาษี ได้เลยค่ะ" ทางเราก็โอเคจบอุ่นใจไป จนเวลา 17:30 น. ดิฉันได้กลับมาจากที่ทำงานก็ไปถามนิติคอนโดฯ ว่ามีสินค้ามาส่งไหม ปรากฏว่าไม่มี จึงโทรกลับไปหาคนส่งของจู่ๆเค้าตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงที่ไม่พอใจว่า "วันนี้ส่งไม่ได้ละครับ ส่งไม่ทัน ผมติดส่งทีอื่นเยอะแยะเป้นวันพรุ่งนี้นะครับ" คือนี่ก็เริ่มไม่พอใจละทำไมต้องให้ทางเราแจ้งกลับไปติดตามสินค้าแถมพูดน้ำเสียงไม่ค่อยจะดีอีก พอทางนี้ติดธุระในวันพรุ่งขึ้นต้องเดินทางไปต่างจังหวัดแต่ต้องมารอรับสินค้า มันใช่หรอ? ในเมื่อแจ้งแต่แรกแล้วว่าจะเข้ามาส่งสินค้าวันนี้ พอเราชี้แจงไปทางพนักงานส่งสินค้าตอบกลับมาว่า "วันนี้ส่งไม่ทันแล้ว มีปัญหาอะไรโทรไปถามลาซาด้าเองโว้ย" และกดตัดสายทิ้ง พอเราโทรไปอีกทีก็ไม่รับปิดเครื่อง คือนี่งงเลยค่ะการบริการเค้าพูดกันแบบนี้หรอ? เราต้องมานั่งตามสินค้าเองด้วย? ทางนี้ก็เลยโทรกลับไปยัง LAZADA เบอร์ติดต่อ 08-018-0000 เวลา 17:49 น. ทางLAZADA พูดจายิ่งไม่รู้เรื่องใหญ่ได้แต่ขออภัยๆๆ รับเรื่องๆๆ ปัดไปๆๆ จนนี่โมโหขอคุยกับผจก.ก็ไม่โอนสายให้จนปี้ดแตกสุดๆเสียเวลาคุยนานมากกว่าจะได้คุย และผจก.บอกรับเรื่องไว้แล้วไม่สามารถติดต่อขนส่งได้เดี๊ยวนี้ ฯลฯ สารพัดจะปัดสรุปคือสินค้าไม่มาตรงตามที่ตกลงและกำหนดไว้? บอกได้แต่ส่งพรุ่งนี้ๆๆๆ เลยถามไปว่าเราเสียเวลา เสียนัด ฯลฯ คุณจะมีการชดเชยอย่างไร? ทางนั้นกลับตอบกลับมาว่ายังไม่สามารถระบุได้ต้องสรุปนั่นนี่ฯ เลยบอกโอเคงั้นวันจันทร์ 28 ธันวาคม โทรมาแจ้งละะกันนะคะ จะรอฟัง ทางนั้นก้รับปากไปอีกละส่งสินค้าจนนี่อะโอเคระบุว่าก่อนน 11:30 น. ของวันพรุ่งนี้คือ 26 ธันวาคม 2558 นะค่ะ ก็โอเครับปากซะดิบดี สรุปเช้ามา ไม่มีสินค้ามาส่ง มาอีกทีคือโทรมา 13:24 น. เบอร์ 094-492-9310 (ต้อม) บอกจะเข้ามาส่งสินค้าซึ่งนี่ก็ไม่อยู่รับเพราะต้องออกไปข้างนอกแล้ว สรุปต้องให้คนมารับสินค้าแทน? ทั้งที่รับปากตอน 11:30น. รู้สึกแย่ครั้งที่สอง พอเราตรวจเช็คสินค้าก็โอเค ก็จะช่างมัน ผจก.โทรมาก็เลยถามเรื่องพนักงานคนนั้นและเรื่องการชดเชยอย่างไร แกก็บอกเดี๊ยววันจันทร์จะโทรมาสรุปให้เราก็โอเคอะ จบ รอวันจันทร์มาสรุป





พอวันนี้วันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม 2558 เราทำการโทรไปตาม LAZADA เรื่องการขอใบกำกับภาษีที่เป็นตัวเต็ม ม.86/4 ทาง LAZADA กลับบอกว่าอาจจะไม่สามารถออกใบกำกับใบภาษีให้ได้เนื่องจากสินค้าเป็นสินค้าจากบริษัท เอวี ดิจิตอล เซ็นเตอร์ จำกัด ทั้งนี้ทางLAZADA จะประสานงานและแจ้งกลับมาอีกครั้ง รอจนถึง 16:30 น. ก็ยังไม่มีการโทรแจ้งข้อมูลกลับมา ทาเงราจึงโทไปหา บริษัท เอวี ดิจิตอล เซ็นเตอร์ จำกัด (เบอร์02-278-0616) เพื่อนทำการสอบ ทางบริษัทได้แจ้งว่าไม่สามารถออดกใบกำกับภาษีให้ได้เนื่องจากทาง LAZADA ไม่ได้ทำการแจ้งขอใบกำกับภาษีก่อน ทั้งนี้ทาวบริษัทนี้จึงให้เราติดต่อกับ LAZADA เองอีกครั้ง ดิฉันเลยติดต่อกลับไปหา LAZADA อีกครั้งเวลา 17:00 น. พนักงานที่รับสายของทาง LAZADA ชื่อคุณรัชดาภรณ์ หรือ รัชดา..(ไม่แน่ใจ) เนื่องจากถามย้ำสองสามรอบไม่ชัดเจน ที่ได้รับเรื่องของเราไว้ส่งต่อให้หัวหน้าซึ่งก่อนหน้านี้บอกว่าไม่มีผจก. ทั้งๆที่เมื่อวันศุกร์-เสาร์ที่ผ่านมาก็ได้คุยและโอนสายด้วยตนเองแล้ว เป็นผู้ชาย  (ผจก.ที่รับเรื่องเมื่อวันเสาร์ก็ไม่โทรมา)  ทางเราจึงเรียนสายหัวหน้าแผนก LAZADA ได้ให้เราทำการรอสายเป็นเวลานานถึง 10-15 นาที ซึ่งมันนานเกินไป ทางเราจึงตัดสายทิ้งด้วยตนเอง และรุ้สึกว่าการบริการแบบนี้เป็นสิ่งที่แย่มาก และต้องการคืนสินค้า คืนเงินที่ชำระไปทั้งหมด และต้องการร้องเรียนชดเชยค่าเสียเวลา ค่าเสียหายต่างๆ เพระาแต่ละครั้งที่โทรติดต่อเข้าไปไม่เคยได้รับข้อมูลที่เท็จจริง ที่เชื่อถือได้เลยสักครั้ง และข้อสรุป อีกทั้งผู้บริโภคยังต้องเป็นคนคอยติดตามสินค้าและติดต่อด้วยตนเอง ซึ่งมันไม่ใช่หน้าที่เลย จนตอนนี้ ณ เวลานี้ก็ยังไม่มีการติดต่อของ LAZADA กลับมาเลยทั้งเรื่องใบกำกับภาษีและเรื่องค่าเสียเวลาการผิดนัดการส่งสินค้า


สรุป
1. การผิดนัดส่งสินค้า แจ้งมาว่าจะทำการส่งสินค้าวันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม เวลา 14:48 น.
2. เปลี่ยนการจัดส่งสินค้าที่เลื่อนออกไปทำให้ข้าพเจ้าเสียหาย บอกจะมาก่อน 11:30 น. เนื่องจากเรามีการนัดลูกค้าที่ต่างจังหวัดเมื่อวันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม 25558 แต่ต้องมารอทีวี
3. ใบกำกับภาษีที่ทำการตกลงก่อนหน้านี้ ไม่สามารถให้ข้อสรุปได้ทั้งในส่วนของ LAZADA และร้านค้าในเครือ
4. ไม่ยอมส่งเรื่องให้ลูกค้า โยนไปมานั่นนี่และให้ลูกค้ารอสายเป็นเวลานานถึง 10-15 นาทีต่อครั้ง

ข้าพเจ้าขอยืนยันว่าเรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องจริง ทั้งนี้ข้าพเจ้ารู้สึกไม่อยากได้สินค้าชิ้นนึ้ เนื่องจากการบริการที่แย่มากต่อดิฉันและการโฆษณาเกินจริง ดิฉันต้องการคืนสินค้า และขอค่าสินค้าและขอเรียกค่าเสียหายในส่วนต่างๆที่ข้าพเจ้าได้รับ

ชื่อสินค้า:   บริษัท Lazada (ลาซาด้า) ประเทศไทย
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่